Fan bóng đá chết vì... thức khuya xem World Cup

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 00:03 17/06/2014

Một CĐV cuồng nhiệt người Trung Quốc đã qua đời sau nhiều đêm thức khuya xem bóng đá.

Ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới chỉ mới diễn ra được 4 ngày, thế nhưng chưa gì một CĐV đã thiệt mạng. Theo hãng thông tấn Tân Hoa Xã, người đàn ông 25 tuổi này được tìm thấy tại nhà riêng của mình ở tỉnh Tô Châu vài giờ sau khi Hà Lan đè bẹp Tây Ban Nha với tỷ số 5-1. Trước khi chết, CĐV xấu số vẫn đang ngồi trước TV để theo dõi diễn biến của trận đấu.
 
NgườiTrung Quốc cũng rất mê bóng đá.  

Theo kết quả khám nghiệm của các bác sĩ, nguyên nhân dẫn đến cái chết của CĐV này là do thiếu ngủ trầm trọng, tuy nhiên chưa rõ anh chàng thiệt mạng vì kiệt sức hay do bất ngờ lên cơn đau tim. Trên thực tế, giữa Brazil và Trung Quốc chênh lệch nhau đến 11 tiếng, đồng nghĩa với việc nếu muốn theo dõi các trận đấu, CĐV thường phải thức đêm đến tận 2-3 giờ sáng. Chẳng hạn như trận đấu giữa Hà Lan và Tây Ban Nha diễn ra vào lúc 4 giờ chiều theo giờ địa phương, tức là CĐV Trung Quốc sẽ phải thức đến gần 5 giờ sáng nếu muốn nhìn thấy Robben hoặc Iniesta thi đấu.   
 
Các CĐV theo dõi trận đấu giữa Brazil và Croatia tại 1 quán bar ở Thượng Hải.

Đây không phải là lần đầu tiên CĐV thiệt mạng vì xem bóng đá. Còn nhớ 2 năm về trước, một thanh niên 26 tuổi người Trung Quốc tên Jiang Xiaoshan đã qua đời sau 11 đêm thức khuya xem Euro 2012. Bạn bè của Xiaoshan cho biết, anh chàng đã thức trắng đêm để xem bóng đá rồi đi làm như bình thường mà không chịu ngủ lấy sức. Ngoài ra, trong lúc xem bóng đá, Xiaoshan còn thả sức nốc bia và hút thuốc lá, hậu quả là hệ miễn dịch của anh chàng suy yếu dần theo thời gian. Ngày 19 tháng 6 cùng năm, sau khi xem xong trận đấu giữa Cộng hòa Ireland và Italia ở nhà một người bạn, Xiaoshan về nhà ngủ và không bao giờ tỉnh lại nữa.
 
Thức khuya đang trở thành nguyên nhân hàng đầu gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. 

Sự việc đáng tiếc này cũng chính là hồi chuông báo động cho các CĐV Việt Nam. Giữa Trung Quốc và Việt Nam chỉ chênh lệch nhau 1 tiếng đồng hồ, vì thế không phải chỉ có CĐV Trung Quốc thức đêm để xem bóng đá mà CĐV Việt Nam cũng thế. Không nói riêng gì World Cup, ngay cả những giải đấu kéo dài suốt năm như Champions League, La Liga, Serie A, Bundesliga... cũng thường diễn ra vào rạng sáng.
 
Thức khuya có rất nhiều tác hại như giảm trí nhớ, mờ mắt, đau cơ, nổi mụn, tăng cân, tăng huyết áp, hoặc thậm chí là gây ra bệnh tiểu đường. Thỉnh thoảng thức khuya 1-2 đêm không có gì đáng ngại, nhưng thức khuya trong thời gian dài sẽ dẫn đến hậu quả khó lường. Xem bóng đá chỉ là thứ yếu, quan trọng nhất chính là sức khỏe của bạn. Hâm mộ một đội bóng không đồng nghĩa với việc thức khuya hằng đêm xem họ thi đấu, vì vậy hãy cân nhắc trước khi tổn hại sức khỏe của chính mình. 
 
Một giấc ngủ đầy đủ là vô cùng cần thiết để giúp bạn sẵn sàng cho ngày mới.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày