Vừa ăn phạt, Terry đã... chống phân biệt chủng tộc

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 23/10/2012

Chỉ một tuần sau khi nhận án phạt nặng từ FA, John Terry sẽ lại đeo chiếc băng ủng hộ chiến dịch chống phân biệt chủng tộc của UEFA...

Đội trưởng John Terry của Chelsea đang ở vào một tình thế hết sức trớ trêu. Chả là chỉ 1 tuần sau khi cầu thủ 32 tuổi này phải nhận án phạt nặng cấm thi đấu 4 trận từ liên đoàn bóng đá Anh FA vì hành vi phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand của QPR vào mùa giải năm ngoái, John Terry sẽ đeo trên tay mình chiếc băng ủng hộ chiến dịch chống nạn phân biệt chủng tộc do UEFA ban hành. 

Đây là một thủ tục bắt buộc trong mỗi trận đấu ở cúp Châu Âu mùa này khi chiếc băng màu xanh chuối có với dòng chữ "Unite against Racism - đoàn kết chống lại nạn phân biệt chủng tộc" sẽ được các đội trưởng của mỗi đội bóng đeo trên tay mình.

Vừa ăn phạt, Terry đã... chống phân biệt chủng tộc 1

Chiến dịch này đã được UEFA khởi động ở cả hai giải đấu Champions League và Europa League với hơn 40 trận đấu. Những thông điệp kêu gọi chung tay chống lại nạn phân biệt chủng tộc sẽ được phát ở màn hình lớn và thông qua các phương tiện truyền thông cũng như loa đài tại sân vận động và UEFA mong rằng chiến dịch này sẽ nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ cũng như các cầu thủ và đội bóng.

Hồi cuối tuần vừa qua tại các giải đấu lớn của sân cỏ Châu Âu cũng đã có chiến dịch mặc chiếc áo có dòng chữ "Một trận đấu-Một cộng đồng" để ủng hộ cho việc chống lại nạn phân biệt chủng tộc thế nhưng nạn nhân mới nhất của vấn đề này là Anton Ferdinand cùng với người anh trai của mình, Rio Ferdinand đã từ chối mặc chúng. 

Mặc dù vậy, phía FA lại không cho rằng đây là một vấn đề lớn. "Chúng tôi không nghĩ rằng họ tỏ ra bất hợp tác khi không mặc những chiếc áo đó. Họ chỉ cố gắng gửi một thông điệp đanh thép hơn tới những người quan tâm tới vấn nạn phân biệt chủng tộc để chúng có sức thuyết phục hơn", chủ tịch hiệp hội cầu thủ Anh, Clarke Carlise cho biết.

Vừa ăn phạt, Terry đã... chống phân biệt chủng tộc 2
Anton từ chối mặc chiếc áo tuyên truyền chống phân biệt chủng tộc

Vừa ăn phạt, Terry đã... chống phân biệt chủng tộc 3
Rio Ferdinand cũng đồng quan điểm với em trai mình