Martin O’Neill gây sốc với quyết định ra đi

Thần Gà, Theo 10:07 10/08/2010

Martin O’Neill đã chính thức từ chức HLV trưởng đội bóng Aston Villa chỉ 5 ngày trước khi mùa giải mới khởi tranh.

HLV người Bắc Ireland chia tay đội bóng sau 4 năm gắn bó. Ông đã dẫn dắt Villa ba lần liên tiếp kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 và giành vé đi châu Âu nhưng những bất đồng xung quanh vấn đề tài chính với BLĐ đội bóng đã dẫn đến quyết định chia tay gây sốc này.
 
 
Dù được ông chủ người Mỹ Randy Lerner hết lòng ủng hộ nhưng O'Neill không được đảm bảo quyền sử dụng số tiền có thể có được từ việc bán James Milner cho Man City. Đây là một động thái rất bất ngờ và sẽ ảnh hưởng lớn tới Aston Villa trong mùa giải mới.
 
Drogba thúc giục Chelsea khi mùa giải mới đã đến
 
 
Didier Drogba cảm thấy Chelsea cần phải có một bước nhảy vọt nếu họ muốn bảo vệ thành công ngôi vô địch với một khởi đầu thuận lợi. Cú ăn ba đã không thành với The Blues khi họ để thua 1-3 trước MU trên sân Wembley thứ Bảy tuần trước. Đây là trận thua thứ tư liên tiếp trong giai đoạn khởi động cho mùa giải mới của nhà đương kim vô địch.
 
Với rất nhiều vị trí quan trọng cần nghỉ ngơi sau kì World Cup mệt mỏi, trong khi Michael EssienJohn Obi Mikel đang trong quá trình trở lại sau những chấn thương dài ngày. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà thừa nhận vẫn còn rất nhiều công việc khó khăn phía trước.
 
“Trận đấu với Manchester United vừa qua đã chứng tỏ chúng tôi chưa sẵn sàng. Chúng tôi cần phải thay đổi lối chơi nếu muốn bắt đầu mùa giải thuận lợi như năm ngoái chúng tôi đã làm được.” Tiền đạo vào sân hiệp 2 từ băng ghế dự bị cho biết.
 
“Rất nhiều cầu thủ mới chỉ tập luyện trở lại được 10 ngày. Khoảng thời gian quá ngắn để thích nghi và sẵn sàng cho một trận đấu lớn. Chúng tôi sẽ phải củng cố lối chơi, ngay cả khi nó không phù hợp, và hi vọng rằng trong 2 hay 3 tuần tới mọi thứ sẽ được cải thiện.”
 
“Tôi hi vọng nó sẽ không diễn ra lâu nhưng khi bạn trở lại sau một kì nghỉ ngắn, sẽ cần 2 đến 3 tuần để có một sự chuẩn bị tốt. Tôi biết chúng tôi chưa sẵn sàng.”
 
Barcelona chuyển hướng sang Ozil
 
 
Đội bóng xứ Catalans đã sẵn sàng đưa ra một cái giá cho tiền vệ của Werder Bremen Mesut Ozil. Ngay sau khi Cesc Fabregas tuyên bố anh sẽ tiếp tục thi đấu trong màu áo Arsenal mùa giải tới, Barca đã chuyển hướng sang tiền vệ ngôi sao đội tuyển Đức tại WC 2010. Mặc cho những ông lớn như MU hay Real đang nhòm ngó, Barca tin chắc Ozil muốn được chuyển đến Nou Camp.
 
Tiền vệ 22 tuổi mới đây đã tuyên bố anh là fan hâm mộ đội bóng xứ Catalans từ thuở nhỏ, rằng: “Tôi không thể miêu tả chính xác nhưng có điều gì đó làm tôi yêu đội bóng này. Họ luôn sở hữu những cầu thủ tốt nhất như FigoRivaldo vài năm trước đây và hiện tại là Messi.”
 
Shay Given: “Tôi có thể rời Man City!”
 
 
Thủ thành Shay Given đã cảnh báo anh sẽ ra đi nếu không được đứng trong khung gỗ Manchester City trong trận ra quân với Tottenham tối thứ Bảy này. Shay Given đang chuẩn bị cùng đội tuyển Ireland cho trận giao hữu thứ Tư tuần này với Argentina tại Dublin nói: “Bất cứ ai nhận được cái gật đầu vào thứ Bảy này sẽ được tín nhiệm là số 1, trừ khi anh ta dính chấn thương.”
 
“HLV sẽ quyết định và dù ai được chọn đi chăng nữa, bạn sẽ cho rằng anh ta sẽ được chơi hầu hết những trận đấu quyết định của mùa giải. Nếu người đó không phải là tôi. Tôi sẽ phải cùng ngồi lại với CLB và bàn về tương lai của mình.”
 
“Tôi đã 34 tuổi và tôi không có cả triệu năm để chơi bóng. Hi vọng rằng, tôi sẽ được chơi tối thứ Bảy này nhưng dù có thế nào thì tôi cũng sẽ luôn tôn trọng quyết định của HLV. Nó không chỉ đơn giản là vị trí của tôi mà còn là 10 người còn lại. Đó là một phần tất yếu của cuộc sống với những đội bóng lớn.”
 
Mới đây, Joe Hart cũng đã tuyên bố anh sẽ ra đi nếu không được tín nhiệm tại sân City of Manchester. Có vẻ như HLV Mancini sẽ phải đau đầu tìm giải pháp cho những “vị thần gác đền” khó chiều này.