4 điểm “sống ảo” cực chất ở Lý Sơn khiến giới trẻ thích mê: Toàn tuyệt tác thiên nhiên, lên ảnh đẹp sững sờ

Như Trúc, design: Thuỷ Tiên, Theo Trí Thức Trẻ 10:32 16/07/2022

Đến Lý Sơn mà muốn có hình đẹp thần sầu thì phải đến ngay 4 địa điểm này.

Nhắc đến những hòn đảo hoang sơ bậc nhất tại Việt Nam thì không thể nào bỏ qua cái tên Lý Sơn. Nơi đây được ví như "viên ngọc quý" của vùng đất Quảng Ngãi với làn nước xanh trong thấu đáy, thảm thực vật đa dạng và những bãi cát trắng trải dài bất tận. Đặc biệt hơn, vì đảo Lý Sơn là vết tích của miệng núi lửa cách đây hàng chục triệu năm nên hầu hết các điểm đến tại đây đều mang vẻ đẹp tự nhiên, được giới trẻ check-in ầm ầm trên mạng xã hội sau mỗi chuyến du hí.

Từ tháng 4 đến tháng 8 chính là "thời điểm vàng" để làm 1 chuyến du lịch kết hợp "sống ảo" ở Lý Sơn. Lúc này, thời tiết khô ráo, mây trời đều đẹp, mặt biển êm dịu, đảm bảo lên hình sẽ lung linh hết nấc. Hãy lên kèo với đám bạn thân để đến Lý Sơn ngay, kẻo lỡ mất mùa đẹp thì tiếc lắm đó.

Cổng Tò Vò

Nếu đến đảo Lý Sơn, bạn nhất định phải ghé qua cổng Tò Vò check-in 1 chuyến, vì nơi đây không chỉ là 1 tuyệt tác của thiên nhiên, mà còn lên hình cực kì ảo diệu. Cổng Tò Vò được hình thành từ nham thạch núi lửa cách đây hàng triệu năm. Do tiếp xúc với nước biển 1 thời gian dài nên nham thạch này đông lại và tạo thành hình vòm đá vô cùng độc đáo. Không những vậy, xung quanh cổng Tò Vò còn có những bãi đá nham thạch đen bóng, nhiều hình thù kỳ lạ, ẩn hiện trong làn nước biển trong veo, nhìn cực thích mắt.

Ảnh: @gucci318, @p.n.hong, @cemoi.cem, @bing29496

Để chụp được những bức hình lung linh nhất, bạn hãy đứng ở góc phải, dưới chân cổng để bắt được khung hình với 1 bên là làn nước biển xanh trong, 1 bên là đá hóa thạch từ nham thạch núi lửa rất kỳ vĩ. Đặc biệt, cổng Tò Vò sẽ đẹp nhất vào lúc bình minh và hoàng hôn với ánh nắng màu vàng cam rọi xuyên qua khoảng trống giữa cổng. Bạn hãy canh thời khắc đẹp này để ghé đến nhé.

Ảnh: @andytran2548, @nhinhi_daisy

Đường đi: Để đến cổng Tò Vò, bạn có thể mua vé đi tàu từ cảng Sa Kỳ ra đảo Lý Sơn. Sau đó, từ cổng chào đảo Lý Sơn bạn rẽ trái, men thẳng theo con đường đến chùa Đục. Trên đường đi, bạn sẽ nhìn thấy 1 mỏm đá nhô ra biển. Đây chính là cổng Tò Vò.

Đỉnh Thới Lới

Toạ lạc tại xã An Hải, Thới Lới là ngọn núi lửa lớn nhất trên đảo Lý Sơn với độ cao 169m so với mực nước biển. Nơi đây quanh năm được bao phủ bởi nhiều tảng đá lớn, xen lẫn là những vạt cỏ xanh rì. Đứng trên đỉnh Thới Lới, toàn bộ cảnh quan của hòn đảo Lý Sơn xinh đẹp sẽ hút trọn vào tầm mắt của bạn. Bạn sẽ được ngắm trọn vẹn nhất những bãi biển xanh biếc, những bãi cát trắng dài hay những cánh đồng tỏi ngút ngàn từ trên cao. Không những vậy, tảng đá lớn nhô ra phía biển trên đỉnh Thới Lới cũng là 1 góc check-in "quen mặt" với các bạn trẻ. Chỉ cần ngồi lên tảng đá này và giơ máy lên chụp thì lập tức tất cả cảnh đẹp xung quanh sẽ nằm gọn trong bức hình của bạn. Ngoài ra, bạn có thể mang theo lều và 1 ít thức ăn nhẹ để cắm trại đêm với bạn bè. Tối ngồi đàn hát, trò chuyện, chờ đến sáng sớm thì cùng nhau ngắm bình mình, đảm bảo vui không tưởng luôn.

