Fan giả làm khỉ, Chelsea lại dính vào bê bối mới

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 00:28 02/11/2012

The Blues đang là tâm bão của những scandal phân biệt chủng tộc....

CLB Chelsea đang thực sự trở thành "tâm bão" của những scandal về phân biệt chủng tộc trong thời gian qua. Đầu tiên là người đội trưởng và cũng là biểu tượng của đại gia thành London, John Terry bị cấm thi đấu và phạt tiền vì những lời lẽ kì thị đối với Anton Ferdinand của QPR. Vụ việc trên đã kéo dài suốt 3 tháng nay và cuối cùng thì Terry cũng phải lên tiếng xin lỗi và chấp nhận án phạt.

Fan giả làm khỉ, Chelsea lại dính vào bê bối mới 1
Vụ lùm xùm làm đau đầu những người ủng hộ "chống phân biệt chủng tộc"

Vụ Terry chưa kịp "nguội" đi thì Stamford Bridge một lần nữa lại dậy sóng khi trọng tài Mark Clattenburg bị cáo buộc đã gọi John Obi Mikel là "con khỉ" khi ông cầm còi trong trận thua của Chelsea trước MU chủ nhật tuần trước. The Blues đã kết hợp với phía cảnh sát hòng thu thập bằng chứng và sớm đưa vụ việc này ra ánh sáng. 

Nhiều người cho rằng Chelsea vì quá cay cú khi ông Clattenburg đã thiên vị MU trong trận đấu hôm chủ nhật mà đã "tấn công" vị trọng tài này tới cùng, cho dù chính bản thân ông Clattenburg đã phủ nhận những lời nói kì thị nêu trên và tổ trọng tài của trận đấu đó cũng đã xác thực là họ không hề nghe thấy một lời nào xúc phạm Mikel thông qua hệ thống bộ đàm.

Fan giả làm khỉ, Chelsea lại dính vào bê bối mới 2
Mikel phản ứng mạnh khi cho rằng anh bị xúc phạm

Thế nhưng, không hiểu phía Chelsea sẽ theo đuổi vụ kiện tụng về vấn nạn phân biệt chủng tộc của mình thế nào đây khi trong lần tái đấu với MU tại Capital One Cup đêm qua, một khán giả của The Blues đã có hành động giả làm khỉ và hướng về phía tiền đạo Danny Welbeck của MU. Tất nhiên hành động "xấu xí" này không thể nào thoát khỏi các ống kính máy quay truyền hình và chắc chắn tên fan "cuồng" này sẽ sớm bị tìm ra và một bản án nghiêm khắc đang chờ đợi anh ta.

Fan giả làm khỉ, Chelsea lại dính vào bê bối mới 3
Hành động giả khỉ cực xấu xí...

Fan giả làm khỉ, Chelsea lại dính vào bê bối mới 4
....nó nhắm tới Danny Welbeck và không thể thoát khỏi ống kính camera

Fan giả làm khỉ, Chelsea lại dính vào bê bối mới 5
Fan MU cũng không vừa với lời mỉa mai Chelsea

Thật đúng là khốn khổ cho Chelsea khi họ không những không nghiêm trị vụ việc "ném ghế" xuống sân ở trận gặp MU tại giải ngoại hạng, mà tiếp tục để cho fan của mình làm loạn. Không quản được cầu thủ, không "bảo" được các CĐV, vậy thì không hiểu Chelsea sẽ ở vị thế nào trong cuộc điều trần về những vấn đề liên quan đến phân biệt chủng tộc trong phiên tòa tới đây với FA.

Trước đây, ở giải Ngoại hạng đã từng có một trường hợp phân biệt chủng tộc kiểu "giả khỉ". Đó là trường hợp của Phillip Gannon (58 tuổi), một fan của Liverpool. Ông này sau đó đã phải nhận bản án cấm tới sân cổ động của The Kop trong vòng 4 năm sau khi ông này bị các máy quay ghi lại được hành động "giả khỉ" nhắm về phía Patrice Evra của MU, khi hai đội chạm trán tại vòng 4 FA Cup. Gannon sau đó đã phạt nộp phạt 180 bảng (5 triệu 940 ngàn đồng) và thực thi mức án ngay lập tức.

Fan giả làm khỉ, Chelsea lại dính vào bê bối mới 6
Phillip Gannon, một cổ động viên của Liverpool.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày