Siêu cúp nước Anh: Quỷ đỏ ra oai

Thần Gà, Theo 10:01 09/08/2010

Do Siêu Cup nước Anh vốn chỉ là một danh hiệu phụ trước mùa giải mới nên cả MU và Chelsea đều chơi không toan tính và khá cởi mở. Có 4 bàn thắng đã được ghi nhưng chỉ có 1 là dành cho Chelsea.

Pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu xuất phát từ cú đá phạt kĩ thuật của Malouda đưa bóng đến vừa tầm dứt điểm của Ivanovic. Tuy nhiên, Van der Sar đã xuất sắc bay người cản phá. Người Hà Lan bay đã chứng minh vì sao anh vẫn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Fergie.
 
Paul Scholes thi đấu rất năng nổ.
 
Phút 19, Paul Scholes có đường chuyền kĩ thuật loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Chelsea, nhưng tiếc là cú dứt điểm của Rooney lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Pha băng vào tiếp thời cơ sau đó của Owen là quá muộn màng.
 
Cú dứt điểm góc hẹp chệch cột dọc của Rooney.
 
Bàn thắng đầu tiên của trận đấu diễn ra ở phút 41, sau pha phối hợp đẹp mắt bắt đầu từ cái chân của Paul Scholes với đường chuyền dài chuẩn xác sang cánh phải cho Rooney, tiền đạo đội tuyển Anh thực hiện ngay đường căng ngang vào trong dọn cỗ cho Valencia, tỉ số là 1-0 cho Quỷ đỏ.
 
 
Bàn thắng mở tỉ số của Valencia.
 
Ngay khi bắt đầu hiệp hai, Javier Hernandez và Dimitar Berbatov được đưa vào sân thay cho RooneyOwen.
 
Phút 51, một lần nữa thần may mắn đã không mỉm cười với Chelsea sau cú sút xa hiểm hóc của Malouda, bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, bản hợp đồng mới của MU Chirichato đã lên tiếng với pha khống chế bóng kĩ thuật và đường chọc khe thông minh cho tiền đạo người Bulgaria, tiếc là Berbatov đã xuất phát hơi chậm.
 
Một ngày thi đấu kém may mắn của Malouda.
 
Phút 66, Kalou có cú sút sát vạch 16m50, và điểm đến quen thuộc lại là đôi tay của Van der Sar.
 
Bàn thắng đầu tiên của Javier cho MU là một tình huống khá hài hước ở phút 68, sau đường căng ngang của Valencia, không hiểu làm sao mà bóng lại được “chuyền” từ chân đến mặt cầu thủ này trước khi bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Chelsea.
 
Pha lập công đầu tiên cho MU của Chirachito.
 
Sau khi bị dẫn trước hai bàn, Chelsea dồn lên tấn công với hi vọng san bằng cách biệt, nhưng tất cả những gì The Blues làm được chỉ là bàn thắng danh dự ở phút 83 của Kalou. Sau cú sút đầy uy lực của Sturridge khiến thủ thành MU không thể bắt dính bóng, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã có mặt đúng lúc đệm bóng cận thành rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.
 
Bàn thắng danh dự của Kalou.
 
Mọi hi vọng chấm dứt với Chelsea khi ở những phút bù giờ cuối cùng, sau đường chuyền kĩ thuật của Nani, tiền đạo vào sân thay nghiệp đầu hiệp hai Dimitar Berbatov đã có cú lốc bóng kĩ thuật, ấn định chiến thắng ngọt ngào 3-1, mang về danh hiệu đầu tiên cho Quỷ đỏ trong mùa giải mới.
 
Cú lốc bóng kĩ thuật chấm dứt mọi hi vọng mong manh của Chelsea.
 
Đây là trận đấu ghi dấu ấn của Paul Scholes khi anh thi đấu hết sức năng nổ, làm chủ khu vực giữa sân, mọi pha phát động tấn công đều phải qua chân lão tướng này. Ngược lại, Chelsea thể hiện lối chơi khá nặng nề, để cho MU lấn lượt đặc biệt là ở hành lang cánh phải, nơi có sự xuất hiện của Valencia.
 
Javier đã có màn ra mắt tuyệt vời!
 
Chiến thắng đậm đà trên sân Wembley đã chấm dứt tham vọng dành cú ăn ba của Carlo Ancelotti. Qua đó, MU đã trả được món nợ năm ngoái khi để rơi chiếc cup vào tay đội bóng thành London. Có lẽ đúng như những phát biểu trong tuần của chiến lược gia người Ý: “Chelsea vẫn chưa sẵn sàng cho mùa giải mới!
 
Danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới cho Quỷ đỏ.
 
Sir Alex tiếp tục bổ sung cho bộ sưu tập các danh hiệu của mình.
 
Đội hình thi đấu
 
MU: Van der Sar, O'Shea, Jonathan Evans, Vidic, Fabio Da Silva (Smalling 72'), Valencia, Scholes (Fletcher 78'), Carrick (Giggs 78'), Park Ji-sung (Nani 46'), Owen (Berbatov 46'), Rooney (Hernandez 46').
Bàn thắng: Valencia 41, Hernandez 76, Berbatov 90+2
CHELSEA: Hilario, Paulo Ferreira, Ivanovic, Terry, Cole (Zhirkov 77'), Essien, Lampard, Mikel (Drogba 60'), Kalou, Anelka (Sturridge 60'), Malouda (Benayoun 73').
Bàn thắng: Kalou 83