Những kịch bản cho trận lượt về giữa Bayern – Arsenal

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 17:32 13/03/2013

Đêm nay, Arsenal sẽ có 1 nhiệm vụ cực kì khó khăn khi phải đánh bại Hùm xám ngay tại sào huyệt Allianz Arena với 1 tỷ số đậm mới mong đi tiếp.

Thất bại đậm đà ngay trên sân nhà ở trận lượt đi đã gần như khiến cơ hội đi tiếp của thầy trò Wenger biến thành con số 0. Dù khi bóng chưa lăn thì không ai có thể đoán trước được kết quả, tuy nhiên, có lạc quan đến mấy cũng không CĐV nào dám đặt cửa… Arsenal sẽ lọt vào vòng trong bằng 1 chiến thắng hủy diệt trước Munich ngay tại Allianz Arena đêm nay.

Những kịch bản cho trận lượt về giữa Bayern – Arsenal 1
Arsenal đã gần như hết cơ hội tại Champions League

Arsenal chắc chắn vẫn sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất có thể để không làm phụ lòng ít nhất 4.000 CĐV đã lặn lội sang nước Đức cổ vũ cho họ. Và trong cái tinh thần chẳng còn gì để mất đó, biết đâu có 1 điều gì đó sẽ lóe sáng, giống như cái cách họ suýt làm được trước Milan ở mùa giải năm ngoái (thua 0-4 lượt đi, thắng 3-0 lượt về). Sau đây, hãy cùng thử tưởng tượng ra 1 vài kịch bản trong trận đấu đêm nay giữa 2 đội.

1. Jack Wilshere sẽ ghi bàn

Như đã biết, trước khi trận đấu bắt đầu, chính Arsene Wenger và BLĐ Arsenal đã thông báo sẽ cho vài trụ cột của họ nghỉ ngơi trong trận đấu này để dồn sức cho vòng đấu cuối tuần tại giải Ngoại hạng, 1 trong số đó là tiền vệ Jack Wilshere, cầu thủ được cho là đang bị chấn thương.

Kịch bản tiền vệ mang áo số 10 của Arsenal… ghi bàn nghe có vẻ hơi vô lí nhưng có thể đó lại là chiêu trò của HLV người Pháp khi loan tin rằng 1 trong những cầu thủ quan trọng nhất đội đang gặp phải chấn thương.

Những kịch bản cho trận lượt về giữa Bayern – Arsenal 2
Jack Wilshere liệu có phải là 1 chiêu trò của "Giáo sư"?

Không thể phủ nhận vai trò của tiền vệ người Anh trong lối chơi của Arsenal. Cùng với Cazorla, Wilshere đang là linh hồn của tuyến giữa Arsenal mùa giải này. Khả năng hỗ trợ tấn công cũng như phòng ngự của tiền vệ sinh năm 1992 này đang thăng tiến 1 cách chóng mặt qua từng trận đấu. Con số 5 bàn thắng trong 90 lần ra sân không nói lên điều gì ở Wilshere nếu chứng kiến anh thi đấu trên sân. Và đêm nay, liệu 1 trong số những kịch hơi… điên rồ này liệu có trở thành sự thực?

2. Toni Kroos lại “tra tấn” hàng tiền vệ Arsenal

Trong trận đấu lượt đi giữa 2 đội, Toni Kroos đã dạy cho Arsenal cũng như chính Jack Wilshere 1 bài học làm thế nào để 1 hàng tiền vệ 3 người có thể hoạt động tốt.

Những kịch bản cho trận lượt về giữa Bayern – Arsenal 3
Kroos đang thể hiện 1 phong độ ấn tượng trong màu áo Hùm xám

Gần như 1 mình Kroos đã làm vô hiệu hóa khả năng bật nhả cũng như độ kết dính của tuyến tiền vệ Arsenal trong trận lượt đi bằng thể lực, sự thông minh, những pha di chuyển không bóng hợp lí và những phán đoán chính xác của mình. Tiền vệ người Đức thậm chí đã mở tỉ số bằng 1 bàn thắng đẹp mắt. Sau cùng thì đêm nay, tiền vệ đang có phong độ ổn định nhất xứ Bavaria rất có thể sẽ lại “hành hạ” các học trò của Arsene Wenger thêm 1 lần nữa.

