Tiết lộ: Ancelotti bị sa thải vì thay Gareth Bale trong trận gặp Valencia

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 14:12 15/06/2015

Tờ AS (Tây Ban Nha) vừa tiết lộ một thông tin đáng chú ý xung quanh việc HLV Carlo Ancelotti bị Real Madrid sa thải sau mùa bóng 2014/2015.

Theo những thông tin mà tờ AS thu thập được, một trong những nguyên nhân quan trọng khiến HLV Ancelotti bị sa thải là do ông đã không trọng dụng Gareth Bale – tiền vệ ưa thích của Chủ tịch Florentino Perez. Theo đó, những dấu hiệu rạn nứt trong mối quan hệ giữa Perez và Ancelotti xuất phát từ việc nhà cầm quân người Italia đã rút Bale khỏi sân ở phút thứ 71 trong trận đấu giữa Real Madrid với Valencia vào hôm 4/1.

HLV Ancelotti phải ra đi sau 1 mùa giải trắng tay của Real Madrid.

Chính việc Ancelotti để Bale dự bị trong nhiều lần ở mùa giải năm nay đã khiến Perez cảm thấy không còn tin tưởng chiến lược gia này nữa. Cũng theo lời vị Giám đốc kỹ thuật này, Perez đã nói rằng “Bale là một cầu thủ chiến lược đội bóng trong tương lai”. Ông không muốn Bale phải ngồi trên băng ghế dự bị, và Ancelotti không hiểu điều đó.

Khoảnh khắc mà chủ tịch Real Madrid nói đến chính là trận thua 2-3 của Real Madrid trên sân Mestalla. Những nguồn tin thân cận với tờ AS nói rằng, Perez đã bảo với Ancelotti: “Việc đưa Bale rời khỏi sân chính là một cách tấn công tôi.”


Việc Ancelotti không trọng dụng Bale đã khiến Perez phật ý.

Nếu những thông tin mà tờ AS đưa ra là đúng sự thật, đây quả là một điều đáng buồn với Ancelotti. Chính Perez là người đã bán Angel di Maria và Xabi Alonso, hai cầu thủ cực kỳ quan trọng trong sơ đồ của Real mùa trước, sơ đồ đã giúp phát huy năng lực của cả Bale và Ronaldo. Để đưa Toni Kroos và James Rodriguez về, dẫn tới những sự xáo trộn trong đội hình. Và nó cũng đã trực tiếp dẫn đến sự sa sút phong độ của Gareth Bale.