Lập cú đúp, Messi giúp Barca có danh hiệu đầu tiên

Fễu "Thực Sự", Theo 08:59 18/08/2011

Hạ gục kình địch Real Madrid với tỷ số 3-2 (5-4 sau 2 lượt trận), các học trò của Pep Guardiola đã có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới.

Bước vào trận đấu này, cả 2 đội đều có những thay đổi lớn về mặt nhân sự. Bên phía đội chủ nhà Barcelona, Alexis Sanchez đã bị đẩy lên băng ghế dự bị, thay thế anh là gương mặt cũ Pedro. Ở hàng phòng ngự, Pique trở lại để sát cánh cùng Mascherano, Abidal vì thế mà được đẩy sang bên phía cánh trái. Không như trận lượt đi, Xavi ra sân ngay từ đầu để đá cặp cùng với 2 cái tên quen thuộc ở mùa giải năm ngoái là Busquets và Iniesta. Cesc Fabregas cũng có tên trong danh sách thi đấu, nhưng vị trí của anh là ở trên băng ghế dự bị. Thiếu vắng duy nhất của Barcelona chính là trung vệ đội trưởng Carles Puyol.
 
Fabregas có tên trong danh sách thi đấu
 
Một cule dành tình yêu cho "đứa con xa xứ"

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Mourinho chỉ có một sự thay đổi, đó là hậu vệ trái Marcelo đã phải nhường xuất đá chính của mình cho tân binh người Bồ Coentrao. “Người đặc biệt” hi vọng sự cơ động và lối chơi đeo bám dai dẳng của Coentrao sẽ giúp cho hàng phòng ngự của Real Madrid trở nên chắc chắn hơn trận lượt đi.

Với việc để thủ hòa 2-2 trên sân nhà Bernabeu ở trận lượt đi, Real Madrid không còn cách nào khác là phải dồn lên tấn công. Trong 10 phút đầu tiên của trận đấu, các học trò của HLV Mourinho mới là những người nắm thế chủ động trên sân. Lối đá rát thường được Mourinho sử dụng trong những lần đối đầu gần đây với Barcelona vẫn tiếp tục được ưa dùng, nhưng thay vì chỉ chăm chăm “chém đinh chặt sắt” và phất bóng lên cho Ronaldo, các cầu thủ Real Madrid bắt đầu chủ động cầm bóng phối hợp ở cự ly ngắn và trung bình, với hi vọng sẽ khoan thủng hàng phòng ngự kín kẽ của đội chủ nhà.
 
Mặc dù cầm được khá nhiều bóng, nhưng bầy “kền kền trắng” vẫn tỏ ra khá nóng vội và liên tiếp thất bại trong những đường chuyền quyết định, và đó chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa Real Madrid và đối thủ Barcelona. Trước một Real Madrid nóng vội, Barca vẫn chơi với phong thái của một kẻ “bề trên” như mọi khi, nhưng mỗi khi có cơ hội, các học trò của HLV Pep Guardiola vẫn khiến hàng phòng ngự đối phương phải giật mình thon thót.
 
Phút 11, Real Madrid nhận đòn cảnh cáo đầu tiên. Pedro có pha thoát xuống cực nhanh bên cánh phải rồi thực hiện một pha căng ngang rất đẹp cho Messi đang đợi sẵn bên trong. Tuy nhiên, thủ môn Casillas đã băng ra rất kịp thời, phá bóng giải nguy cho khung thành đội nhà.
 
Pha chích bóng nhẹ nhàng của Iniesta
 
 
May mắn thoát thua ở tình huống đầu tiên nhưng đội bóng thủ đô Madrid vẫn phải vào lưới nhặt bóng chỉ 4 phút sau đó. Trong lần hiếm hoi xuất hiện ở khu vực giữa sân, sau khi đi bóng vài nhịp, Messi đã có một đường chuyền đẳng cấp xé toang hàng phòng ngự của Real Madrid, đặt Iniesta vào tư thế đối mặt với Casillas. Chỉ cần một cú chích bóng nhẹ nhàng, Iniesta đã khiến người đồng đội ở đội tuyển Tây Ban Nha phải vào lưới nhặt bóng. 1-0 cho Barcelona.
 
Clip bàn thắng mở tỷ số của Iniesta
 
Bị chọc thủng lưới trước, không còn cách nào khác, các học trò của Mourinho buộc phải đẩy cao tốc độ của trận đấu. Phút 19, Fabio Coentrao có đường kiến tạo đẳng cấp cho Khedira nhưng tiền vệ người Đức lại dứt điểm quá hiền, để bóng đi trúng người thủ môn Valdes. Ở tình huống ngay sau đó, Benzema cũng thất bại trong pha dứt điểm của mình.
 
Ronaldo gỡ hòa cho Real sau đó ít phút
 
Ngay sau tình huống này, Real Madrid đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Nhận bóng từ pha đá phạt góc của đồng đội, Benzema tung cú sút khá khó chịu, bóng đi qua một rừng chân của các cầu thủ Barcelona và đến đúng vị trí của Ronaldo. Ở tư thế trống trải, Ronaldo đã nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới của thủ thành Valdes.
 
Clip bàn thắng gỡ hòa của Ronaldo

1 phút sau bàn thắng của Ronaldo, suýt chút nữa Barca lập lại thế dẫn bàn. Pedro có pha sút bóng đẳng cấp ngay sát vạch 16m50 nhưng Casillas lại sắm vai người hùng với pha bay người đấm bóng vô cùng đẹp mắt.

