Trọng tài Clattenburg gọi Mikel là "con khỉ"

Quang Dũng, Theo Trí Thức Trẻ 20:07 31/10/2012

Trong trận đại chiến giữa Chelsea và MU ngày 28/10 vừa rồi, không những vị vua áo đen Clattenburg đưa ra những quyết định có lợi cho MU mà ông còn mạt sát Mikel.

Trận đại chiến giữa Chelsea và MU ngày 28/10 vừa rồi là một trang đen trong lịch sử cầm còi của vị trọng tài Mark Clattenburg. Không những ông rút 2 chiếc thẻ đỏ đầy tranh cãi mà ông còn đang dính vào nghi án phân biệt chủng tộc với Obi Mikel.

Trọng tài Clattenburg gọi Mikel là "con khỉ" 1
Ông Mark Clattenburg đã khá "cứng tay" với Chelsea

CLB Chelsea đã đưa vụ việc này lên FA và đòi công lý từ Liên đoàn bóng đá Anh. Hai cầu thủ của Chelsea đã nghe thấy vị vua áo đen Clanttenburg gọi John Obi Mikel là "đồ con khỉ". Hơn nữa Chelsea còn tố thêm tội của vị trọng tài này, ông đang bị buộc tội có những lời lẽ mạt sát ngôi sao Juan Mata. Chelsea cho biết ông đã gọi số 10 của The Blues là "Tên khốn người TBN".

Trọng tài Clattenburg gọi Mikel là "con khỉ" 2
Vẻ mặt giận dữ của Mikel khi bị gọi là "con khỉ" ?

Tuy nhiên vị trọng tài 37 tuổi này đã chối bỏ mọi lời buộc tội và khẳng định sự chuyên nghiệp của mình. Một nguồn tin cho hay "Ông ấy chẳng bao giờ làm thế cả, và Mark sẽ chống lại mọi lời buộc tội vô căn cứ". Người giấu danh tính này cho biết thêm "SVĐ thường rất náo nhiệt khi các trận đấu diễn ra, và rất có thể các cầu thủ Chelsea đã nghe nhầm những gì mà Mark Clattenburg nói".

Trọng tài Clattenburg gọi Mikel là "con khỉ" 3
Mata bị gọi là "tên khốn TBN"?

Gần đây FA đã dính rất nhiều scandal về phân biệt chủng tộc, gần đây nhất là John Terry. Nhưng lần này scandal lại bắt nguồn từ chính vị trọng tài làm việc cho FA. Ông Mark Clattenburg sẽ không cầm còi trong mấy vòng đấu tới cho tới khi FA làm rõ vụ việc này.