Nếu từng theo dõi hành trình chuyến bay trên màn hình, hẳn bạn đã thắc mắc, sao đường bay lại cong như chiếc cung, bay thẳng tiết kiệm nhiên liệu hơn chứ?
Trong 10 tháng năm nay, tổng lượng hành khách qua các cảng hàng không đạt gần 100 triệu lượt, tăng gần 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, khách quốc tế tăng gần 11%, cho thấy đà phục hồi rõ nét của du lịch và vận tải hàng không.
Cuộc đua siết chặt kỷ luật hành lý đang nóng lên tại châu Âu, cả hai hãng hàng không giá rẻ lớn nhất khu vực là Ryanair và easyJet đồng loạt tăng thưởng cho nhân viên phát hiện hành khách vi phạm quy định mang hành lý xách tay.
TPO - Không ít hành khách tìm mọi cách để trốn phí hành lý, tuy nhiên cái giá phải trả đôi khi đắt hơn rất nhiều so với khoản phí muốn né. Đơn cử như việc cựu Chủ tịch Hãng hàng không Thai Airways bị phạt 2 năm tù, hoặc một ca sĩ người Anh từng bị hãng từ chối vận chuyển...
Những hành khách cao lớn từng ngồi co ro suốt chuyến bay chỉ vài tiếng mà lưng đã mỏi nhừ, chân tê cứng, chắc hẳn từng tự hỏi: Sao ghế máy bay lại chật đến thế?
Từ trong nước tới quốc tế, quy định hành lý đang trở thành “bài toán” không thể bỏ qua, trong khi các hãng hàng không Việt Nam siết chặt hành lý xách tay và điều chỉnh biểu phí ký gửi thì những tên tuổi lớn thế giới giữ chuẩn nghiêm ngặt kèm ưu đãi cho hội viên.
Ngày 30/10, máy bay của Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga (EMERCOM) hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, chở theo 30 tấn hàng viện trợ nhân đạo dành cho người dân các tỉnh miền Bắc và miền Trung Việt Nam bị ảnh hưởng bởi thiên tai gần đây.
Nếu từng di chuyển bằng đường hàng không, bạn hẳn biết rằng từ giai đoạn cất cánh và hạ cánh, máy bay thường ở độ cao trên 10.000 mét, vì sao lại như vậy?