Hàng trăm hành khách bức xúc vì trễ chuyến bay trong nhiều giờ

Tuấn Long, Theo VOV 23:56 01/08/2019

Do bị trục trặc kỹ thuật, một chuyến bay của Jetstar Pacific phải lùi nhiều giờ liền khiến hàng trăm hành khách bức xúc.

Chiều nay (1/8), hàng trăm hành khách trên chuyến bay mang số hiệu BL452 từ Cảng hàng không Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đi TP.Hồ Chí Minh của hãng hàng không Jetstar Pacific bức xúc về việc chuyến bay bị trục trặc kỹ thuật phải trì hoãn (delayed) rời đến khuya đêm nay mới có thể khởi hành.

Theo thông tin trên các vé giấy cũng như điện tử của chuyến bay LB542, thời gian khởi hành của máy bay là 12h40 ngày 1/8.

Hàng trăm hành khách bức xúc vì trễ chuyến bay trong nhiều giờ - Ảnh 1.

Hàng trăm hành khách bức xúc vì bị trễ chuyến bay.

Đến gần 13h các hành khách mới được thông báo lên máy bay ngồi. Sau khi chờ khoảng 1 tiếng 30 phút, tức khoảng 14h30, nhiều hành khách tỏ ra mệt mỏi nên đã phàn nàn vì chuyến bay bị trễ thì được các tiếp viên thông báo lý do vì máy bay gặp trục trặc kỹ thuật, và lại tiếp tục đề nghị chờ thêm 15 phút. Kết thúc 15 phút chờ đợi thêm, nhiều hành khách tiếp tục phàn nàn về việc trễ chuyến bay nhiều giờ thì được tổ bay đưa xuống một nhà hàng tại sân bay để ăn trưa.

Ông Võ Huy Hoàng ở thành phố Buôn Ma Thuột cho biết, bản thân cần đi xuống thành phố Hồ Chí Minh để giải quyết gấp việc gia đình nên mới đặt vé đi máy bay, nhưng chuyến bay bị trễ nhiều giờ nên nhỡ hết mọi kế hoạch. Với một số hành khách đã đặt vé máy bay đi nước ngoài sau khi kết thúc hành trình từ Buôn Ma Thuột đi thành phố Hồ Chí Minh, thì sẽ bị hủy vé, thiệt hại không nhỏ.

Một đại diện của hãng hàng không Jetstar Pacific tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột cho biết, chuyến bay BL452 theo lịch trình dự kiến cất cánh từ Buôn Ma Thuột đi thành phố Hồ Chí Minh vào lúc 12h40.

Sau khi hành khách lên máy bay, Cơ trưởng cho biết máy bay cần kiểm tra kỹ thuật trước khi cất cánh nên chuyến bay đã phải tạm ngừng để khắc phục. Tiếp đó, vị này nhận thấy thời gian khắc phục có thể lâu hơn dự kiến nên đề nghị hành khách quay trở lại phòng chờ của nhà ga nghỉ ngơi.

Đến 15h30, máy bay đã được khắc phục, nhưng thời điểm này giờ bay của phi hành đoàn đã hết theo quy định đặc thù để bảo đảm an toàn của ngành hàng không. Đại diện hãng hành không Jetstar Pacific đã điều động một tổ bay khác từ thành phố Hồ Chí Minh lên Buôn Ma Thuột để tiếp tục thực hiện chuyến bay trong đêm khuya hôm nay”.

Vị đại diện này cũng cho biết thêm, hãng đã bồi thường mỗi hành khách 200.000 đồng, bố trí bữa ăn tối và khách sạn để hành khách nghỉ ngơi trong thời gian chờ tổ bay điều động tăng cường từ TP.HCM đến Buôn Ma Thuột để tiếp tục hành trình.