Không chịu kém cạnh đối thủ, Real Madrid cũng liên tiếp có được những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Phút 25, ở khoảng cách 20 mét, Ronaldo tung ra một cú sút xa đầy sức mạnh, tuy nhiên Valdes và cả… xà ngang đã cứu thua cho đội chủ nhà. Ít phút sau, đến lượt Ozil có cơ hội dứt điểm khi thoát xuống đối mặt với thủ môn Valdes. Rất tiếc là cú sút của tiền vệ người Đức quá nhẹ và Valdes đã kịp thời cản phá.

Phút 35, suýt chút nữa Barca có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ đường chọc khe của Pique, Messi nhanh chóng thoát xuống và đối mặt với Casillas. Tuy nhiên, cú sút của M.10 chưa đủ lực để đánh bại đội trưởng Real Madrid.
 
Messi giúp Barcelona vượt lên dẫn trước 2-1
 
Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì bất ngờ Barcelona lại có bàn thắng phá vỡ thế quân bình của trận đấu. Pique có pha đánh gót điệu nghệ cho Messi và trong lần thứ 2 đối mặt với Casillas, ngôi sao người Argentina đã thành công với một cú chích bóng tuyệt đẹp. 2-1 cho Barcelona và đây cũng chính là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.
 
Tình huống dẫn tới bàn thắng của Messi

Hiệp 2 bắt đầu với một sự thay đổi về con người bên phía Real Madrid: Khedira chơi mờ nhạt trong hiệp một đã phải rời sân, thay thế anh là cầu thủ người Brazil Marcelo. Với sự có mặt của Marcelo, Coentrao được đẩy lên đá như một tiền vệ phòng ngự, còn Marcelo trám chỗ của Coentrao ở vị trí hậu vệ trái.

Sự thay đổi này đã không mang lại nhiều ảnh hưởng lên lối chơi của Real Madrid bởi lúc này, các vị trí của Barcelona đã bắt đầu tìm lại được sự kết dính và thoải mái biểu diễn lối chơi tiqui-taca hoàn hảo như ở mùa giải trước.

Nóng mặt trước những màn đan bóng mê hoặc của đối thủ, nhiều vị trí của Real Madrid đã tỏ ra mất bình tĩnh và liên tiếp dành tặng cho các cầu thủ Barcelona những pha vào bóng ác ý. Đầu tiên là pha cố tình đạp vào người Messi của Marcelo, tiếp theo là 2 chơi xấu liên tiếp của Pepe với Pique và Pedro. Ác ý là thế, nhưng ông trọng tài chính điều khiển trận đấu chỉ dành tặng cho trung vệ người Pepe và Marcelo, mỗi người một chiếc thẻ vàng cảnh cáo. Phút 77, đến lượt Ramos chơi xấu và ngay lập tức hậu vệ này cũng phải nhận một thẻ vàng.
 
Messi ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1
 
Phút 77, Mourinho tung Kaka vào sân với hi vọng sự sáng tạo của tiền vệ người Brazil sẽ đem lại những nét mới cho Real Madrid. Tuy không đem lại bất cứ một nét mới gì cho lối chơi của toàn đội, nhưng Kaka lại góp công lớn trong bàn thắng gỡ hòa 2-2 của đội nhà. Sau pha phạt góc của Kaka, Adriano lóng ngóng phá bóng đúng người Xavi, ở pha bóng lộn xộn sau đó, Benzema đã nhanh chân sút tung lưới Valdes. 2-2 cho Real Madrid. Với tỷ số này, Real mới chính là đội nắm lợi thế bởi chỉ cần bầy “kền kền trắng” có thêm một bàn thắng nữa trong thời gian thi đấu còn lại cũng như 2 hiệp phụ, Barcelona sẽ buộc phải ghi thêm 2 bàn nếu muốn lên ngôi vô địch.
 
Benzema gỡ hòa 2-2 cho Real Madrid
 
Ngay sau tình huống Benzema ghi bàn, Pep tung tân binh Fabregas vào sân và trong hơn 10 phút ít ỏi có mặt trên sân, cựu đội trưởng của Arsenal đã trở thành nhân vật chính của trận đấu. Phút 90, từ pha bật tường của Cesc Fabregas, Adriano thoát xuống rất nhanh và thực hiện một đường căng ngang vào trong cho Messi. Ở tư thế trống trải, M.10 đã dễ dàng hạ gục thủ môn Casillas. 3-2 cho Barcelona và đây chính là bàn thắng chấm dứt mọi hi vọng vào một cuộc lật đổ của Real Madrid.
 

Messi ghi bàn thắng thứ 3 cho Barcelona
 
 
Thất vọng vì sắp phải đón nhận thêm một thất bại cay đắng nữa trước đại kình địch, các cầu thủ Real Madrid đã tỏ ra cực kỳ mất bình tĩnh và liên tiếp sử dụng những pha vào bóng thô bạo để triệt hạ đối phương. Ở những phút bù giờ, Marcelo đã tự động ra nghỉ sớm bằng pha vào bóng bằng cả 2 chân nhằm vào Fabregas. Ngay sau tình huống này, các cầu thủ của cả 2 bên đã lao vào nhau và định nói chuyện bằng nắm đấm. Kết quả là đã có thêm 1 thẻ vàng (Valdes) và 2 thẻ đỏ (Mesut Özil, David Villa) được trọng tài chính rút ra để trừng trị những cái đầu nóng của 2 đội.
 
Các cầu thủ Real Madrid đã không còn giữ được bình tĩnh
 
Thua trận 2-3, Real Madrid lại một lần nữa thất bại trước “đại kình địch” Barcelona. Tuy nhiên, đây chỉ là một trận cầu “làm nóng” trước mùa giải và vẫn còn đủ thời gian cho thầy trò HLV Mourinho tìm ra phương pháp khắc chế “đại kình địch” tới từ xứ Catalan ở mùa giải mới.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày