Nhân viên VietJet bị cả chục hành khách “quây” xung quanh, yêu cầu đền bù sau sự cố delay hàng loạt

Hà Nam, Theo Trí Thức Trẻ 15:04 15/06/2019

Bức xúc vì bị hoãn chuyến bay một cách "bất thình lình", gây ảnh hưởng tới kế hoạch đi lại, nhiều hành khách đã kéo tới vây kín quầy vé của VietJet Air tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng để yêu cầu các nhân viên hãng giải trình.

Ngày 15/06, liên quan tới việc hàng loạt chuyến bay của VietJet Air hủy, hoãn nhiều giờ đồng hồ, phía hãng hàng không này đã có phản hồi chính thức về nguyên nhân sự việc là do thời gian giao tàu bay mới bị chậm trễ.

Ghi nhận của chúng tôi vào sáng cùng ngày, nhiều hành khách phản ánh, theo lịch trình bay thì chuyến Đà Nẵng - Hà Nội sẽ khởi hành lúc 7h55 phút, tuy nhiên khi tới làm thủ tục thì mới tá hỏa nhận được thông tin rằng chuyến bay bị hoãn lại tới 23h đêm.

Nhân viên VietJet bị cả chục hành khách “quây” xung quanh, yêu cầu đền bù sau sự cố delay hàng loạt - Ảnh 1.

Hình ảnh ghi nhận tại quầy vé của VietJet Air tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Bức xúc vì bị hoãn chuyến bay một cách "bất thình lình", gây ảnh hưởng tới kế hoạch đi lại, nhiều hành khách đã kéo tới vây kín quầy vé của VietJet Air tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng để yêu cầu các nhân viên ở đây giải trình.

Clip: Hàng trăm hành khách đang "quây" quầy vé của VietJet ở sân bay Đà Nẵng, bức xúc vì bị delay đến hôm sau

Nhân viên VietJet bị cả chục hành khách “quây” xung quanh, yêu cầu đền bù sau sự cố delay hàng loạt - Ảnh 3.
Nhân viên VietJet bị cả chục hành khách “quây” xung quanh, yêu cầu đền bù sau sự cố delay hàng loạt - Ảnh 4.

Nhiều hành khách bị hoãn chuyến bay kéo tới vây kín quầy vé, yêu cầu nhân viên VietJet giải trình.

Anh Trần Văn Thắng, một hành khách có chuyến bay bị hoãn cho biết: "Công việc của tôi cần đi về trong ngày. Tôi đã đặt vé bay 16h chiều nay nhưng lại vừa nhận được thông báo rằng chuyến của mình bị hoãn tới 4h sáng mai (16/06). Làm sao tôi chấp nhận được".

Nhân viên VietJet bị cả chục hành khách “quây” xung quanh, yêu cầu đền bù sau sự cố delay hàng loạt - Ảnh 5.

Anh Trần Văn Thắng, một khách hàng bức xúc vì chuyến bay bị hoãn.

Trong khi đó, một hành khách khác bức xúc cho biết, do chuyến bay đã đặt trước đã bị hủy nên cả gia đình anh phải chờ tới chuyến gần nhất trong ngày là tận 23h đêm, nếu không sẽ phải chờ tới tận hôm sau mới có vé cho chuyến kế tiếp.

"Chúng tôi đã mua vé trước đó và theo lịch trình thì sáng nay cả gia đình tôi bay đi Hà Nội. Nhưng khi ra sân bay thì biết được chuyến bay VJ506 bị hoãn tới 23h đêm. Chúng tôi hỏi nhân viên tại quầy VietJet thì họ nói đến 23h đêm nay mới có chuyến bay về Hà Nội. Có người đồng ý thì họ dồn chuyến tới 23h, còn có người không đồng ý thì họ dồn chuyến tới 5h sáng ngày hôm sau", nam hành khách nói.

Nhân viên VietJet bị cả chục hành khách “quây” xung quanh, yêu cầu đền bù sau sự cố delay hàng loạt - Ảnh 6.

Trao đổi với PV, ông Hồ Thanh Long (50 tuổi) bức xúc cho biết, anh mua vé từ Đà Nẵng về TP HCM lúc 16h45 ngày 15/6, nhưng đến 12 giờ trưa thì ông nhận được tin nhắn đổi giờ đến 23h55."Không thể chờ đợi do công việc quá gấp, tôi đến quầy VietJet tại sân bay để đổi vé nhưng đứng chờ hơn 1 tiếng rồi mà vẫn chưa được giải quyết", ông Long cho biết.

Cũng bức xúc về sự trì hoãn này, em Hoàng Phúc (16 tuổi, trú Hà Nội) cho biết, chuyến bay của em dự kiến 8h35 sáng 15/6. Tuy nhiên, hiện VietJet báo chậm đến 10h35 cùng ngày; 2 lần sau đó tiếp tục báo trễ."Giờ bay tiếp theo là 15h35. Hai mẹ con em quyết định trả vé nhưng cũng chưa được giải quyết", Phúc nói.

Ghi nhận tại quầy vé của VietJet tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, nhiều hành khách do không chấp nhận việc hoãn chuyến nhiều giờ nên đã hủy vé, số khác hiện phải vạ vật tại sân bay để chờ chuyến gần nhất.

Clip: Hành khách bức xúc vây xung quanh nhân viên Vietjet

Nhân viên VietJet bị cả chục hành khách “quây” xung quanh, yêu cầu đền bù sau sự cố delay hàng loạt - Ảnh 8.

Nhân viên VietJet Air trong vòng vây của hàng chục khách hàng.

Theo ghi nhận của PV, thời điểm 17h cùng ngày, tình trạng hỗn loạn vẫn đang tiếp diễn tại quầy vé của hãng hàng không này tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Mặc dù phía VietJet hỗ trợ nhận lại vé và hoàn tiền nhưng nhiều hành khách bức xúc không đồng ý. Những hành khách này cho rằng họ cần được bồi thường thêm, bởi các hãng hàng không khác cũng đang trong tình trạng quá tải, khiến giá vé bị đội lên cao.

Thông tin chính thức từ VietJet Air về việc hàng loạt chuyến bay bị hủy, hoãn:

Ngày 14-15/6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của VietJet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành. Để giảm thiểu tác động của việc này, VietJet đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm tàu bay, thuê ướt (thuê tàu và cả phi công), để phục vụ nhu cầu của khách, tuy nhiên do thời gian giao tàu bay của nhà sản xuất và đối tác cho thuê ướt tiếp tục trễ nên vẫn làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định. VietJet đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886.

Lịch bay điều chỉnh được cập nhật tại website chính thức của VietJet Air, mục "Thông tin chuyến bay". Tại đây, hành khách kiểm tra được "code" vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.

Vietjet chân thành cáo lỗi và mong hành khách thông cảm về những phiền phức, ảnh hưởng tới lịch bay do các nguyên nhân đặc thù này của ngành hàng không.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày