Cùng bạn “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” với trào lưu du lịch xanh

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 12/08/2024
Chia sẻ

Khám phá bản thân qua mỗi chuyến đi, giới trẻ Việt Nam đang làm mới mình với trào lưu du lịch xanh. Bay khắp thế giới để làm mới chính mình, giới trẻ chắt lọc từng trải nghiệm, từng bài học, góp phần vào việc tạo dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

Thế hệ trẻ thông minh- càng du lịch càng "giàu"

Giới trẻ ngày nay xem du lịch như một cách "nạp" thêm năng lượng, kiến thức, trải nghiệm, làm giàu cho tâm hồn. Từ những chuyến đi trong nước với xu hướng du lịch xanh, đến hành trình khám phá thế giới đầy màu sắc, mỗi chuyến đi đều là cơ hội để tuổi trẻ làm mới chính mình, tích lũy và tận hưởng cuộc sống. Mỗi hành trình mang đến những điểm đến tuyệt vời, là cơ hội để bạn trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Mỹ Hạnh, một cô gái trẻ đam mê du lịch và yêu thích sự sôi động, đã nhiều lần ghé thăm Nha Trang bằng các chuyến bay của Vietjet. Lần này, cô may mắn đi đúng vào dịp lễ hội Carnival Nha Trang và lần này có cơ hội trải nghiệm Nha Trang một cách trọn vẹn. "Nha Trang không chỉ có biển xanh, cát trắng mà còn là một bản hòa ca giữa thiên nhiên và con người. Khoảnh khắc ánh sáng rực rỡ trong đêm carnival biển đã khiến trái tim tôi xao xuyến. Đặc biệt, tôi cực kỳ ấn tượng với màn trình của Vietjet trong đoàn diễu hành cùng 50 xe carnival ánh sáng. Thông điệp bảo vệ môi trường và động vật hoang dã của Vietjet đã truyền cảm hứng cho tôi về du lịch Xanh và yêu thiên nhiên hơn," cô chia sẻ.

Cùng bạn “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” với trào lưu du lịch xanh- Ảnh 1.

Xe diễu hành Vietjet nổi bật với thông điệp bảo vệ động vật hoang dã

Cùng bạn “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” với trào lưu du lịch xanh- Ảnh 2.

Thảo Trang (24 tuổi, Hà Nội) một người mê mẩn vẻ đẹp thơ mộng của Đà Lạt, tâm sự: "Đà Lạt không chỉ đẹp bởi cảnh quan mà còn giúp tôi tìm lại sự cân bằng và bình yên trong tâm hồn. Tham gia các hoạt động như yoga giữa thiên nhiên và các khóa học về chăm sóc cây cảnh đã giúp tôi biết cách sống chậm lại, trân trọng những giá trị tinh thần. Sau mỗi chuyến đi, tôi cảm thấy mình trở nên kiên nhẫn hơn và biết yêu thêm những giá trị tinh thần."

Cùng bạn “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” với trào lưu du lịch xanh- Ảnh 3.

Với tần suất 1 năm 2-3 lần ghé thăm Đà Lạt, không chỉ học được cách sống chậm lại, Thảo Trang cũng đã "dắt túi" cho mình bí quyết riêng để giúp cô có thể cân bằng được tài chính và đam mê. Cô nàng chia sẻ thêm:"Mỗi lần săn vé, tôi hay chọn Vietjet. Hãng có mạng bay rộng khắp Việt Nam với nhiều khung giờ linh hoạt, rất tiện cho lịch trình của tôi.". Thảo Trang còn bật mí một "tuyệt chiêu" khác là săn vé máy bay ưu đãi của hãng, tích điểm thưởng SkyJoy với nhiều khuyến mãi hấp dẫn như săn vé 0đ 12h00 mỗi ngày (*), tiết kiệm một khoản kha khá khi đi du lịch.

Cùng bạn “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” với trào lưu du lịch xanh- Ảnh 4.

