"Chelsea vẫn là đối thủ chính"

Gia Khanh, Theo 10:09 06/08/2010

Đó là nhận xét của Ryan Giggs trước khi mùa giải bắt đầu.

Ở mùa giải trước, M.U đã để tuột mất chức vô địch Premier League vào tay Chelsea với đúng 1 điểm cách biệt. 'Quỷ đỏ" và Chelsea đã tạo nên cuộc đua gay cấn ở mùa giải trước và "The Blues" đã truất ngôi của thầy trò HLV Ferguson để đăng quang ở giải ngoại hạng một cách xứng đáng. Và năm nay, Giggs đã nhận định đội bóng chủ sân Stamford Bridge vẫn là đối thủ chính mà “Quỷ đỏ” cần phải đánh bại một khi M.U muốn tìm lại vinh quang xưa.
 
“Chelsea luôn là mối đe doạ cho tham vọng giành cúp Premier League của M.U. Họ đang là nhà đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh, đang nắm vị trí đó, cũng đã và đang làm giống như chúng tôi”, tờ Manchester Evening News dẫn lời tiền vệ xứ Wales.
 


Sự thận trọng của Giggs trong cách đánh giá về Chelsea xem ra không thừa, bởi với một cựu binh nhiều năm chinh chiến ở giải ngoại hạng, ngôi sao số 11 của M.U quá hiểu được khả năng, thực lực của các đội bóng và sự khắc nghiệt của cuộc đua đường dài. Về các đối thủ tiềm năng khác, Giggs nhận định: “Arsenal có những cầu thủ tài năng nhưng họ chưa giành được danh hiệu trong nhiều năm qua. Và sau đó là có Tottenham, Liverpool, Aston Villa và Man City.”

Với đội bóng cùng thành phố Manchester đang tuyển mộ rầm rộ trước giờ vào cuộc, Giggs đã cho rằng Man City không đáng lo ngại mặc dù HLV Mancini đã bỏ ra 80 triệu bảng để chiêu mộ các cầu thủ mới như Yaya Toure, Jerome Boateng, David Silva và Aleksandar Kolarov nhằm tăng cường lực lượng.
 

 
“Bạn không thể nói rằng họ không mang những cầu thủ chất lượng về nhưng vấn đề là làm thế nào để họ gắn kết với nhau nhanh chóng. Ở mùa trước họ cũng đã cho thấy  rằng ở một ngày nào đó họ có thể đánh bại bất cứ ai, nhưng sự kiên định đường dài là điều họ còn thiếu. Họ có đẳng cấp, nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ vượt lên nhóm đầu.”

“Quỷ đỏ” vừa mới kết thúc chuyến du đấu trước mùa giải và Ryan Giggs chia sẻ rằng  anh cảm thấy rất hài lòng về kết quả của những trận giao hữu vừa qua, mà mới đây nhất là việc đội quân của HLV Elex Ferguson có chiến thắng tưng bừng trước đội tuyển Các ngôi sao Ireland với tỉ số 7-1.

Lão tướng của sân Old Trafford nhấn mạnh, M.U đang rất háo hức giành lại chức vô địch từ tay Chelsea, và trận đấu mở màn tranh Siêu cúp nước Anh sẽ là cơ hội đầu tiên để anh cùng các đồng đội thể hiện quyết tâm đó.