Giả mạo nhân viên ngân hàng, liên hệ khách hàng nhằm “hỗ trợ dịch vụ” sau đó lợi dụng lòng tin để chiếm đoạt tài sản… là thủ đoạn lừa đảo tuy cũ nhưng ngày càng được biến hóa tinh vi trong thời gian gần đây.
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) cho biết hiện nay có rất nhiều vụ việc lừa đảo với hình thức tinh vi nhằm chiếm đoạt thông tin tài khoản ngân hàng, gây tổn thất lớn cho khách hàng.
Số điện thoại lạ gọi đến đọc vanh vách tất cả giao dịch trong 1 ngày, thậm chí theo chia sẻ còn có thể "đóng băng" tài khoản ngân hàng của "nạn nhân" trong 10 phút. Trường hợp lừa đảo nhằm lấy mã OTP này được chia sẻ lên MXH gây xôn xao.