Năm 2021, tớ hời nhất… khoản mua hàng online!

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 25/01/2022

Không chỉ hời tiền bạc đâu nhé, mà còn hời cực nhiều thứ khác.

Mùa dịch vừa qua, mua sắm trực tuyến đã trở thành cứu cánh cho nhiều người, nhất là trong thời điểm cách ly toàn xã hội. Người người, nhà nhà "bật chế độ" mua sắm online, vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm lại đảm bảo an toàn. Hơn cả việc "hời" deal tốt, chất lượng, shopping thời nay còn "hời" nhiều điều hơn thế!

Năm 2021, tớ hời nhất… khoản mua hàng online! - Ảnh 1.

Cũng không quá ngạc nhiên khi chỉ trong năm 2021 một Gen Z như mình đã chi hơn 2 tỷ cho shopping online! Nguồn: Tiki

"Hời" sự yêu thương

Đợt giãn cách, ba mình dương tính Covid-19 nên phải ở lại trong khu cách ly ngay đúng dịp kỷ niệm 35 năm ngày cưới. Để mẹ không thấy cô đơn, ba đã lên kế hoạch tự đặt mua hàng online tặng mẹ một bất ngờ. Đúng ngày kỷ niệm, một thùng hàng xanh to oành được giao đến tay mẹ. U là trời! Ba tặng mẹ một chiếc nồi chiên không dầu kèm tấm thiệp chứa lời nhắn đầy yêu thương: "Đợi anh về nấu cho anh ăn nhé!". Hóa ra, ba thường ngày ít nói, nghiêm khắc nhưng lại là người ấm áp và tình cảm đến vậy!

Năm 2021, tớ hời nhất… khoản mua hàng online! - Ảnh 2.

Mình còn nhớ trước ngày thành phố thực hiện giãn cách xã hội, khu mình sống ai cũng tấp nập mua sắm, đặt hàng online để kịp ship đồ trước giờ G. Mẹ mình cũng sốt sắng lên sàn thương mại điện tử đặt hàng đủ thứ, từ lương thực, thực phẩm, thuốc men… Ngay chính giữa sự căng thẳng ấy, mình nhìn thấy chị hàng xóm tặng anh lao công nghèo ít củ quả, rồi thấy mẹ và bà san những bao gạo nhỏ đặt mua trên TikiNGON vừa kịp giao tới để gửi tặng những gia đình khó khăn trong khu phố. "Của ít lòng nhiều", trong khó khăn mới thấy chân tình. Những yêu thương nhỏ bé được thắp sáng, đến từ sự quan tâm từ những con người xa lạ.

Năm 2021, tớ hời nhất… khoản mua hàng online! - Ảnh 3.

"Hời" sự ân cần, tận tâm từ anh shipper

Trong suốt giai đoạn giãn cách vừa qua, những bóng áo xanh của anh shipper dường như đã quá đỗi quen thuộc khi gặp anh còn hơn nhiều cả người nhà. Nhớ hoài khoảnh khắc mình đặt giao hàng gửi cho ba trong khu cách ly ngay thời điểm Sài Gòn "đóng cửa". Gói hàng của mình chỉ là một số đồ dùng cá nhân, nhưng phải mất tận lần giao hàng thứ 3 ba mình mới có thể nhận được hàng, do lúc đó giao hàng đến khu cách ly bị hạn chế, chưa kể số lượng đơn hàng lớn, nên mỗi lần anh shipper giao tới bệnh viện đều bị quá giờ nhận hàng. Nhưng chính nhờ sự kiên trì và tận tâm của anh shipper mà ba mình đã nhận được hàng hóa. Khi nhìn thấy tin nhắn: "Hàng đã giao tới thành công em nhé. Chúc ba em mau khỏe!", mình và mẹ đã nhắn tin cảm ơn anh shipper rối rít.

Năm 2021, tớ hời nhất… khoản mua hàng online! - Ảnh 4.

Trong suốt đợt giãn cách, mỗi lần nhà hết lương thực là mình lại lên TikiNGON đặt mua hàng. Ngặt một điều là chân mình lúc ấy đang bó bột, mà phòng mình lại nằm ở tầng 4 tòa nhà không thể xuống nhận đơn. Anh shipper biết vậy đã sẵn sàng gửi xe và mang thùng hàng đặt trước cửa phòng giúp mình, kể cả khi anh còn rất nhiều đơn tồn đọng vì đang lúc cao điểm cách ly xã hội. Anh còn nhắn tin: "Nhớ xịt khuẩn đầy đủ thùng hàng nha bạn gì ơi!". Cảm giác lúc đó của mình vừa ngạc nhiên, vừa xúc động khi nhìn gói hàng đặt ngay ngắn trước cửa. Mùa dịch mọi thứ đều khó khăn, nhưng lòng mình lại thấy ấm áp vì vẫn còn những anh shipper giao nhận hàng tận tâm như thế!

Năm 2021, tớ hời nhất… khoản mua hàng online! - Ảnh 5.

Hời sự hỗ trợ nhiệt tình của chị tổng đài viên

Nói không ngoa khi mùa dịch ai rồi cũng thành "hòn vọng ship" khi đơn hàng đặt 2, 3 tuần vẫn chưa giao. Đơn hàng của mình là gạo, mà đã tận 2 tuần vẫn chưa thấy tăm hơi. Lúc ấy mình không khỏi "nổi khùng" và gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng TikiCARE um sùm một trận. Sau khi nghe thông tin đơn hàng, chị tổng đài viên lập tức xin lỗi, giải thích và đề xuất phương án giải quyết ngay lập tức, chưa kể còn gửi tặng mình voucher giảm giá đền bù. Thấy sự nhiệt tình của chị mình cũng cảm thấy nguôi ngoai, để đến tối đó khi ngẫm nghĩ lại, mình chợt cảm thấy có lỗi. Một ngày chị phải đối diện với bao phàn nàn, có khi trách mắng từ khách, nhưng chị vẫn kiên nhẫn, nỗ lực giúp mình tìm ra được phương án tối ưu nhất.

Năm 2021, tớ hời nhất… khoản mua hàng online! - Ảnh 6.

Có đôi khi, chúng ta loay hoay tìm kiếm một điều gì đó mang tên ấm áp mà quên rằng, ấm áp vốn hiện hữu ngay trong những quan tâm thường nhật. Những ấm áp được trao gửi thông qua những cái quan tâm giản đơn, từ món quà nhỏ bé, từ người thân, cho đến những người xa lạ.

12 NĂM VẬN CHUYỂN NHỮNG NIỀM VUI

Tìm ở đâu xa khi những ấm áp luôn hiện hữu trong những quan tâm thường nhật? Và trong suốt 12 năm qua, Tiki không chỉ chuyên chở những "thùng hàng xanh", mà còn chuyên chở niềm vui, ấm áp, thắp lên "ngọn lửa" xanh sưởi ấm cho mọi trái tim vui.

Tết 2022, Tiki vẫn cùng bạn trao gửi yêu thương với dịch vụ giao hàng xuyên Tết tiện lợi. Đón một cái Tết ấm áp cùng Tiki ngay tại đây.

photo-1
https://kenh14.vn/nam-2021-to-hoi-nhat-khoan-mua-hang-online-20220124213040629.chn

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Đọc thêm