3. Olivier Giroud sẽ ghi bàn

Mùa giải đầu tiên diễn ra không thật sự thuận lợi với chân sút người Pháp khi anh đang thể hiện 1 phong độ khá nghèo nàn với đội chủ sân Emirates. Có lẽ dự đoán tiền đạo sinh năm 1986 này xuất hiện trên bảng điện tử vào đêm nay còn… khó xảy ra hơn là việc Jack Wilshere sẽ ghi bàn, nhất là khi Giroud đã có 1 màn trình diễn nhạt nhòa ở trận đấu mới đây nhất với Tottenham.

Những kịch bản cho trận lượt về giữa Bayern – Arsenal 4
Giroud chưa bao giờ là cầu thủ của những trận cầu lớn

Tuy đã sở hữu 14 bàn thắng trong mùa giải này cho các Pháo thủ, nhưng chưa khi nào Giroud ghi được những bàn thắng quan trọng, trực tiếp mang lại ảnh hưởng đối với đội bóng. Và trong trận đấu đêm nay, nếu được tin dùng, biết đâu cựu tiền đạo của Montpellier sẽ làm nên chuyện?

4. Wenger đến Đức để xem… Gustavo là chính

Nhiều dự đoán được đưa ra là Wenger đến Allianz Arena vào đêm nay với không nhiều hy vọng về 1 cuộc lật đổ. Thay vào đó, HLV người Pháp có 1 nhiệm vụ khác quan trọng hơn đó là… xem giò tiền vệ Luiz Gustavo bên phía đội chủ nhà.

Những kịch bản cho trận lượt về giữa Bayern – Arsenal 5
Arsene Wenger đang rất muốn sở hữu Gustavo ngay trong hè này

Tiền vệ người Brazil từng là 1 mục tiêu theo đuổi của Arsenal trong quá khứ. Chứng kiến phong độ ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1987 trong mùa giải này, 1 lần nữa, Wenger lại trỗi lên ý định đưa anh về Emirates ngay trong hè này. Và đêm nay, ngoài việc chỉ đạo Arsenal, HLV này cũng sẽ tập trung sự chú ý cho mục tiêu của mình.

5. Wenger sẽ mang đến 1 chiến thuật gây ngạc nhiên cho Munich

1 dự đoán khác cũng thú vị không kém, đó là về chiến thuật mà Arsene Wenger sẽ sử dụng tại Allianz Arena vào đêm nay. Nhiều người cho rằng, Arsenal sẽ không áp dụng đội hình 4-3-3 như ở trận lượt đi và giống như họ đã thi đấu gần như trong suốt mùa giải này nữa, mà thay vào đó, Wenger sẽ gây ngạc nhiên với đội hình 3-5-2 hoặc 4-5-1 với 5 cầu thủ ở tuyến giữa.

Những kịch bản cho trận lượt về giữa Bayern – Arsenal 6
"Giáo sư" sẽ tạo nên 1 điều bất ngờ về chiến thuật cho đối thủ?

Với sơ đồ này, Arsenal phần nào có thể khắc chế được sự cơ động nơi hàng tiền vệ Bayern nhưng ngược lại, hàng thủ với 3 hậu vệ của họ có thể mắc sai lầm bất cứ lúc nào. Trong khi nếu chơi với 1 tiền đạo khi áp dụng đội hình 4-5-1, khả năng ghi 3 bàn trở lên vào lưới đội bóng Đức gần như là điều không thể.

Sau cùng thì HLV Wenger thừa đủ kinh nghiệm để biết nên thiết kế 1 đội hình như thế nào cho các học trò của mình trong 1 trận đánh lớn như thế này tại Champions League.

6. Tỷ số hòa sẽ là kết quả hợp lí

Cơ hội của Arsenal không có nhiều tại Munich đêm nay. Tuy nhiên không vì thế mà các Pháo thủ sẽ “buông”. Họ sẽ vào sân với quyết tâm cao nhất để mang lại 1 trận đấu đẹp, 1 thứ bóng đá đẹp để dành tặng các CĐV. Trong khi đó đội chủ nhà cũng chẳng việc gì phải tung hết sức để ăn tươi nuốt sống đối thủ khi đã có quá nhiều lợi thế từ trận lượt đi. Trong bối cảnh đó, 1 trận hòa theo đánh giá chung sẽ là hợp lí với thực tế của cả 2 đội vào thời điểm này.

Những kịch bản cho trận lượt về giữa Bayern – Arsenal 7
Trận đấu liệu có kết thúc với tỉ số hòa?
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày