1001 áp lực cùng lúc đổ xuống đầu, Gen Z vẫn xử gọn deadline, cân đẹp stress: Chỉ một chữ - Đỉnh!

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 25/05/2022

Kiểm tra rồi tới thi cử, học hành rồi tới ngoại khoá… có thể khiến người khác mệt nhoài nhưng Gen Z vẫn vượt qua "ngon ơ", đến là tài.

Mùa hè thường gắn với hình ảnh biển xanh, cát trắng và những chuyến du lịch nghỉ dưỡng vi vu. Tuy nhiên, với Gen Z thì mọi thứ không màu hồng đến thế. Thời điểm này cũng là lúc mà phần đông Gen Z đều đang phải đối diện với cơn ác mộng to đùng mang tên mùa thi: nào là thi cuối kỳ, thi chuyển cấp và xa nhất chính là kỳ thi tốt nghiệp THPT.

1001 áp lực cùng lúc đổ xuống đầu, Gen Z vẫn xử gọn deadline, cân đẹp stress: Chỉ một chữ - Đỉnh! - Ảnh 1.

Dù muốn hay không, hàng loạt áp lực từ áp lực điểm số, áp lực thi cử đến áp lực cạnh tranh giữa bạn bè đồng trang lứa... đều lũ lượt kéo đến cùng lúc khiến Gen Z mệt nhoài. Trước muôn vàn áp lực như vậy, nhiều người hẳn sẽ đổ gục hoặc chẳng còn động lực làm gì nhưng Gen Z thì không. Chẳng phải bỗng nhiên Gen Z được coi là thế hệ vàng làng vượt stress đâu, họ có bí quyết cả đó. Dù 1001 áp lực kiểm tra, thi cử, học hành rồi ngoại khóa đổ dồn xuống đầu, Gen Z vẫn có riêng cho mình loạt tuyệt chiêu "nhỏ nhưng có võ" giúp xử gọn deadline, cân đẹp stress.

Còn cụ thể những tuyệt chiêu đó là gì thì bạn sẽ có câu trả lời ngay dưới đây:

Vừa thường trú trên MXH vừa "tổng tấn công" các phim hot ngoài rạp

Có lẽ bạn không tin nhưng Gen Z thực sự là một trong những thế hệ đỉnh nhất về khoản học mà chơi, chơi mà học. Vào thời điểm bạn nghĩ ôi dào, Gen Z ôm điện thoại cả ngày chỉ biết lướt mạng, chơi game thì thực ra họ đều đang tận dụng chúng để phục vụ tốt hơn cho công việc học tập của mình. Và ngược lại, trong lúc bạn nghĩ họ học gì mà nhiều, đặt tham vọng mục tiêu sao mà cao thế thì Gen Z trên thực tế vẫn có không gian giải trí riêng của mình.

1001 áp lực cùng lúc đổ xuống đầu, Gen Z vẫn xử gọn deadline, cân đẹp stress: Chỉ một chữ - Đỉnh! - Ảnh 2.

Thay vì chỉ cắm mặt vào sách vở một cách vô thức, các chàng trai cô gái Gen Z luôn biết cách dành cho mình những khoảng thời gian để thả lỏng, nghe một bản nhạc nhẹ nhàng, lướt đọc một dòng status vui vui hay ra rạp xem một bộ phim mình yêu thích để lấy lại năng lượng và tiếp tục chiến đấu.

"Tổng đài" tâm sự bạn bè luôn luôn sẵn sàng 24/7

Rõ ràng là chẳng gì tuyệt hơn khi vào những lúc tâm sự chồng chất hay gặp phải khó khăn nào đó, bên cạnh mình luôn có một người để chia sẻ. Người đó có thể là bất kì ai nhưng lựa chọn của phần lớn mọi người vẫn là tìm đến đứa bạn mà mình chơi thân nhất. Và Gen Z không phải ngoại lệ.

1001 áp lực cùng lúc đổ xuống đầu, Gen Z vẫn xử gọn deadline, cân đẹp stress: Chỉ một chữ - Đỉnh! - Ảnh 3.

Trong mùa thi cử thế này, việc có thể gặp gỡ bạn bè trực tiếp để cùng học, cùng tán gẫu hay đơn giản là mở hội tám trên Facebook những lúc rảnh rỗi sẽ giúp Gen Z cảm thấy vui vẻ và đánh bay áp lực. Tâm trạng thoải mái rồi thì cái gọi là deadline hay stress gì đó chỉ là chuyện nhỏ thôi!

Làm gì thì làm, quyết không để "chiếc bụng đói"

Giữ đúng tinh thần có thực mới vực được đạo, Gen Z luôn có một cách rất hay ho để đánh bay stress, đó chính là ăn một món ngon đủ dinh dưỡng hoặc uống một thức uống giúp lấy lại tinh thần nhanh chóng.

Ai cũng biết kết thúc một ngày dài tới trường, đi học thêm, ôn luyện bài vở cho kỳ thi…, Gen Z khó lòng có thể giữ tinh thần mình ở trạng thái tốt nhất. Những lúc như vậy, thứ họ cần chính là "vỗ về" ngay chiếc bụng của mình, tất cả nhằm hướng tới mục tiêu có thêm năng lượng để tiếp tục "chinh chiến". Đương nhiên, cách để lấp đầy bụng của Gen Z cũng rất đa dạng: có thể là order ngay 1 món ngon đang là hot trend trên MXH, nhờ mẹ chuẩn bị một bữa ăn khuya, hay đơn giản là uống cạn một hộp MILO vừa mát vừa sảng khoái, chỉ vậy thôi!

1001 áp lực cùng lúc đổ xuống đầu, Gen Z vẫn xử gọn deadline, cân đẹp stress: Chỉ một chữ - Đỉnh! - Ảnh 4.

Sắp xếp và cân bằng thời gian

Có người nói Gen Z còn bé chẳng biết gì nhưng thực tế, họ chính là thế hệ tiên phong, là lực lượng lao động chủ chốt đầy triển vọng trong tương lai. Đó cũng là lý do mà ở Gen Z có những điểm mạnh không phải ai cũng có, khả năng xoay sở, cân bằng giữa việc học tập, bạn bè, thi cử của họ hợp lý, không để mọi thứ chồng chéo lên nhau chính là ví dụ.

Vì còn trẻ nên Gen Z rất sáng tạo và nhanh nhẹn. Thay vì chỉ suy nghĩ theo một hướng truyền thống nhất định, Gen Z có thể sẽ khiến bạn ngạc nhiên không thôi trước bộ sưu tập ý tưởng cực kì phong phú, không trùng lặp của mình. Dù không phải ý tưởng nào trong số đó cũng thực tế và có thể áp dụng được nhưng ở một góc nhìn khác, việc đa dạng hóa suy nghĩ khiến Gen Z nhanh chóng tìm ra giải pháp hợp lý, từ đó rút ngắn được thời gian hoàn thành mục tiêu. Đặc biệt, Gen Z còn rất giỏi trong việc tận dụng công nghệ và các công cụ khác để hỗ trợ mình học tập, làm việc hiệu quả. Bằng cách này, họ cũng vận hành mọi thứ trơn tru hơn.

1001 áp lực cùng lúc đổ xuống đầu, Gen Z vẫn xử gọn deadline, cân đẹp stress: Chỉ một chữ - Đỉnh! - Ảnh 5.

Dù mỗi Gen Z là một bản thể khác nhau và cách xử lý tình huống, đối mặt với áp lực cũng khác nhau nhưng điểm chung là trong hoàn cảnh nào thì nguồn năng lượng ở họ vẫn dồi dào một cách vượt trội. Đặc biệt, bất chấp việc gặp phải khó khăn lớn hay nhỏ, Gen Z vẫn giữ được tinh thần lạc quan, không chùn bước. Chính "vibe" tích cực này đã khiến họ gia tăng khả năng tập trung tối đa và cũng vì thế mà cái gọi là áp lực, thử thách chẳng còn gì là to tát nữa.

Là thế hệ làm điều không thể, Gen Z quyết không để áp lực nhấn chìm mình. Và MILO chắc chắn sẽ là một trong những người bạn đồng hành cool nhất của Gen Z trên hành trình này.

Ai cũng biết sau ngày dài học tập, lao động, giao tiếp, chúng ta đều dễ rơi vào trạng thái "hết pin" mà trạng thái thường gặp nhất là mất tập trung, cả tinh thần và thể chất đều uể oải. Điều chúng ta cần lúc này chính là một thứ thức uống mát lạnh, giúp chúng ta nạp full cột sóng và tiếp tục cuộc chơi. MILO MINDVIBE "Nạp vibe cho não lì, năng lượng cho body" không nghi ngờ gì chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất!

[Box ảnh Sticker Link] -

Không chỉ bổ sung năng lượng giúp Gen Z vững vàng chiến thắng mệt mỏi, với công thức mới toanh kết hợp Taurine và Trà xanh cùng hương bạc hà cực bắt, MILO MINDVIBE còn là trợ thủ tinh thần cùng Gen Z chinh phục mùa thi với cảm xúc tích cực, hăng hái và tập trung tới nóc nhất. Được biết, đây là sản phẩm mới mang tính đột phá, phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của Gen Z nói riêng và các bạn trẻ nói chung. Sự kết hợp giữa Kẽm và Tổ hợp Vitamin nhóm B giúp trí não tập trung và cơ thể tràn đầy năng lượng để bạn đánh bại sao nhãng. Bên cạnh đó, nhờ hương vị bạc hà cực đỉnh giúp vị giác cũng như tinh thần của bạn đều bừng tỉnh.

Muốn mùa thi không mệt? Tìm đến MILO ngay thôi!


Ai cũng biết Gen Z là thế hệ trẻ trung, hứng khởi và tràn đầy sức sống nhất. Thế nhưng trước vô vàn áp lực từ học hành, thi cử, cũng có lúc Gen Z cảm thấy kiệt sức. Với mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng Gen Z trong hành trình chinh phục áp lực thi cử này, MILO cho ra mắt sản phẩm MILO MINDVIBE "nạp vibe cho não lì, năng lượng cho body" với sự kết hợp hoàn hảo giữa Taurine và Trà xanh cùng hương bạc hà sảng khoái, cho vị giác bừng tỉnh. Cùng MILO tập trung tới nóc thôi nào Gen Z ơi!

Khám phá thêm về sản phẩm tại đây bạn nhé!

Chịu trách nhiệm bởi Công ty TNHH Nestlé Việt Nam

Địa chỉ: KCN Biên Hòa 2, P. Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai

https://kenh14.vn/1001-ap-luc-cung-luc-do-xuong-dau-gen-z-van-xu-gon-deadline-can-dep-stress-chi-mot-chu-dinh-20220525174943673.chn