Top 5 ngôi sao Man Utd có thể khiến HLV Van Gaal “bay ghế”

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 07:06 23/12/2015

Những trụ cột, ngôi sao được kỳ vọng như Rooney, Schweinsteiger, Depay lại đang góp phần hủy hoại Man Utd.

Sau Mourinho, tương lai của HLV Van Gaal đang là đề tài nóng được báo chí Anh liên tục đề cập đến. Trận thua Norwich City ngay trên sân nhà tại vòng 17 giải Ngoại hạng Anh khiến sự thất vọng của người hâm mộ Man Utd với nhà cầm quân người Hà Lan lên đến đỉnh điểm.

Giới truyền thông Anh tin rằng, Van Gaal đang đếm từng ngày để rời Old Trafford. Ngay cả khi Van Gaal vẫn còn tại vị tại Man Utd, rất nhiều tin đồn cho rằng, Mourinho, chiến lược gia vừa bị Chelsea sa thải sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng thay ông.

Van Gaal được cho là có 2 trận đấu để tự cứu mình

Van Gaal được cho là có 2 trận đấu trước mắt, gặp Stoke và Chelsea để tự cứu mình. Nhưng nhiều khả năng mọi quyết định sẽ đến ngay sau khi trận đấu với Stoke (26/12) kết thúc.

Khi đội bóng thất bại, HLV là người chịu trách nhiệm lớn nhất nhưng phong độ sa sút của các cầu thủ trụ cột, các ngôi sao được kỳ vọng cũng góp phần không nhỏ khiến cả tập thể sụp đổ. 

Rooney, Schweinsteiger, Depay, Marcos Rojo và Phil Jones là những cái tên biến Quỷ đỏ trở nên tầm thường và gián tiếp khiến Van Gaal sớm bị sa thải.

1. Wayne Rooney

Mang băng thủ quân, là niềm hi vọng, là người truyền cảm hứng cho toàn đội bóng nhưng Rooney đã có màn trình diễn vô cùng thảm hại với chỉ 2 lần lập công trong 13 trận ra sân tại giải Ngoại hạng Anh.

Rooney tỏ ra vô hại trước khung thành đối phương và dù vừa chạm cột mốc 500 trận thi đấu cho Man Utd nhưng chân sút số 10 đã đón nhận một ngày kỷ niệm không thể buồn hơn. 

Trận đấu với Norwich là lần đầu tiên Rooney trở lại đội hình xuất phát sau khi bình phục chấn thương mắt cá chân ở trận hòa 1-1 với Leicester City hồi tháng 11. Thế nhưng, Quỷ đỏ đã nhận thất bại 1-2 trước Norwich ngay tại Old Trafford. Bản thân Rooney cũng có một trận đấu không tốt khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội đồng đội trao cho.

2. Bastian Schweinsteiger

Với hy vọng giải quyết được sự bất ổn ở tuyến giữa mỗi khi Carrick vắng mặt, HLV Van Gaal đã chiêu mộ Schweinsteiger về sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Khi đó, không ít chuyên gia đã cho rằng quyết định của vị chiến lược gia người Hà Lan là hoàn toàn sai lầm bởi Schweinsteiger đã bước qua thời kỳ phong độ đỉnh cao.

Và tính cho đến thời điểm hiện tại thì những nhận xét đó là hoàn toàn chính xác. Đã rất nhiều trận Schweinsteiger không thể hiện được khả năng kiến thiết của mình.

Việc một tiền vệ trung tâm chơi không tốt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tấn công cũng như phòng ngự của cả một đội bóng, bất chấp các vị trí khác có cố gắng đến đâu đi chăng nữa. Thủ quân ĐT Đức còn đang phải thi hành án phạt treo giò 3 trận của LĐBĐ Anh (FA) vì hành vi đánh nguội với Winston Reid của West Ham.

3. Memphis Depay

Ngôi sao người Hà Lan từng được xem là “Cristiano Ronaldo mới” tại sân Old Trafford và được Van Gaal đặt rất nhiều kỳ vọng. Thế nhưng, chỉ sau một vài trận đấu bùng nổ, Depay đã trở thành một trong những gương mặt gây thất vọng nhất tại Man Utd.

Chính HLV Van Gaal dù không muốn nhưng cũng phải thừa nhận, phong độ tệ hại của cậu học trò đồng hương và đẩy bản hợp đồng trị giá 25 triệu bảng lên băng ghế dự bị.

4. Marcos Rojo

Từng được xem là thủ lĩnh mới của hàng phòng ngự Man Utd nhưng Marcos Rojo đang gặp những khó khăn khác nhau ở Old Trafford ở năm thứ 2 này và vị trí của anh đã dần không còn chắc chắn nữa.

Việc Marcos Rojo thường xuyên bỏ vị trí và đặt khung thành của David de Gea lâm vào thế khó đã khiến HLV Van Gaal không ít lần chau mày. Không những thế, dù thi đấu ở vị trí trung vệ nhạy cảm nhưng Marcos Rojo thường xuyên tỏ ra mất tập trung. Đó là điều hết sức nguy hiểm.

Trở lại sau khi phẫu thuật vai, cầu thủ người Argentina tiếp tục thể hiện phong độ thất thường, đáng lo ngại nơi hàng phòng ngự Man Utd.

5. Phil Jones

Những chấn thương ảnh hưởng nhiều tới phong độ của Phil Jones. Trung vệ người Anh mới 4 lần ra sân trong đội hình xuất phát của Man Utd. Sự chắc chắn trong phòng ngự của Phil Jones cũng đi xuống khi thường xuyên mắc lỗi trong các bàn thua của đội nhà.

Trong trận thua Norwich, Phil Jones là cầu thủ phạm sai lầm dẫn đến bàn mở tỷ số cho đội khách.