Man Utd họp khẩn, Rooney yêu cầu Van Gaal thay đổi

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 17:13 23/12/2015

Trong cuộc trao đổi với HLV Van Gaal, Rooney đã lên tiếng yêu cầu ông thầy người Hà Lan phải thay đổi phương pháp huấn luyện.

HLV Louis van Gaal vừa tổ chức một buổi họp nội bộ với sự tham gia của một số thành viên trong ban cán sự Manchester United sau khi thất bại 1-2 trước Norwich City ngay tại sân nhà Old Trafford. Những cầu thủ trụ cột của Quỷ đỏ bao gồm Wayne Rooney, Michael Carrick, Chris Smalling và Juan Mata đã tham gia vào buổi thỏa thuận này với mục đích tìm phương án tháo gỡ cho những vấn đề đang còn tồn tại trong đội bóng.

Louis van Gaal vừa triệu tập một cuộc họp khẩn để thống nhất các phương án hồi sinh M.U.

Những trao đổi thẳng thắn đã được đưa ra trong đó tập trung vào chế độ tập luyện nghiêm ngặt hiện nay của Van Gaal cùng chiến thuật được sử dụng trong các trận đấu của ông. Không khí cuộc họp được mô tả rất nghiêm túc, thẳng thắn và không có mâu thuẫn tiêu cực.

Rooney, Carrick và Mata dẫn đầu nhóm cầu thủ quyền lực tại Old Trafford.

Các trụ cột của United cho rằng đội bóng đang phải trải qua cơn khủng hoảng chấn thương chính là do những buổi tập luyện ở cường độ cao mà ông thầy người Hà Lan thường xuyên ép buộc cả đội phải thực hiện.

 Những chấn thương của các cầu thủ phần lớn đến từ việc phải tập quá sức.

Thêm vào đó, việc Van Gaal yêu cầu toàn đội phải tập luyện thêm vào buổi tối thay vì gặp gỡ gia đình hoặc bạn gái cũng khiến tâm lý của họ rơi vào ức chế. Nhưng rốt cục buổi gặp mặt cũng kết thúc trong êm thấm khi đôi bên đều nhất trí hợp tác cùng nhau để cùng vực dậy Quỷ đỏ.

 Rõ ràng, với cách huấn luyện hiện tại, các trụ cột của M.U có lý do để bất mãn.

Để có cuộc trao đổi thuận lợi trên, nhà cầm quân 64 tuổi người Hà Lan đã đồng ý thay đổi phương pháp huấn luyện cũng như đưa ra lời động viên các cầu thủ Man Utd. Trước mắt, phòng thay đồ ở sân Old Trafford đã trở lại bình thường song tương lai của Van Gaal vẫn là một dấu hỏi lớn.

 Ông thầy người Hà Lan buộc phải nhượng bộ trong chiến thuật và phương pháp huấn luyện.

Bên ngoài cuộc họp trên, Van Gaal còn phải đối mặt với cuộc “nổi loạn” đến từ các cầu thủ Tây Ban Nha là Juan Mata và Ander Herrera. Hai tiền vệ này đang tỏ ra bất mãn với cách sắp xếp của Van Gaal và lo sợ phong độ không tốt tại Old Trafford sẽ khiến họ mất cơ hội tham dự Euro 2016 cùng La Roja.

Bên cạnh đó, việc Mata và Herrera ngầm nổi loạn cũng khiến Van Gaal bất an. 

Hiện hợp đồng với M.U còn thời hạn 18 tháng mới hết hạn song những tin đồn Van Gaal bị sa thải đang xuất hiện ngày một nhiều. Hiện Quỷ đỏ đang trải qua chuỗi 6 trận liền không được nếm mùi chiến thắng trong đó có trận thua 1-2 trước Norwich City trên sân nhà cuối tuần trước qua đó bị đánh bật ra khỏi top 4 trên BXH Premier League.

Van Gaal vẫn đang nhận được sự tin tưởng của Ed Woodward.

Đã có nhiều thông tin Man United sẽ thay thế Louis van Gaal bằng HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên, mới đây, người đại diện Jorge Mendes của Mourinho cho biết, giữa Mourinho và Man United không có bất cứ thỏa thuận nào hiện giờ. Man United có lẽ nên cân nhắc kỹ nếu muốn tìm đến Mourinho như một giải pháp thay thế. Mùa này, Jose Mourinho đã thua 9/16 trận ở Premier League.

Mourinho liệu có phải giải pháp tối ưu cho M.U?

M.U sẽ hành quân tới sân của Stoke City tại vòng 18 trong ngày lễ tặng quà Boxing Day và một kết quả không khả quan sẽ khiến áp lực đè lên Van Gaal cùng học trò sẽ ngày một gia tăng.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày