02h45 14/3 Bayern Munchen - Arsenal: Còn nước còn tát

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 13/03/2013

Dù khả năng lật ngược tình thế là rất nhỏ nhoi, nhưng không vì thế mà các Pháo thủ sẽ “buông” tại đất Đức.


02h45 14/3 Bayern Munchen - Arsenal: Còn nước còn tát 1

Thông tin thú vị:

- Arsenal đã trải qua chuỗi 5 trận liên tiếp không biết mùi thắng lợi khi gặp các đội bóng Đức tại Champions League.

- Bayern mới chỉ để thủng lưới 3 bàn trên sân nhà tại Champions League mùa này, đúng bằng số bàn thắng mà ít nhất Arsenal cần ghi nếu muốn lọt vào vòng trong tại trận lượt về (điều kiện giữ sạch lưới).

- Mario Mandzukic là cầu thủ thứ 10 của Munich ghi bàn tại Champions League mùa này.

- Nếu Arsenal bị loại sau trận lượt về đêm nay, đó sẽ là lần thứ 3 liên tiếp các học trò của Wenger bị loại tại vòng 16 đội Champions League.

- Trong lịch sử, chỉ có Ajax và Inter là lội ngược dòng thành công sau khi để thua trận lượt đi trên sân nhà tại vòng knock out.


Kết thúc trận đấu lượt đi giữa 2 đội trên sân Emirates, những CĐV lạc quan nhất của Pháo thủ có lẽ cũng không dám nghĩ đến 1 cuộc lật đổ ngoạn mục mà đội bóng của mình sẽ tạo nên tại Allianz Arena sau những gì đã xảy ra tại London cách đây hơn 3 tuần. Thua 1-3, đồng nghĩa với việc Arsenal sẽ phải ghi được ít nhất 3 bàn trên đất Đức mà không để thủng lưới thì mới mong đi tiếp. Đây được coi là nhiệm vụ gần như là bất khả thi với thầy trò Wenger khi phong độ của Hùm xám xứ Bavaria đang là rất cao tại tất cả các mặt trận.

02h45 14/3 Bayern Munchen - Arsenal: Còn nước còn tát 2
Arsenal sẽ mang đến 1 trận đấu cống hiến khi không còn gì để mất

Thêm vào đó, việc thiếu vắng nguồn cảm hứng mang tên Jack Wilshere vì lí do chấn thương càng khiến cơ hội của Arsenal thêm nhỏ nhoi. Tuy nhiên, mùa giải năm nay, trong bối cảnh Arsenal đã không còn gì để mất, chắc chắn các học trò của Arsene Wenger sẽ vào trận với tinh thần quyết tâm cao nhất để mang đến 1 trận đấu cống hiến cho các CĐV của họ.

02h45 14/3 Bayern Munchen - Arsenal: Còn nước còn tát 3
Mất Jack Wilshere sẽ là 1 tổn thất rất lớn của các Pháo thủ

Về phía đội chủ nhà, dù thiếu vắng 2 nhân tố quan trọng là Franck Ribery Bastian Schweinsteiger, nhưng sức mạnh của đội bóng nước Đức vẫn rất đáng gờm. Với lợi thế quá lớn ở trận lượt đi, chắc chắn thầy trò Jupp Heynckes sẽ có 1 tâm lí thoải mái tại Allianz Arena vào đêm nay. 1 chiến thắng sẽ là mục tiêu mà Hùm xám nước Đức hướng tới để phô trương sức mạnh đối với những đối thủ còn lại tại Champions League năm nay.

02h45 14/3 Bayern Munchen - Arsenal: Còn nước còn tát 4
Bayern sẽ tìm kiếm 1 trận thắng tiếp theo để tỏ rõ uy lực đối với phần còn lại của Champions League