Cùng bạn “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” với trào lưu du lịch xanh- Ảnh 5.

Ngày nay, du lịch xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà còn là cách giới trẻ thể hiện trách nhiệm với môi trường. Họ chọn những hành trình để khám phá đồng thời để học hỏi, bảo vệ những giá trị thiên nhiên. Qua mỗi chuyến đi, họ không chỉ giàu thêm về trải nghiệm mà còn giàu về ý thức, trách nhiệm với thế giới xung quanh.

Bay khắp thế giới, làm mới chính mình

Không chỉ dừng lại ở những địa điểm trong nước, du lịch khám phá thế giới cũng mang lại vô vàn trải nghiệm, là cơ hội để giới trẻ tích lũy thêm về kiến thức, văn hóa. Bước ra ngoài thế giới, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau là điều mà các "travelholic" nào cũng mong muốn. Những quốc gia được yêu thích nhất phải kể đến Úc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan... Những vùng đất này luôn "hút hồn" giới trẻ nhờ sự pha trộn hoàn hảo giữa hiện đại và truyền thống. Mỗi đất nước luôn ẩn chứa vô vàn điều mới lạ.

Thùy Linh, sau hai lần ghé Ấn Độ, đã tìm thấy phiên bản mới của chính mình, an yên trong tâm hồn. "Tôi đã học được nhiều bài học từ những lớp thiền, các hoạt động từ thiện và lắng nghe những giáo lý sâu sắc tại đây. Mỗi chuyến đi là một bước chậm lại, để ngắm nhìn và yêu quý hơn cuộc sống," Linh nhớ lại.

Cùng bạn “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” với trào lưu du lịch xanh- Ảnh 6.

Cô cũng kể về bất ngờ trên chuyến bay từ Việt Nam đến Ấn Độ khi gặp một thành viên mới của phi hành đoàn Vietjet – chú Công điệu đà trong vai trò hướng dẫn viên, giới thiệu và quảng bá du lịch.

Hình ảnh Công điệu, lần đầu tiên xuất hiện trên tàu bay Vietjet ở độ cao 10.000 m qua công nghệ AR & hologram, đã tái hiện hình ảnh chim công trên tàu bay và sân bay Ấn Độ. Chim công là quốc điểu của Ấn Độ, biểu trưng cho sự kiêu hãnh, sung túc, thịnh vượng, mang vẻ đẹp của sự hài hoà, điềm lành. Đây cũng là thông điệp của Vietjet về bảo vệ động vật và môi trường.

Cùng bạn “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” với trào lưu du lịch xanh- Ảnh 7.

Với công nghệ AR, khách chỉ cần quét mã QR hoặc truy cập vào website, chú chim công sẽ xuất hiện trong khung cảnh thực.

Linh chia sẻ thêm: "Tôi đã bay rất nhiều tuyến đến Ấn Độ với Vietjet, từ New Delhi với những di tích lịch sử, Mumbai sôi động của Bollywood, đến Kochi với cảnh quan tuyệt đẹp. Nhưng chuyến bay lần này thật đặc biệt, lần đầu tôi trải nghiệm công nghệ AR và hologram mà tôi ngỡ chỉ có trên phim ảnh, bây giờ được chứng kiến tận mắt khiến tôi rất ngạc nhiên và thích thú!"

Cùng bạn “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” với trào lưu du lịch xanh- Ảnh 8.

Trước khi vào khu làm thủ tục chuyến bay, du khách được thưởng thức điệu múa công truyền thống từ các vũ công Ấn Độ.

Cùng bạn “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” với trào lưu du lịch xanh- Ảnh 9.

Chuyến bay còn có hoạt động đố vui có thưởng cùng những câu hỏi thú vị, cung cấp nhiều thông tin về loài công, văn hoá Ấn Độ.

Cùng bạn “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” với trào lưu du lịch xanh- Ảnh 10.

