"Lũ trẻ của bầu Đức" sẽ ra sao khi "đụng người khổng lồ" Bình Dương

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 09:01 19/07/2015

Tiếp một đội bóng có trình độ hơn hẳn như Bình Dương, lần đầu tiên HLV Graechen chuẩn bị tâm lý cho một thất bại, thậm chí là có thể sẽ là một trận thua đậm để dành sức cho những trận đấu sau.

Công Phượng bị chấn thương và phải nghỉ ít nhất 2 tuần mới có thể thi đấu trở lại, trong khi cả Tuấn Anh và Xuân Trường đều chưa hoàn toàn hồi phục nhưng vẫn phải gồng lên để thi đấu các trận đấu vừa qua. Sau những thảm bại liên tiếp, cuộc họp chiến thuật của HAGL đã chỉ ra những nguyên nhân thất bại và cần phải khắc phục cho cuộc đua trụ hạng trước mắt. 

Theo đó, nguyên nhân chính được chỉ ra là việc HLV Graechen chỉ sử dụng một đội hình cố định trong tất cả các trận và không luân phiên cầu thủ, điều này dẫn đến lối đá của đội không những đơn điệu và các cầu thủ trụ cột bị quá tải và không kịp phục hồi thể lực dẫn đến việc dễ gặp phải chấn thương. 


Ở trận lượt đi, các cầu thủ Bình Dương cho thấy họ ở đẳng cấp khá xa so với những Tuấn Anh, Công Phượng

Ngoài ra, HLV Graechen sẽ phải thay đổi cách xác định mục tiêu cho từng trận đấu cụ thể. HAGL sẵn sàng dùng đội hình dự bị trong những trận đấu họ xác định không thể chiến thắng và tung đội hình mạnh nhất với những cầu thủ có thể lực sung mãn nhất khi gặp đối thủ vừa tầm. 

Cụ thể, trong cuộc đối đầu với Bình Dương chiều nay thì ngoài Công Phượng, Văn Toàn chấn thương thì Tuấn Anh, Xuân Trường có thể sẽ được cho nghỉ. Sự trở lại của Hoàng Thiên và trung vệ ngoại Franklin cũng là điều tích cực giúp cho HAGL thi đấu với nhiều cầu thủ kinh nghiệm hơn. 

Những cầu thủ từng chơi ở V.League như Văn Long, Trần Vũ, Hoàng Thiên sẽ là nòng cốt trong đội hình được xem là đội hình 2 để cho các cầu thủ từ lứa U19 nghỉ ngơi. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng chính những cầu thủ không phải của học viện HAGL JMG có khi sẽ đá hay hơn những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... vì họ có kinh nghiệm, thể lực và khát khao để chiến đấu. 

2 trận liên tiếp không thắng, Anh Đức và đồng đội sẽ ghi bao nhiêu bàn vào lưới HAGL chiều nay?

Tuy nhiên, dù với đội hình nào đi chăng nữa thì khi gặp đội bóng như Bình Dương thì HAGL không có bất cứ thứ gì có thể đem ra để so sánh. Khi mà sự chênh lệch là quá lớn. Ở trận lượt đi trên sân Gò Đậu, các cầu thủ Bình Dương đá như đi dạo cũng đủ sức có được 4 bàn thắng vào lưới thủ môn Minh Nhựt. 

Một thất bại trước Bình Dương là điều không khó đoán, nhất là khi Công Vinh và các đồng đội buộc phải thắng để tiếp tục bám đuổi Thanh Hóa trong cuộc đua vô địch. Thế nên, điều quan trọng có lẽ chỉ là liệu Bình Dương sẽ ghi được bao nhiêu bàn thắng trong trận đấu này mà thôi? 

Long An khiến Thanh Hóa mất ngôi đầu? 

Hàng nghìn CĐV Thanh Hóa sẽ có mặt ở sân Long An cổ vũ cho đội nhà trong chuyến làm khách đội bóng miền Tây Nam Bộ. Thanh Hóa đang thể hiện phong độ ấn tượng với 10 trận liên tiếp bất bại ở V.League để giữ ngôi đầu bảng hơn Bình Dương tới 2 điểm. 

Tuy nhiên, ngôi đầu bảng có thể thay đổi nếu như Thanh Hóa không thể thắng đươc ĐTLA , trong khi Bình Dương đánh bại HAGL ở phố núi. Khả năng này là rất cao khi đội bóng xứ Thanh thường từ hòa tới thua trên sân Long An trong quá khứ, còn đội bóng Bến Lức lại có phong độ rất tốt trên sân nhà.



Lịch thi đấu vòng 17 V.League