10 cầu thủ triển vọng của giải Ngoại hạng Anh

MinhMinh, Theo 17:01 09/08/2010

Những cái tên hứa hẹn sẽ tỏa sáng trên bầu trời Premier League năm nay có tới 6/10 người là của 3 đội bóng trong tứ đại gia. Chelsea, Arsenal và MU chia đều mỗi đội 2 cầu thủ.

Emmanuel Frimpong (18 tuổi), Arsenal
 
 
Tiền vệ phòng ngự người Ghana này thậm chí đã ký hợp đồng với câu lạc bộ Arsenal từ năm 11 tuổi! Khi chuyển đến vùng bắc London từ khi lên 9, Emmanuel đã lọt ngay vào “mắt xanh” của Những khẩu thần công. Anh đã từng được giới thiệu vào đội tuyển trẻ của Anh, nhưng anh đã tuyên bố mình là người Ghana và sẽ không bao giờ thay đổi điều này.
 
Laurent Koscielny (24 tuổi), Arsenal
 
 
Một cầu thủ người Pháp khác đã nhanh chóng được HLV Arsene Wenger thu nạp mùa hè này. Laurent đã được tập huấn cùng với đội trẻ của Arsenal từ tháng Sáu vừa qua và lần đầu tiên được cầu thủ này được thi đấu trong màu áo Arsenal là trận giao hữu gặp Barnet.
 
Anh được ban huấn luyện chuyển lên thi đấu tại giải Ngoại hạng từ đầu tháng Bảy với áo số 6 được trao lại bởi cựu cầu thủ Arsenal Phillipe Senderos (hiện nay là tân binh của Fulham). Mong rằng hàng phòng ngự hay bị chỉ trích của Arsenal sẽ được bù đắp bởi tân binh mới mẻ này.
 
Fabian Delph (20 tuổi), Aston Villa
 
 
Đây là một trong số ít các cầu thủ trẻ mang quốc tịch Anh gia nhập đội quân Aston Villa trong những năm gần đây. Fabian đang ngày càng chứng minh được rằng mình là sự lựa chọn sáng suốt và là thế hệ thành công tiếp theo dưới thời nhà cầm quân Martin O’Neil. Sau khi giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tại giải League One, anh đã về Aston Villa đầu quân với khoản tiền chuyển nhượng bí mật chưa được tiết lộ.
 
James O’Shea (21tuổi), Birmingham City
 
 
Cầu thủ trẻ người Ai Len đã ký hợp đồng với Birmingham từ tháng 8/2009. Anh đang ngày ngày nỗ lực tập luyện để trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc tại sân St. Andrews. Các fan hâm mộ luôn tin tưởng vào một ngôi sao mới sẽ tỏa sáng trên bầu trời giải Ngoại hạng.
 
Nemanja Matic (22 tuổi) – Chelsea
 
 
Matic ký hợp đồng về chơi cho Chelsea từ năm 2009 với giá 1,5 triệu bảng. Nemanja đã ghi dấu ấn của mình cho The Blues bằng bàn ấn định tỉ số trong chiến thắng 4-0 trước Wolverhampton Wanderers. Và trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, anh cũng đã ghi bàn trong trận thắng đậm 8-0 của Chelsea trước Wigan Athletic.
 
Sam Hutchinson (20 tuổi), Chelsea
 
 
Anh bắt đầu con đường cầu thủ của mình từ năm…9 tuổi! Sau một vài mùa giải, Sam đã có bước nhảy vọt từ đội tuyển dự bị và trở thành một trong những cầu thủ trong đội hình 1 của Chelsea vào năm 18 tuổi. Jose Mourinho thường nhận xét Sam sẽ trở thành một ngôi sao lớn, và đặc biệt quan trọng của Chelsea.
 
Mame Diouf (22 tuổi), Manchester United
 
 
Tiền đạo người Senegal đã được HLV Sir Alex Ferguson mời về MU thi đấu năm 2009 sau hai năm được dõi theo từng bước chân bởi nhà cầm quân tài ba của Quỷ đỏ này. Trong ngày thi đấu ra mắt của mình, Mame đã ghi bàn thắng vào lưới Burnley sau đường chuyền “ngon ăn” của Antonio Valencia. Mame là cầu thủ đầy triển vọng, và thậm chí các chuyên gia còn nói rằng anh sẽ là người có thể thay thế dài lâu cho chân sút nổi tiếng Dimitar Berbatov. Hiện tại, cầu thủ này đã được cho Blackburn Rovers mượn.
 
Javier Hernandez (22 tuổi), Manchester United
 
 
Sinh ra ở Mexico, tuyển thủ 22 tuổi này đã ký hợp đồng với đội bóng của ngài Ferguson trước khi vòng chung kết WC bắt đầu. Quỷ đỏ đã định trì hoãn vụ chuyển nhượng này nhưng sự toả sáng của cầu thủ trẻ này trong màu áo đội tuyển quốc gia đã khiến cho họ không thể chờ đợi lâu hơn nữa.
 
Với bản năng của một cây săn bàn, Javier đã ghi bàn khi khoác áo MU trong trận đấu ra mắt chỉ 20 phút sau tiếng còi khai cuộc. Với kỹ thuật vô cùng điêu luyện, những bước chạy siêu nhanh, anh sẽ gây nên những chấn động cho mọi hàng phòng thủ chắc chắn nhất!
 
Danny Rose (20 tuổi), Tottenham Hospur
 
 
Là một kết quả thành công từ “lò đào tạo tài năng” Leeds United, Danny bắt đầu đá bóng chuyên nghiệp từ năm 15 tuổi. Tên tuổi của Danny Rose đã nổi lên như cồn khi anh có trận ra mắt với đội bóng phía bắc thành London Arsenal trên sân White Hard Lane. Anh đã ghi bàn bằng cú vô-lê “sấm chớp” khi mới ở phút thứ 10 của trận đấu, và chính nó đã trở thành Bàn thắng đẹp nhất mùa giải 2009-2010 vừa qua.
 
Seamus Coleman (18 tuổi), Everton
 
 
Sau khi cầu thủ trẻ tuyển U21 Ai Len ký hợp đồng với Everton, anh đã ra mắt bằng trận giao hữu thành công 5-0 giữa Everton và Benfica. Nửa mùa giải năm ngoái, anh đã thi đấu cho Blackpool với hợp đồng cho mượn. Coleman đã đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng 3-2 trước Cardiff City để giúp Blackpool thăng hạng, lên thi đấu tại giải Ngoại hạng năm nay.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày