Bỉ 2-1 Algeria: Ngược dòng ấn tượng

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 01:24 18/06/2014

Thi đấu bế tắc và bị dẫn trước trong hiệp 1 nhưng các cầu thủ Bỉ đã có liên tiếp những bàn thắng trong hiệp 2 để khép lại trận đấu với 3 điểm trọn vẹn.

Bỉ 2-1 Algeria

Cầu thủ ghi bàn: Fellaini (70'), Mertens (80') - Feghouli (24')

Bị đánh giá thấp hơn đối thủ, dễ hiểu vì sao Algeria nhập cuộc với ý đồ phòng ngự và nhường hoàn toàn thế trận cho đối thủ. Tuy nhiên đến phút thứ 24, bất ngờ đã xảy ra, đội bóng châu Phi có bàn mở tỷ số từ chấm 11 mét sau pha phạm lỗi vô duyên của Vertonghen trong vòng cấm. Những phút sau đó, Bỉ dù cầm bóng nhiều hơn những vẫn chơi rất bế tắc trước hàng thủ số đông của Algeria.

Bỉ đã gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự số đông của đối thủ.

Sang đến hiệp 2, đội bóng áo đỏ đẩy cao đội hình và tạo về phía khung thành đối thủ 1 sức ép rất lớn. Tuy nhiên cũng phải đợi đến khi Fellaini vào sân, Bỉ mới có bàn quân bình tỷ số. Tiền vệ đang khoác áo Man United có cú đánh đầu kỹ thuật tung lưới thủ thành M'Bohli. Chỉ ít phút sau, tới lượt một cầu thủ khác vào thay người là Dries Mertens kết thúc hoàn hảo đường phản công cực nhanh từ chân Hazard để nâng tỷ số. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu, Bỉ có 3 điểm trong ngày ra quân mặc dù không hề dễ dàng.

Fellaini tỏa sáng, mở màn cuộc lội ngược dòng của Bỉ.

Diễn biến trận đấu.