Du lịch Phú Quốc không còn mùa thấp điểm?

Hải Nam, Theo VOV 14:44 03/06/2022
Chia sẻ

Lượng khách đến Phú Quốc (Kiên Giang) không ngừng gia tăng suốt nhiều tháng qua, dù điểm đến này đã bước sang giai đoạn vốn được coi là "mùa thấp điểm" vì mưa nhiều.

Theo thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang, chỉ sau 5 tháng địa phương đã đón lượng khách đạt trên 50% kế hoạch cả năm, với hơn 2,8 triệu lượt. Riêng trong dịp 30/4 - 1/5 năm nay, Kiên Giang phục vụ trên 296.000 lượt khách, đạt 167,7% so với cùng kỳ năm 2021. Số liệu này vượt trội so với lượng khách đến Kiên Giang trong những kỳ nghỉ lớn trước đó, như Tết Nhâm Dần 2022 (82.000 lượt) hay dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 (200.180 lượt). Riêng Phú Quốc đã đón gần 2 triệu lượt khách trong 5 tháng đầu năm, thu về hơn 2.200 tỉ đồng.

Theo nghiên cứu của Hãng hàng không Vietravel Airlines, chặng bay TP.HCM - Phú Quốc là một trong 2 đường bay được quan tâm nhiều nhất trong Hè 2022, với tỷ lệ lấp đầy trên 80% từ tháng 5 đến tháng 8. Một số doanh nghiệp lữ hành như Mustgo, Adavigo… cho biết giai đoạn gần đây, mỗi tháng bán ra hàng nghìn đêm phòng tại Phú Quốc và doanh số vẫn tiếp tục tăng lên.

Theo ông Vũ Tiến Văn - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ quốc tế Đại Việt (Adavigo), Phú Quốc là điểm đến an toàn, ổn định và có thể đón khách quanh năm, vì vậy công ty đặt tới 3 chi nhánh tại đây. Vào thời gian này, đôi khi trời mưa, biển động ở Bãi Trường nhưng phía Bãi Sao thời tiết vẫn đẹp. Vì vậy khi Nha Trang, Mũi Né, Đà Nẵng có phần suy giảm thì du khách vẫn đổ dồn vào Phú Quốc.

“Phú Quốc thường đẹp nhất từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Tuy nhiên điều kỳ lạ sau đại dịch Covid-19, Phú Quốc gần như không có mùa thấp điểm. Từ tháng 10/2021, du khách ào ạt tới Phú Quốc và đến nay chưa hạ nhiệt, không ít người đã đặt chỗ cho cả tháng 7, tháng 8. Đến tháng 9 khách lẻ dự báo giảm, nhưng khách quốc tế và các đoàn MICE sẽ lại bùng nổ. Nhiều đoàn khách lớn lựa chọn Phú Quốc để giải quyết tồn đọng từ các năm trước” - ông Vũ Tiến Văn cho biết.

Bà Đinh Thị Thu Thảo - Giám đốc Kinh doanh Công ty Mustgo Travel nhận định: “Phú Quốc luôn được làm mới, với sự đầu tư và truyền thông rất mạnh của các tập đoàn lớn như Hòn Thơm hay ‘thành phố không ngủ’ United Center, cùng hàng loạt thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới như Intercontinental, Regent, Radisson Blu, Sol by Melia… Ngoài ra với nhiều người Việt Nam thì Phú Quốc vẫn là điểm đến mới, đường bay thuận tiện và dịch vụ tốt. Đơn cử như tại Nghệ An, năm nay rất nhiều nhóm gia đình và các cơ quan, đoàn thể chọn đi Phú Quốc vì chưa từng đặt chân đến đây”.

Lượng khách đến Phú Quốc duy trì ở mức cao đã giúp cho ngành du lịch địa phương phục hồi mạnh mẽ sau giai đoạn khó khăn vì đại dịch Covid-19. Vui mừng vì vẫn đông khách trong mùa thấp điểm, ông Trương Công Tâm - Chủ tịch Hội Hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp TP. Phú Quốc chia sẻ: “Phú Quốc thường ít khách vào mùa mưa hoặc giai đoạn chuyển giao giữa thị trường nội địa và quốc tế. Tuy nhiên năm nay lượng khách tháng 4, tháng 5 tăng cao bất thường, các hướng dẫn viên trong hội đã kín lịch đến hết tháng 6 và một phần tháng 7”.

Ông Nguyễn Mạnh Duy - Giám đốc Kinh doanh và tiếp thị khách sạn Sunset Beach Resort & Spa tại Phú Quốc cho biết lượng khách tăng mạnh giúp đơn vị duy trì công suất cao nhất từ trước đến nay: “Năm nay mùa mưa đến sớm nhưng lượng khách đến Phú Quốc vẫn tăng mạnh. Kể từ tháng 12/2021 khi các đường bay được nối lại, khách sạn duy trì công suất hàng tháng trên 88%, riêng từ tháng 2 đến tháng là 94%. Hiện nay lượng đặt phòng tháng 6 vẫn trên 90% và tháng 7 trên 50%”.

Các doanh nghiệp du lịch đều kỳ vọng Phú Quốc tiếp tục duy trì sức hút để phá bỏ tính mùa vụ và đông khách quanh năm. Đây cũng là mong mỏi của hầu hết điểm đến du lịch tại Việt Nam, tuy nhiên ít nơi làm được.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày