Chicharito bùng nổ và sự kém cỏi của Van Gaal

Thái Học, Theo Trí Thức Trẻ 09:47 14/12/2015

Chỉ cách Old Trafford gần 700 km, Javier Hernandez, cầu thủ mà Van Gaal từng hồn nhiên kết luận “không đủ trình độ để thi đấu cho Man Utd” vừa ghi bàn thắng thứ 15 sau 12 trận cho Leverkusen…


Chỉ cần vài từ khóa đơn giản, chúng ta có thể tìm ra cả trăm bức ảnh ghi lại thời khắc Van Gaal ném sang trợ lý Ryan Giggs một cái nhìn đầy khó hiểu sau tình huống Chicharito sút hỏng quả penalty trong trận đấu với Club Brugge tại vòng play-off Champions League.

Đối với một Van Gaal luôn ngồi im như thóc trên băng ghế chỉ đạo ghi ghi chép chép để kiếm cớ… họp, cái nhìn pha giữa sự ngạc nhiên, miệt thị ấy được coi là biểu cảm sinh động nhất của ông kể từ khi dẫn dắt Man Utd.

 Van Gaal từng dè bỉu Chicharito khi tiền đạo Mexico sút hỏng phạt đền ở trận play-off Champions League với Brugge. 

Người ta không mất nhiều thời gian để giải mã cái nhìn của Van Gaal. Chỉ đúng 4 ngày sau, Chicharito bị bán sang Leverkusen . Thậm chí còn chẳng ai buồn hỏi đến việc Man Utd đã thu về bao nhiêu tiền từ thương vụ này. Chicharito rẻ mạt tới mức bị ném đi cho khuất mắt Van Gaal.

Nhưng đúng với câu: Cười người hôm trước, hôm sau người cười. Trong cái ngày mà Man Utd của Van Gaal sử dụng một đội hình chẳng khác gì của một đội bóng… hạng 2 đến làm khách của Bournemouth, thì cách Old Trafford 700 km, Chicharito lập một hat-trick cho Leverkusen.

 Nhưng có lẽ Van Gaal đang rất hối tiếc trước thành tích ghi bàn vô cùng ấn tượng của "Hạt đậu nhỏ" trong màu áo Leverkusen.

Anh nâng tổng số bàn thắng ghi trong 12 trận gần đây lên con số 15. Một mình Chicharito thậm chí còn ghi nhiều bàn hơn cả… tập thể Man Utd trong cùng quãng thời gian này (12 trận gần đây M.U chỉ ghi được 10 bàn thắng).

Có lẽ không cần nói gì thêm, bản thân sự kiện Chicharito tỏa sáng trong màu áo Leverkusen đã là cả một sự mỉa mai tột độ với Van Gaal rồi. Cầu thủ mà ông cho rằng không đủ đẳng cấp đá cho Man Utd đang có hiệu suất làm bàn cao hơn cả Lionel Messi, Cris Ronaldo. Trong khi đó những cầu thủ mà Van Gaal bảo vệ, vuốt ve ở Old Trafford thì tịt ngòi. Rooney đã gần 600 phút không biết ghi bàn, Anthony Martial cũng 3 tháng chẳng làm được gì nhiều ở Premier League.

 Chicharito hay Di Maria từng bị Van Gaal chỉ trích, nhưng lại thi đấu bùng nổ khi rời Old Trafford.

Cùng với Chicharito, hẳn NHM đều biết Angel Di Maria, cầu thủ bị Van Gaal chê ỏng chê eo đang là cây làm bàn số 1 của PSG tại Champions League. Anh cùng PSG đi tiếp vào vòng 1/8, còn Quỷ đỏ bị đày xuống Europa League.

Có nhiều nguyên nhân khiến cho Man Utd sa sút. Tại chiến thuật của Van Gaal, tại chính các cầu thủ Man United không tự nhận ra vấn đề của mình, tại giới lãnh đạo thờ ơ. Một CLB như M.U mà sa sút đến mức này hẳn phải là tổng hòa của nhiều yếu tố. Không thể đổ mọi tội lỗi lên đầu một mình Van Gaal.

 Trong khi đó, Martial ngày càng gây thất vọng dưới tay Van Gaal.

Nhưng việc không nhìn ra tài năng của Chicharito, của Di Maria thì Van Gaal không thể chạy trốn trách nhiệm của mình. Ông ném đi những cầu thủ có tố chất và đang cố gắng ép một ngôi sao trẻ phải lớn vọt so với tầm vóc thật sự của anh ta (Martial). Con mắt nhìn người của Van Gaal thật sự rất có vấn đề.

Và nguy hại hơn cả là một phiên chợ lại sắp đến, BLĐ Man Utd lại sẵn sàng trao cho Van Gaal những món tiền khổng lồ để mua sắm, nhưng với con mắt nhìn người thế này, hy vọng gì ở những cứu tinh có thể giúp giai đoạn 2 của Man Utd sáng sủa hơn?

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày