Ronaldo tìm thấy họ hàng ở Brazil sau... 100 năm thất lạc

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 24/06/2014

Trong chuyến tập trung ở Campinas để chuẩn bị cho <a href="http://kenh14.vn/world-cup-2014.html" target="_blank">World Cup 2014</a> cùng đội tuyển, Ronaldo đã tình cờ tìm lại được những người họ hàng của mình.

Tại World Cup 2014, Ronaldo đã cùng các đồng đội tập trung ở Campinas. Tuy nhiên điều trùng hợp lạ lùng đã xảy ra khi đây là nơi những người họ hàng của anh sinh sống bấy lâu mà chính anh cũng không hề hay biết.

Theo đó, một anh chàng 36 tuổi có tên Rogers Aveiro đã lên tiếng khẳng định gia đình mình và Cristiano Ronaldo đang có cùng dòng máu. Điều này cũng khá hợp lý khi tên đầy đủ của CR7 Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro, đồng nghĩa với việc siêu sao người BĐN mang cùng họ với anh chàng Rogers kia.

Rogers Aveiro và gia đình mình.

Theo ghi chép trên gia phả, Ronaldo chính là người họ hàng của gia đình Aveiro.


Chưa kể gia đình nhà Rogers còn có những bằng chứng rất cụ thể được ghi chép lại trong gia phả của dòng họ nhà mình. Theo đó, cụ tổ của Ronaldo Rogers vốn là 2 anh em ruột, có tên Francisco Jose. Cả 2 người này đều sống ở Madeira, Bồ Đào Nha cuối những năm 1800. Tuy nhiên đến những năm đầu của thế kỷ 20, con trai của cụ Jose (cha của Rogers) đã chuyển tới Brazil sinh sống, vỡ đất và làm nghề trồng trọt ở mảnh đất Campinas màu mỡ. 


Trước khi đến Brazil, Ronaldo chưa từng biết đến những người họ hàng này. Anh vốn chỉ quen với sự có mặt của mẹ và những người chị.

"Bạn bè và họ hàng thường cười nhạo tôi vì tôi chơi bóng rất tồi, không như người em Ronaldo", Rogers chia sẻ sau khi biết Ronaldo có họ hàng với nhà mình.

Dẫu vậy, gia đình Aveiro chưa từng cố liên lạc với CR7. Họ chỉ âm thầm theo dõi những bước tiến của Ronaldo và cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với chân sút 29 tuổi này. Rogers cũng từng có ý định đến xem Ronaldo tập luyện nhưng không mua được vé. 

Rogers cũng bộc bạch rất mong muốn được gặp gỡ và chơi bóng cùng cậu em họ nổi tiếng. Trong kỳ World Cup lần này, anh chắc chắn sẽ cổ vũ cho chủ nhà Brazil, tuy nhiên anh cũng sẽ cổ vũ hết mình cho 1 Brazil khác của châu Âu với sự góp mặt của cậu em Ronaldo.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày