Đàm phán xong với Man Utd, Mourinho chờ ngày chính thức tiếp quản ghế của Van Gaal

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 23:57 21/12/2015

Khúc mắc duy nhất lúc này là nhà Glazer sẽ quyết định sa thải Van Gaal ngay hay là chờ tới sau Giáng sinh.

Theo thông tin mới nhất từ nước Anh, Mourinho đã có buổi làm việc bí mật với Phó giám đốc Ed Woodward của Man Utd. 

Tại buổi đàm phán này, Mourinho về nguyên tắc đã đồng ý trở thành tân HLV của Quỷ đỏ, thay thế cho một Van Gaal đã không còn được cả BLĐ lẫn các cầu thủ tin tưởng. Khúc mắc duy nhất lúc này là nhà Glazer sẽ quyết định sa thải Van Gaal ngay hay là chờ tới sau Giáng sinh mà thôi.

 Mourinho chỉ còn đợi ngày chính thức trở thành HLV Man Utd.

Sa thải Van Gaal không phải là quyết định mà nhà Glazer mong muốn bởi trên thực tế, HLV người Hà Lan mới là ứng viên hàng đầu thay Ferguson khi ông nghỉ hưu vào năm 2013. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi vào phút chót bởi đích thân HLV Alex Ferguson đã tiến cử David Moyes là người thay thế mình.

 Van Gaal mới là mục tiêu hàng đầu của nhà Glazer khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

Tuy nhiên, dù đổ tới 300 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng, nhưng Man Utd dưới thời Van Gaal vẫn bập bõm và không có bản sắc. Dù khởi đầu không quá tệ, nhưng hiện tại Man Utd đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên BXH Premier League, cùng với đó, đội bóng của Van Gaal cũng bị loại khỏi đấu trường Champions League.

 Đưa về cả tá ngôi sao nhưng Man Utd dưới thời Van Gaal vẫn chưa thể lấy lại được hình ảnh oai hùng thuở nào.

Với việc Jose Mourinho đang tự do, có lẽ đây là cơ hội không thể thuận lợi hơn để nhà Glazer tiến hành một sự thay đổi bắt buộc. Theo một thăm dò của trang tin Manchester Evening News, có tới 88% độc giả đồng ý với phương án sa thải HLV người Hà Lan. Chính vì vậy, Avram và Joel Glazer, 2 nhà đồng sở hữu Man Utd luôn khẳng định sẽ không bao giờ đi ngược lại mong muốn của các CĐV, có lẽ cũng chẳng mấy bận tâm khi đưa ra quyết định chia tay Van Gaal.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày