Keven Nguyễn: đàn em của Lee Nguyễn muốn khoác áo U19 Việt Nam

Tường Minh, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 19/07/2015

Được lời giới thiệu của đàn anh nổi tiếng Lee Nguyễn, tiền vệ trẻ Keven Nguyễn đã thổ lộ mong muốn được về Việt Nam chơi bóng và thậm chí là khoác áo đội U19.

Trong những ngày gần đây, thông tin về việc tiền vệ sinh năm 1997 Keven Nguyễn bày tỏ nguyện vọng muốn được hồi hương chơi bóng đang nhận được sự quan tâm rất lớn của giới truyền thông. Điểm đặc biệt của trường hợp này chính là việc Keven Nguyễn đã trực tiếp hỏi thăm và nhận được lời khuyên từ Lee Nguyễn, ngôi sao gốc Việt từng chơi bóng ở Việt Nam và giờ đang tỏa sáng trên đất Mỹ.

Keven Nguyễn năm nay 18 tuổi, hiện đang là tiền vệ phòng ngự của học viện bóng đá trẻ CLB Santa Rosa United, Mỹ. Cầu thủ này đã từng tham gia các cấp độ giải trẻ khác nhau ở Mỹ và cũng giành được một số thành tích nhất định. Anh cũng chơi tốt cả hai chân và sở hữu nền tảng kỹ thuật cũng như thể lực tốt do được ăn tập bóng đá từ khi 5 tuổi. 


Keven rất quan tâm đến bóng đá Việt Nam.

Keven có ông nội là người Mỹ nhưng bố mẹ anh lại sinh ra ở Việt Nam rồi sau đó mới về Mỹ sống nên cầu thủ này coi Việt Nam là quê hương thứ hai của mình. Giờ đây, khi được đàn anh Lee Nguyễn khuyên là nên về Việt Nam thi đấu để tích lũy kinh nghiệm trước, Keven lại càng thêm quyết tâm hồi hương, có thể là trong màu áo U19 Việt Nam hoặc một CLB nào đó ở V.League:

“Tôi rất mong muốn và cảm thấy rất vinh dự nếu được cống hiến trong màu áo U19 Việt Nam. Tinh thần cống hiến của tôi luôn ở mức cao nhất và luôn thi đấu bằng tất cả con tim của mình. Ước mơ của tôi từ lâu là được về chơi ở miền đất của mẹ tôi. 

Ở Việt Nam tôi có rất nhiều người thân đã cho tôi niềm đam mê và tình yêu với trái bóng tròn. Tôi muốn họ cảm thấy tự hào về tôi. Bóng đá là niềm đam mê lớn nhất của cuộc đời tôi. Người hâm mộ ở Việt Nam xin hãy chào đón tôi, vì tôi muốn về để cống hiến”.


Keven được ăn tập trong môi trường Mỹ từ nhỏ

Hiện Keven cũng đang mong ngóng cơ hội thi đấu ở V.League khi TTCN Việt Nam mở cửa trở lại vào đầu năm sau.