Man Utd đàm phán với Mourinho, ghế của Van Gaal chỉ còn tính bằng giờ

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 13:37 21/12/2015

Sáng nay, truyền thông Anh đồng loạt đăng tải thông tin BLĐ Man Utd và các cầu thủ đều đã hết kiên nhẫn với HLV Van Gaal. Người được chọn để thay thế chiến lược gia người Hà Lan chính là Jose Mourinho.

 Cuối tuần qua, Man Utd chịu trận thua sốc 1-2 trước Norwich ngay trên sân nhà Old Trafford. Theo thống kê, đây là trận thứ 6 liên tiếp Quỷ đỏ không biết tới mùi chiến thắng trên mọi đấu trường.

 Trận thua khiến chiếc ghế của Van Gaal lung lay hơn bao giờ hết. Kể từ khi tới dẫn dắt Man Utd Hè năm ngoái, đây chính là thời điểm uy tín của HLV người Hà Lan xuống thấp một cách trầm trọng nhất.

 Sau trận đấu, HLV Van Gaal cũng thừa nhận ông không dám chắc mình có thể tại vị được ở sân Old Trafford đến khi nào.

Chỉ 1 ngày sau khi Man Utd để thua Norwich, tờ The Sun, Daily Mail, Mirror... đã đồng loạt khẳng định Mourinho được liên hệ thay thế Van Gaal dẫn dắt quỷ đỏ. Thời điểm dẫn đến sự chuyển giao có thể trong 24-48 giờ tới, hoặc có thể sau khi kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới kết thúc.

 Mourinho từng là trợ lý của Van Gaal tại Barcelona. Trong quá khứ, đã có không ít lần HLV người Bồ Đào Nha thừa nhận chính Van Gaal là người có ảnh hưởng rất lớn đến phong cách huấn luyện của ông.

Việc được dẫn dắt Man Utd cũng là ước mơ của Mourinho từ rất lâu. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng thừa nhận: "có một vài lời đề nghị sẽ khiến bạn không thể chối từ, và Man Utd là một trong số đó".

 Nếu Mourinho đến Man Utd thì đây sẽ là thương vụ bất ngờ nhất của thế giới bóng đá năm 2015. Chỉ 7 tháng trước, ông còn đưa Chelsea vô địch Premier League một cách thuyết phục. Ấy vậy mà khi mùa 2015/16 mới trôi qua chưa được 1/2 chặng đường, ông đã mất ghế theo một cách không thể tủi nhục hơn. 

Hiện tại, nội bộ Chelsea cũng đã bắt đầu yên ả trở lại. 1 ngày sau khi bổ nhiệm Guus Hiddink là HLV tạm quyền cho tới hết mùa 2015/16, Chelsea cũng chuẩn bị đưa Drogba về làm trợ lý cho chiến lược gia người Hà Lan.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày