Nổi như cồn với những clip "biến hình" ngoạn mục, nam beauty blogger "nhẹ nhàng đút túi" 36 tỷ đồng mỗi năm là ai?

Nguyên Dũng TT, Theo Trí Thức Trẻ 20:03 22/02/2021

Sau khoảng thời gian dài không ngừng sáng tạo, nam beauty blogger người Canada đã gây dựng cho mình 1 "đế chế" trên mạng xã hội TikTok với những màn makeup biến hình cực đỉnh, thu hút hàng triệu lượt follow.

Bắt đầu trình làng những clip makeup trên mạng xã hội từ năm 2015, sau 6 năm hoạt động bền bỉ và không ngừng sáng tạo, nam beauty blogger người Canada đã gây dựng cho mình 1 "đế chế" và thương hiệu độc lạ với những màn makeup biến hình siêu đỉnh "cân" đủ phong cách, khiến cộng đồng mạng trên toàn thế giới phát sốt.

Hot beauty blogger nổi như cồn với những clip "biến hình" ngoạn mục

Chàng trai Jony sinh năm 1997. Chỉ mới 23 tuổi nhưng thu nhập của Jony đã lên tới 36 tỷ đồng mỗi năm. Rốt cuộc điều gì khiến cho anh chàng trở nên nổi bật giữa những "rừng" TikToker như vậy?

Jony không đi theo con đường makeup "giữ hình tượng" mà theo đuổi sự đột phá. Đây cũng chính là sức hút có 1-0-2 giúp anh níu giữ người hâm mộ.

Nổi như cồn với những clip biến hình ngoạn mục, nam beauty blogger nhẹ nhàng đút túi 36 tỷ đồng mỗi năm là ai? - Ảnh 2.

Chàng trai không ngần ngại chia sẻ bản thân có hứng thú với makeup từ khi còn rất nhỏ, đặc biệt là thích các kiểu trang điểm quyến rũ và gợi cảm, thậm chí là hoá trang thành những nhân vật hoạt hình hiếm ai dám thử.

Để tạo ra được một đoạn clip biến hình, tạo hiệu ứng lan truyền đến nhiều tín đồ làm đẹp không phải là điều dễ dàng, nhưng thành công lại mỉm cười với Jony, anh đã thu hút được sự chú ý của hàng triệu người hâm mộ trên mạng xã hội. Chàng trai gốc Canada tận hưởng niềm hạnh phúc do trang điểm mang lại và luôn dồn hết tâm huyết vào mỗi lần makeup.

Nổi như cồn với những clip biến hình ngoạn mục, nam beauty blogger nhẹ nhàng đút túi 36 tỷ đồng mỗi năm là ai? - Ảnh 3.

"Xinh đẹp, nóng bỏng, gợi cảm" là những mỹ từ thường được dùng để miêu tả phái nữ, nhưng lại là những hashtag thường xuyên xuất hiện trong các bài chia sẻ của fan về Jony

"Bất kì ngành nghề nào cũng sẽ luôn tồn tại những điều khó khăn và thử thách. Con đường đến với thành công bắt buộc phải thông qua niềm đam mê và nhiệt huyết." - Jony trả lời trong một bài phỏng vấn với ELLEMEN.

"Nhiều người nói beauty blogger là nghề hái ra tiền, nhưng nếu không chịu đầu tư công sức, thời gian và tiền bạc để đón đầu xu thế thì sẽ sớm bị 'đá ra khỏi cuộc chơi', chứ chưa nói đến việc tạo trend." - Jony thẳng thắn chia sẻ về nghề beauty blogger.

Số liệu tờ ELLEMEN đưa ra cho thấy không chỉ riêng phái nữ, các chàng trai cũng đang dần để ý đến vẻ ngoài của mình. Theo tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor International (1 tổ chức với hơn 1000 chuyên gia nghiên cứu thị trường và chuyên gia tư vấn toàn cầu cung cấp thông tin thị trường của trên 80 quốc gia), năm 2018 doanh số của những mặt hàng như nước hoa, đồ vệ sinh nam tăng 6,1% với cùng kỳ năm 2014.

Nổi như cồn với những clip biến hình ngoạn mục, nam beauty blogger nhẹ nhàng đút túi 36 tỷ đồng mỗi năm là ai? - Ảnh 4.

Sự sáng tạo và học hỏi không ngừng đã tạo nên 1 Jony với phong cách độc lạ

Từ khi còn nhỏ, Jony đã bị quyến rũ bởi những vật dụng làm đẹp vốn chỉ dành cho nữ giới. Món đồ đầu tiên anh sở hữu là hộp che khuyết điểm trị giá 5 USD (tương đương 115 nghìn đồng) ở cửa tiệm tạp hóa. 

Cho đến nay, Jony đã trở thành chuyên viên trang điểm có trình độ, đồng thời là beauty blogger nổi tiếng với hơn 1 triệu lượt theo dõi trên Instagram và 1,5 triệu follower trên Tiktok.

"Tôi không nghĩ bản thân là chàng trai phi giới tính, tôi chỉ cảm thấy đang được làm chính mình, được mặc những gì mình yêu thích." - Jony hài hước trả lời tờ ELLEMEN.

Nhiều người cho rằng, phong cách mà anh theo đuổi có phần giống với khái niệm "Genderless Kei" hay còn gọi là "phong cách phi giới tính", nhưng lại ở góc độ phá cách hơn.

Nổi như cồn với những clip biến hình ngoạn mục, nam beauty blogger nhẹ nhàng đút túi 36 tỷ đồng mỗi năm là ai? - Ảnh 5.

"Genderless Kei" được nhìn nhận như một xu hướng thời trang

Sự nghiệp của Jony phát triển rực rỡ không kém các beauty blogger nữ. Anh thường xuyên được mời đến sự kiện làm đẹp hay tiệc ra mắt sản phẩm của các nhãn hàng nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới. Chàng trai nổi tiếng không chỉ bởi kỹ năng makeup hay ngoại hình sáng, mà còn vì sự tự tin, dũng cảm và luôn không ngừng theo đuổi đam mê.

"Tôi thường không đọc những bình luận tiêu cực, nếu như họ 'rảnh tay' quá thì tôi sẽ block luôn. Chẳng ai nói rằng chỉ con gái mới được trang điểm cả." - Jony chia sẻ quan điểm với tờ ELLEMEN khi đối mặt với những thành phần quá khích trên mạng.

Có thể thấy, để định hình tên tuổi và phong cách như ngày hôm nay, thì việc "nạp" kiến thức, bám sát thông tin làm đẹp mỗi ngày với Jony là chưa đủ. Chính niềm đam mê với nghề cùng óc sáng tạo, liên tục "nhảy số" với xu hướng makeup độc đáo mới chính là "át chủ bài" giúp anh bám trụ với nghề "quân sư làm đẹp" trên mạng xã hội.

Nguồn: Tổng hợp