Kpop thực sự hiếm có nhóm nhạc nào hoạt động "lạ thường" như BLACKPINK. Suốt 6 năm từ khi ra mắt, BLACKPINK dường như không mặn mà lắm với các sân khấu quảng bá, thời gian công chúng thấy nhóm nữ nhà YG xuất hiện thường xuyên nhất chắc chỉ có 3 năm đầu tiên. Kể từ 2019, không chỉ ra mắt sản phẩm âm nhạc nhỏ giọt mà cách quảng bá của BLACKPINK cũng ngày càng giới hạn. Mặc dù vậy, chỉ cần có hoạt động, 4 cô gái chắc chắn chiếm lĩnh truyền thông.
Fan BLACKPINK đã quá quen với việc thần tượng không đi quảng bá nhiều trên các show âm nhạc
Chiều 1/10, BLACKPINK gửi thư đến fan thông báo nhóm sẽ kết thúc kì quảng bá cho album phòng thu thứ 2 Born Pink và bài hát chủ đề Shut Down. Thông tin khiến người hâm mộ nhóm nữ nhà YG xôn xao khi mọi thứ diễn ra quá chóng vánh. Khán giả đã chờ gần 2 năm kể từ tháng 10/2020 để BLACKPINK trở lại trong sản phẩm nhóm, Born Pink đã lập ra vô số kỉ lục mới và dân tình cho rằng YG vẫn quá "tiết kiệm" hoạt động của BLACKPINK.
Sân khấu quảng bá cuối cùng cho Shut Down của BLACKPINK trên Inkigayo
Trong đợt quảng bá vừa qua, BLACKPINK biểu diễn Shut Down một lần trên show truyền hình Mỹ Jimmy Kimmel, một lần trên show âm nhạc Hàn Quốc Inkigayo, tham gia một show radio, quay 5 clip TikTok và... hết. Do lịch trình bận rộn, BLACKPINK cũng không biểu diễn ca khúc b-side được mong đợi là Typa Girl và tham gia chương trình giải trí khác.
BLACKPINK cất công sang Mỹ biểu diễn một show Jimmy Kimmel... rồi về
BLACKPINK "chiếm lĩnh" TikTok chỉ với 5 video quay trên nền nhạc Shut Down
BLACKPINK đang chuẩn bị bước vào giai đoạn chạy tour thế giới, do đó các cô nàng dừng quảng bá album là điều dễ hiểu. Thế nhưng, 4 cô gái là 4 đại sứ của các nhãn hàng thời trang cao cấp, BLACKPINK đã bận rộn lại càng phải chia nhỏ lịch trình để góp mặt trên các hàng ghế đầu. Mới đây, Rosé và Jisoo đã có màn "đánh lẻ" tại đất Pháp để tham dự tuần lễ thời trang. Dù nhiều fan cảm thấy không vấn đề, thế nhưng cũng có một bộ phận cho rằng việc tập trung quá nhiều vào thời trang cũng là yếu tố nhiều BLACKPINK không có nhiều thời gian dành cho âm nhạc.
Rosé và Jisoo vừa có màn "đánh lẻ" tại Paris Fashion Week
Phản ứng của netizen trước việc BLACKPINK dừng quảng bá album:
- BLACKPINK không phải tân binh nên bớt đòi nhóm phải chạy 7749 show âm nhạc để quảng bá, nghĩ đến việc thức 2-3h sáng để ghi hình là thấy sợ rồi, cô Rosé còn bay như chim mấy tuần nay.
- Chuẩn bị album cả 2 năm nhưng vẫn không xếp được lịch quay mấy sân khấu ở Hàn.
- Đợt này để lịch quá sát nên không quảng bá được nhiều, mấy bé lại phải chuẩn bị luôn để chạy tour, mong giữ gìn sức khoẻ và có tour diễn thành công.
- YG: Muốn gì thì đợi thêm 2 năm nữa nha. Shut down!
- 4 cô khủng ở mảng thời trang quá nên comeback vẫn phải đi đúng lịch trình thời trang á.
Ảnh: Twitter