Ảnh: @nguyenn.anhtuan, @hueandsuntravel, @jellkz, @sakura_mint18

Đường đi: Đỉnh Thới Lới nằm gần cầu cảng, bạn có thể đi xe máy hoặc thuê taxi để lên đỉnh. Đầu tiên, bạn chạy dọc sát biển hoặc đi theo con đường chính Lý Sơn. Sau đó hỏi người dân đường đi tới Hang Câu (cùng đường với đường lên đỉnh Thới Lới). Khi đi, bạn chú ý nhìn bên trái sẽ thấy 1 biển báo nhỏ, lúc này bạn chỉ cần rẽ trái và chạy thẳng là tới. Tuy nhiên, con đường dẫn lên đỉnh Thới Lới khá dốc và quanh co, bạn phải hết sức cẩn thận nhé.

Đảo Bé

So với những hòn đảo lớn khác tại miền Trung, cái tên đảo Bé có vẻ kín tiếng hơn rất nhiều. Tuy diện tích chưa đầy 1km vuông, nhưng đảo Bé lại sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên lôi cuốn với những bãi biển xanh màu ngọc bích, trong đến mức nhìn thấy những hòn đá bên dưới cùng bãi cát trắng chạy dài tít tắp. Đặc biệt hơn, hòn đảo này chỉ có khoảng 100 hộ dân sinh sống, ít được khai thác du lịch nên vẫn giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ ban đầu.

Ảnh: @loanberry_, @sakura_mint18

Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành và hòa mình vào làn nước biển mát lạnh. Không chỉ thế, bạn còn được tham gia các hoạt động vui chơi như lặn biển, chèo thuyền thúng, cắm trại và thưởng thức những món ăn đặc sản Lý Sơn được chế biến từ hải sản vô cùng thơm ngon.

4 điểm “sống ảo” cực chất ở Lý Sơn khiến giới trẻ thích mê: Toàn những tuyệt tác thiên nhiên, lên ảnh đẹp sững sờ - Ảnh 7.

Ảnh: Tuấn Nguyễn

Ngoài ra, tại đây còn có 1 góc check-in với cây phong ba, phía sau là bãi biển cát trắng muốt, lên hình như đang ở nước ngoài khiến dân tình "bấn loạn" suốt thời gian qua. Tuy nhiên, đường đi đến cây phong ba khá xa và hơi khó tìm nên bạn muốn đến đây check-in thì hãy hỏi thăm người dân ở đây nhé.

Đường đi: Cách duy nhất để di chuyển ra đảo Bé là đi bằng tàu hoặc cano nên bạn cần mua vé từ cảng Lý Sơn. Mỗi ngày có rất nhiều chuyến ra đảo, thường bắt đầu vào lúc 8h và quay trở về lúc 14h30. Sau khi tàu cặp bến, bạn có thể thuê xe điện, xe ôm, xe tuk tuk để rong ruổi khắp đảo.

Hang Câu

Một địa điểm check-in nữa mà bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm Lý Sơn chính là Hang Câu. Thoạt nghe tên thì ai cũng nghĩ đây là 1 hang động, nhưng thực chất Hang Câu là 1 vách đá gồ ghề tuyệt đẹp, được hình thành do sóng và gió biển bào mòn cách đây hàng nghìn năm.

Ảnh: @tranggjun, @_tuyettnhung

Đến với Hang Câu, chắc chắn bạn sẽ thu về 1 bộ ảnh đẹp miễn chê vì khung cảnh nơi đây vừa tráng lệ lại vừa nên thơ. Một bên là vách đá sừng sững, 1 bên là biển cả mênh mông với những phiến đá nhô lên mặt nước, được rêu xanh bao phủ. Không những vậy, làn nước biển tại Hang Câu rất trong trẻo, bạn có thể tự do thả mình trong nước hoặc đi dạo bộ trên bãi cát trắng.

Ảnh: @jellkz, @linksbun

Đường đi: Hang Câu nằm dưới chân núi Thới Lới. Từ cảng Sa Kỳ, bạn sẽ di chuyển bằng tàu để ra đảo Lý Sơn. Từ cầu cảng, bạn đi dọc đường bờ biển hoặc chạy theo tuyến đường 9 ngang qua khách sạn Mường Thanh là tới Hang Câu. Đường rất dễ đi nên bạn cũng có thể đi theo hướng dẫn của Google Maps nhé.

4 điểm “sống ảo” cực chất ở Lý Sơn khiến giới trẻ thích mê: Toàn những tuyệt tác thiên nhiên, lên ảnh đẹp sững sờ - Ảnh 12.