Van Gaal thừa nhận có thể bị sa thải giống Mourinho

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 08:40 20/12/2015

Sau trận thua 1-2 của Man Utd trước Norwich, HLV Van Gaal thừa nhận chiếc ghế của ông đang lung lay ở Old Trafford.

Đêm qua, Man Utd đã gục ngã với tỷ số 1-2 trước Norwich, thất bại thứ 3 liên tiếp của bầy Quỷ đỏ kiêu hãnh. Sau khi Jose Mourinho bị sa thải, giờ thì đến lượt Van Gaal phải đánh đu với số phận của mình ở Old Trafford.

Thất bại này khiến Man Utd bị văng khỏi Top 5 và với việc trước đó đội bóng nửa đỏ thành Manchester bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng, niềm tin mà BLĐ Quỷ đỏ dành cho chiến lược gia người Hà Lan dường như đã sắp cạn.

 Man Utd nhận thất bại thứ 3 liên tiếp và không thắng trong 6 trận trở lại đây.

Người hâm mộ Man Utd đã la ó, chỉ trích Van Gaal suốt trận đấu với Norwich. Thậm chí họ còn hô vang tên Jose Mourinho với mục đích đưa “Người đặc biệt” về Old Trafford. “Ngày 28/12, M.U sẽ đụng độ với Chelsea. Biết đâu, đó lại là trận đấu đầu tiên của Mourinho tại M.U chống lại đội bóng cũ”, một fan có tên Jonathan Wilson viết trên Twitter.

“Tất nhiên tôi lo lắng về điều đó. Tôi biết niềm tin dành cho huấn luyện viên là rất lớn và khi đội bóng thất bại, niềm tin dành cho huấn luyện viên sẽ sụt giảm. Điều đó đang xảy ra và tôi không thể nhắm mắt được”, Van Gaal thừa nhận nguy cơ bị sa thải sau trận thua Norwich.

"Thế giới bóng đá là thế. Tôi, ban lãnh đạo và các cầu thủ đều hiểu. Tôi không nghĩ thay HLV sẽ mang lại thành công ngay lập tức, nhưng đó là quan điểm cá nhân. Có thể chẳng ai quan tâm", chiến lược gia 64 tuổi nói tiếp.

"Tôi luôn tự đánh giá bản thân vì đó là một phần triết lý của tôi. Tuy nhiên, triết lý rồi cũng già đi, tôi không còn là HLV của 25 năm trước. Bạn luôn đánh giá, triết lý đó rất quan trọng với tôi. Nhờ đó, tôi có thể nói, tôi đã và đang là một HLV rất thành công", Van Gaal vẫn bảo vệ rằng mình là một nhà cầm quân thành công.

 Van Gaal đang đối mặt với vô vàn sức ép ở sân Old Trafford.

Trước đó 1 ngày, Jose Mourinho càng tạo thêm áp lực cho Van Gaal. Thông qua công ty đại diện Creative Artists Agency (CAA), Mourinho sẽ không nghỉ ngơi sau khi bị sa thải. CAA cũng khẳng định HLV người Bồ Đào Nha đang có trạng thái tâm lý tích cực và luôn luôn sẵn sàng cho một công việc mới.

“Vì tình yêu bóng đá của Jose, bạn sẽ thấy ông ấy đến các sân bóng làm việc cũng như ủng hộ bạn bè. Tuy nhiên, ông ấy sẽ không tham dự bất cứ trận đấu cao cấp nào bởi ông ấy không muốn bị làm phiền bởi các lời đồn đoán. Jose vẫn ở lại London và hy vọng ông cùng gia đình sẽ có được một cuộc sống riêng tư. Jose sẽ không nói về tình hình hiện tại của ông và ông yêu cầu các phương tiện truyền thông tôn trọng điều này”, CAA trích lời Mourinho.

 Jose Mourinho đang trở thành ứng cử viên nặng ký thay Van Gaal.

Ngoài đích ngắm Jose Mourinho, theo nhiều nguồn tin Man Utd cũng tính đến phương án bổ nhiệm Ryan Giggs tạm quyền giống như khi sa thải David Moyes. Vòng đấu thứ 18 (26/12), Man Utd sẽ có chuyến làm khách Stoke và không loại trừ khả năng Van Gaal sẽ bị sa thải trước thời điểm đó.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày