Mặc cho dư luận bức xúc, Grab vẫn né đối thoại với báo chí về việc “phụ thu phí nắng nóng”. Thậm chí, khi được cơ quan chức năng yêu cầu báo cáo, doanh nghiệp công nghệ này vẫn kiếm cớ trì hoãn, xin khất để không phải báo cáo đúng hạn.
Thay vì tăng giá cước, Grab lại thông báo thu phụ phí nắng nóng, cộng trực tiếp vào giá cước để thu từ khách hàng. Cơ quan quản lý nhà nước cần sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Grab mới đây thông báo tăng phụ phí với lý do "thời tiết nắng nóng gay gắt" dành cho khách hàng đi xe 2 bánh và nhận về nhiều phản ứng trái chiều của mọi người. Không ít người bất bình bởi trong khi khách hàng đã chịu giá cước cao còn phải gánh thêm nhiều loại phí.