Thêm 3 người chết trước màn hình ti vi... vì xem World Cup

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 20:47 17/06/2014

Tới thời điểm này, tại Trung Quốc đã có ít nhất 4 trường hợp tử vong do liên quan tới việc thức đêm xem World Cup.

World Cup vốn là giải bóng đá được người hâm mộ mong chờ nhất trên hành tinh, nhưng những tác hại của nó mang lại đến đời sống của con người cũng không phải là nhỏ.

Theo thông tin của Tân Hoa Xã thì mới đây, 1 người đàn ông tên Zhou 39 tuổi đã chết do thức suốt 3 đêm liền để xem World Cup. Được biết trận đấu cuối cùng mà Zhou đang theo dõi là trận đấu ở Bảng D giữa Uruguay và Costa Rica, trước khi ông kiệt sức vào lúc 3 giờ sáng. Giám đốc bệnh viện nhân dân Thượng Hải, Gao Liang cho biết Zhou bị đột quỵ do xuất huyết não. Trước đó, ông này cũng có tiền sử cao huyết áp và nằm trong danh sách theo dõi của bệnh viện.

Đã có ít nhất 4 trường hợp tử vong trước màn hình vô tuyến vì thức đêm xem World Cup.

Bên cạnh đó, theo nhật báo Bắc Kinh thì Li Mingqiang, 51 tuổi, từng là cầu thủ bóng đá chuyên nghiêp cũng đột quỵ trong khi đang xem trận TBN - Hà Lan với các bạn của mình. Ngay sau đó, bạn của Li đã gọi cứu thương nhưng những nỗ lực của bác sĩ là không đủ để giúp ông qua khỏi.

Sức nóng của World Cup đang lan tỏa khắp thế giới nhưng những tác hại nó đem lại cũng không hề nhỏ.

Cũng vào hôm thứ 7 này, 1 tài xế 50 tuổi đã qua đời cùng 4 hành khách trong 1 vụ va chạm giao thông ở 1 đường hầm của tỉnh Chiết Giang. Theo những điều tra ban đầu thi tài xế này đã thức cả đêm hôm trước để xem đá bóng nên đã không đủ tỉnh táo vào ngày hôm sau. Kết quả là vụ tai nạn kinh hoàng đã cướp đi không chỉ sinh mạng của ông mà còn cả 4 hành khách xấu số.

Ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý là điều nên làm để có 1 mùa World Cup trọn vẹn.

Trước đó, 1 chàng thanh niên 25 tuổi ở Tô Châu cũng được tìm thấy xác ngay trước màn hình tivi tại nhà mình sáng hôm thứ 7 vừa rồi. Điều này đang dấy lên 1 hồi chuông cảnh tỉnh với các đấng mày râu quá hâm mộ bóng đá mà bỏ mặc sức khỏe của mình. Theo thống kê của các bác sĩ thì 40% những vấn đề về đường hô hấp và dạ dày đều từ việc ăn uống và ngủ nghỉ không đều. 

Bởi vậy, các fan của giới túc cầu nên sắp xếp lại chế độ nghỉ ngơi cũng như làm việc của mình 1 cách hợp lý để có 1 mùa World Cup thành công nhất, nếu không muốn... đột quỵ trước màn hình vô tuyến như những trường hợp trên.