1.200 sĩ tử dự thi vào lớp 6 "khó hơn đại học"

Vân Anh, Theo GD&TĐ 15:30 24/07/2020

Sáng nay 24/6, hơn 1.200 học sinh Hà Nội bắt đầu vòng 2 kiểm tra, đánh giá năng lực kì tuyển sinh vào lớp 6 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Năm nay có 1.204 học sinh đủ điều kiện dự thi vào lớp 6 Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Với 180 chỉ tiêu, "tỉ lệ chọi" tương đương 1/6,7. Đây là kì thi được coi là khó hơn cả vào đại học bởi ngoài tỉ lệ chọi cao, thí sinh dự thi đều là các học sinh giỏi toàn diện cấp tiểu học, trải qua vòng sơ tuyển với học bạ "toàn điểm 10".

Trong buổi sáng, bắt đầu từ 9h, các sĩ tử thi hai môn là Ngữ văn và Tiếng Anh. 14h40 chiều nay, các em sẽ thi tiếp bài thi môn Toán. Tại điểm thi, hầu hết các học sinh đều có tâm trạng thoải mái, không có nhiều áp lực. Các em cho biết đây là một cuộc tập dượt bổ ích, nếu đỗ thì sẽ theo học, còn không đỗ thì có nhiều sự lựa chọn khác.

Theo thông báo của Ban tuyển sinh nhà trường, trong vòng 2, học sinh phải thực hiện 3 bài kiểm tra: Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh, mỗi bài làm trong 45 phút với hình thức kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận. Điểm bài kiểm tra tính theo thang điểm 10, điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn điểm đến 2 chữ số thập phân.

1.200 sĩ tử dự thi vào lớp 6 khó hơn đại học - Ảnh 1.
1.200 sĩ tử dự thi vào lớp 6 khó hơn đại học - Ảnh 2.
1.200 sĩ tử dự thi vào lớp 6 khó hơn đại học - Ảnh 3.
1.200 sĩ tử dự thi vào lớp 6 khó hơn đại học - Ảnh 4.
1.200 sĩ tử dự thi vào lớp 6 khó hơn đại học - Ảnh 5.

Nội dung kiểm tra thuộc chương trình giáo dục tiểu học đã được tinh giản theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 5 hiện hành, đảm bảo yêu cầu 4 cấp độ nhận thức: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp và vận dụng cấp độ cao.

Điểm tuyển sinh vào trường là tổng số điểm các bài kiểm tra. Chỉ xét tuyển đối với thí sinh đã tham dự đủ các bài kiểm tra theo quy định, không vi phạm Quy chế trong kỳ kiểm tra đến mức hủy kết quả kiểm tra và các bài kiểm tra đều đạt điểm lớn hơn 2,0 theo thang điểm 10.

Căn cứ điểm chuẩn xét tuyển vào trường, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao. Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng có nhiều thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau thì tiếp tục xét chọn thí sinh theo các thứ tự ưu tiên: Có điểm sơ tuyển cao hơn; có tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm học lớp 5 các môn Toán, Tiếng Việt cao hơn; có hộ khẩu thường trú trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Những học sinh trúng tuyển nộp bổ sung hồ sơ nhập học tại Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam từ ngày 1/8/2020 đến hết ngày 3/8/2020.