Hòa Barcelona 2-2, Real Madrid "trói chân" ở trận lượt về

Fễu "Thực Sự", Theo 10:40 15/08/2011

Thi đấu có nét hơn hẳn những trận El Clasico ở mùa giải năm ngoái, nhưng Real Madrid vẫn không thể vượt qua một Barcelona ra sân với đội hình chắp vá.

Real Madrid tiếp đón “đại kình địch” Barcelona tại Bernabeu mà không có bất cứ một sự thay đổi về nhân sự nào so với những trận El Clasico ở mùa giải trước. Điều này đồng nghĩa với việc những tân binh đình đám như Coentrao hay Nuri Sahin đều không có tên trong đội hình xuất phát của bầy “Kền kền trắng”.
 
Barcelona ra sân với đội hình chắp vá
 
 
Ở bên phía đối diện, do cặp trung vệ Pique – Puyol đều dính chấn thương, HLV Pep Guardiola buộc phải sử dụng những trung vệ bất đắc dĩ như Eric Abidal và Mascherano. Ở giữa sân, Xavi không có tên trong đội hinh xuất phát, thay thế anh chính là “Xavi 2.0” Thiago Alcantara. Sự xáo trộn nhân sự cũng xảy ra ở hàng công khi bản hợp đồng đắt giá Alexis Sanchez được Pep Guardiola trao cơ hội sát cánh cùng Messi và Villa.
 
Trận El Clasico thứ 6 của Pep Guardiola và Mourinho chỉ trong vòng 1 năm
 
Với đội hình xáo trộn như vậy, thật dễ hiểu khi Real Madrid mới là đội bóng chơi có nét hơn trong những phút đầu tiên của trận đấu. Ngay khi đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 2, Benzema đã khiến các fan Barca giật mình thon thót khi tung cú sút xa uy lực, tuy nhiên bóng lại đập trúng chân một cầu thủ Barcelona đi hết đường biên ngang. Ở tình huống sau đó, lại chính Benzema có pha đánh đầu cực kỳ hiểm hóc, nhưng rất may là thủ thành Valdes đã xuất sắc tung người cản phá một bàn thua mười mươi cho đội nhà.
 
Ronaldo và các đồng đội đã có một thế trận khá tốt trước đại kình địch Barcelona
 
Liên tục dồn ép đối phương, cuối cùng Real Madrid cũng được đền đáp với bàn thắng đẹp mắt của Ozil ở phút thứ 13. Từ pha tỉa bóng thông minh của Di Maria bên phía cánh phải, Benzema làm hoa mắt Abidal với một loạt động tác đảo người, trước khi chuyền như đặt sang cho Ozil. Ở vị trí trống trải, tuyển thủ quốc gia Đức không khó để hạ gục thủ thành Valdes mở tỷ số cho đội nhà. 1-0 cho Real Madrid.
 
Pha ghi bàn đẹp mắt của Ozil
 
Có bàn thắng dẫn trước, dàn sao thượng hạng của HLV Mourinho càng thi đấu càng hay. Không chỉ tấn công, các cầu thủ Real Madrid còn rất chịu khó đeo bám và đá rắn, điều này càng khiến Barcelona càng tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Iker Casillas. Lối đá tiqui – taca quen thuộc vẫn được Barcelona đem ra sử dụng, nhưng những “cỗ máy” mới như Thiago Alcantara hay Alexis Sanchez lại tỏ ra khá chuệch choạc trong lần đầu tiên được góp mặt ở một trận “Siêu kinh điển”.
 
Tân binh của Barcelona Alexis Sanchez thi đấu khá mờ nhạt
 
Phải đến phút thứ 36 của trận đấu, Barcelona mới tạo ra được tình huống nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành của Real Madrid và ngay lập tức, đội bóng chủ sân Nou Camp đã có bàn thắng quân bình tỷ số. Từ một tình huống dẫn bóng bên cánh trái, Villa khéo léo vượt qua sự đeo bám của Ramos rồi bất ngờ tung cú cứa lòng đẳng cấp, bóng lượn vòng cung và bay thẳng vào góc xa khung thành Casillas. 1-1 cho Barcelona.
 
Villa gỡ hòa cho Barcelona từ một pha cứa lòng kinh điển

Để đối phương gỡ hòa đầy tức tưởi, các cầu thủ Real Madrid chủ động dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Hàng loạt những cơ hội mười mươi đã được các học trò của Mourinho tạo ra về phía khung thành đội khách, nhưng lần lượt Benzema, Ronaldo đều thất bại trong việc đưa bóng vào khung gỗ.

Không ghi được bàn thắng, Real Madrid lại để đối phương vượt lên dẫn trước. Cầu thủ ghi bàn không phải một cái tên xa lạ gì với Real Madrid, anh chính là Messi. Phút 45 của trận đấu, Messi có pha đi bóng lắt léo quen thuộc khiến Pepe và Carvalho trở thành những gã hề. Ở pha đối mặt với Casillas sau đó, M.10 nhẹ nhàng tỉa bóng đưa Barcelona vượt lên dẫn trước. Hiệp 1 kết thúc với kết quả 2-1 cho Barcelona.
 
Messi giúp Barca vượt lên dẫn 2-1
 
Bước vào đầu hiệp 2 với lợi thế dẫn bàn, Barcelona thi đấu có nét hơn hẳn. Trong khi đó, dàn sao bên phía Real Madrid tỏ ra bị “khớp” khi để đối thủ vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, tình thế bất lợi cho Real chỉ kéo dài trong ít phút trước khi Xabi Alonso lập công tuyệt đẹp gỡ hòa cho đội nhà. Từ một pha lộn xộn trước khung thành Barcelona, Pepe nhả bóng lại cho Alonso đang băng lên từ tuyến 2. Ở khoảng cách 16 mét, tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha có pha sút bóng chìm hiểm hóc đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. 2-2 cho Real Madrid.
 
Xabi lập lại thế cân bằng cho Real sau giờ nghỉ
 
Sau bàn thắng gỡ hòa của Xabi, Real Madrid còn tạo ra một loạt những cơ hội ngon ăn khác nhưng trong một ngày thi đấu kém may mắn, Ronaldo và Benzema đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn mười mươi cho đội nhà. Phút 83, Real Madrid còn bị từ chối một quả penalty khá rõ ràng ở tình huống Valdes cản phá trái phép Ronaldo trong vòng cấm. Xem lại pha quay chậm, có thể thấy rất rõ Valdes đã dùng tay tác động khiến Ronaldo ngã trong vòng cấm, tuy nhiên không hiểu sao ông trọng tài chính lại không cắt còi.
 
Valdes dùng tiểu xảo với Ronaldo trong pha truy cản ở cuối trận
 
Tỷ số 2-2 đem lại lợi thế cực lớn cho Barcelona trong trận lượt về, bởi vậy các học trò của HLV Pep Guardioloa không tỏ ra quá vội vã trong khâu tấn công. Thay vào đó, Barcelona thi đấu chậm rãi và chắc chắn bên phần sân nhà. Trong khi đó, Real Madrid đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng vượt lên đối thủ.
 
Khó khăn chờ đợi Real ở trận lượt về trên sân Nou Camp
 
Thi đấu đầy cố gắng nhưng Real Madrid không thể ghi thêm được một bàn thắng nào và đành chấp nhận tỷ số hòa 2-2 ngay tại Bernabeu. Với tỷ số này, Barcelona có được lợi thế rất lớn trong trận lượt về vào thứ tư tới.
 
Clip trận Real Madrid - Barcelona
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày