Tính từ năm 2015 đến nay, có khoảng 300 nhân viên đường sắt Cát Linh-Hà Đông bỏ việc, hầu hết là lao động phổ thông, chưa có lái tàu nào xin nghỉ việc.
Toàn tuyến đường sắt metro Bến Thành-Suối Tiên dài gần 20 km đã chính thức kết nối, thông suốt. Chuyển sang giai đoạn lắp ráp đèn tín hiệu, cơ điện, đường ray...
Do ảnh hưởng của dịch bệnh virus corona, các chuyên gia Trung Quốc tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) không thể quay lại Việt Nam làm việc. Điều này sẽ ảnh hưởng tới tiến độ hoàn thành của dự án vốn đã rất chậm này.
"Nếu Hà Nội cho các hộ dân kinh doanh trong nhà thì nhà tôi sẽ tự làm barie bảo vệ khách và những nhà khác cũng sẽ có những biện pháp tương tự”, chủ quán cà phê cho biết.
Mới đây, Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã được đóng điện lưới quốc gia để tiến hành chạy thử tàu.
Theo Ban điều hành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, hiện dự án đã hoàn thiện 95%, các nhà thầu đang chỉnh sửa lần cuối một số hạng mục nhỏ như cửa, lan can, trần treo, lối ra vào nhà ga.
Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh xe ô tô 7 chỗ bị thủng kính kèm dòng chú thích nguyên nhân do thép của đường sắt trên cao rơi trúng khiến nhiều người xôn xao.
Vụ việc đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị vẽ bậy đặt ra nhiều câu hỏi về công tác an ninh, bảo vệ ở dự án đường sắt đô thị trị giá hàng trăm triệu USD này.