Hành khách thích thú chụp ảnh check-in với Công điệu đà và Amy tại sân bay Mumbai (Ấn Độ)

Sau sự xuất hiện của Công điệu đà, Vietjet sẽ tiếp tục giới thiệu những hướng dẫn viên ảo trên các chuyến bay như Panda bầu bĩnh, Voi vui vẻ và Koala bộ lạc. Hoạt động này nằm trong chuỗi chương trình hướng đến bảo vệ môi trường và động vật hoang dã, vì một hành tinh xanh của hãng.

Cùng bạn “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” với trào lưu du lịch xanh- Ảnh 11.

Cặp đôi gấu trúc và Amy hòa nhịp sôi động cùng các vũ công

Cùng bạn “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” với trào lưu du lịch xanh- Ảnh 12.

Thông tin về gấu trúc, thông điệp lan tỏa về bảo vệ động vật quý hiếm cũng được phát theanh trên các chuyến bay Vietjet.

Cùng bạn “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” với trào lưu du lịch xanh- Ảnh 13.

Những suất ăn và đồ uống được trang trí với hình ảnh gấu trúc và Amy đáng yêu được khách hàng thích thú.

Anh Quốc Anh (28 tuổi, lập trình viên) một người yêu thiên nhiên và sống xanh, chia sẻ: "Mỗi chuyến đi đến Úc là bài học về cách sống hòa hợp với thiên nhiên."Anh đã khám phá Brisbane với công viên xanh mát; Perth với bãi biển đẹp; Melbourne với văn hóa cà phê; và Sydney với nhà hát Opera. Sắp tới, anh dự định khám phá Adelaide và các lễ hội hoa tulip. "Mỗi thành phố tại Úc mang lại trải nghiệm du lịch xanh, giúp tôi hiểu thêm về đất nước và văn hóa du lịch bền vững," Với mỗi hành trình, Anh thường chuẩn bị kỹ lưỡng và ưu tiên các hãng bay thẳng hoặc hạng Thương gia với ghế nằm thẳng lưng để tiết kiệm thời gian và thoải mái khi bay. Trong các chuyến bay, Anh cũng ưa thích sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường; thưởng thức các món ăn organic và giàu dưỡng chất.

Cùng bạn “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” với trào lưu du lịch xanh- Ảnh 14.

Một bữa ăn hạng thương gia được phục vụ với sự chăm chút tỉ mỉ trên chuyến bay Vietjet, sử dụng khay ăn bằng chất liệu mo cau thân thiện môi trường.

Cùng bạn “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” với trào lưu du lịch xanh- Ảnh 15.

Menu hạng SkyBoss Business mang đến cảm giác tinh tế và gần gũi.

Cùng bạn “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” với trào lưu du lịch xanh- Ảnh 16.

Vietjet truyền cảm hứng du lịch xanh cho khách hàng với thực đơn organic, sử dụng vật liệu thân thiện môi trường.

Hiểu rõ nhu cầu khám phá của giới trẻ, Vietjet tự hào là hãng hàng không đưa bạn đến gần hơn với những điểm đến mơ ước, là người bạn đồng hành trong từng chuyến đi xanh. Với đội tàu bay mới, ghế da êm ái, ẩm thực đa dạng, và đội ngũ tiếp viên xinh đẹp, thân thiện, dịch vụ từ trái tim, Vietjet mang đến trải nghiệm khác biệt trên độ cao 10.000 mét, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của giới trẻ mê xê dịch. Ngoài ra, trên các chuyến bay, Vietjet sử dụng các sản phẩm không nhựa, có khả năng tái chế như dép tre, khay ăn mo cau nhằm truyền cảm hứng về việc bảo vệ môi trường. Vì "Du lịch chính là được sống", cùng Vietjet để bay khắp thế giới, làm mới chính mình và đón nhận những phần quà hấp dẫn.

Còn chần chờ gì nữa? Xách balo lên và trải nghiệm du lịch xanh cực chất cùng Vietjet thôi!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày