Juventus đã "vồ hụt" Ronaldo như thế nào?

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 22:27 05/05/2015

Trước khi tới Man Utd và sau này là Real Madrid, Ronaldo đã ở rất gần "Bà đầm già thành Turin".

Đêm nay, Juventus sẽ có màn đón tiếp Real Madrid trên sân nhà trong khuôn khổ bán kết lượt đi Champions League. Để có thể thu về một kết quả có lợi, đội bóng áo sọc đen/ trắng sẽ phải tìm cách khóa chặt Ronaldo, ngòi nổ nguy hiểm nhất của nhà ĐKVĐ.

Ronaldo từng hành hạ Juventus trong 2 lượt trận vòng bảng CL 2013/14

Có một điều đặc biệt là đáng nhẽ ra Ronaldo đã thuộc về đội bóng thành Turin chứ không phải là Man Utd, nếu bản hợp đồng chuyển nhượng giữa Sporting Lisbon và Juventus thành công.

Quay trở lại mùa Hè năm 2003, Juventus và Sporting đã cùng đạt được thỏa thuận trao đổi cầu thủ: Marcelo Salas tới Bồ Đào Nha, còn Ronaldo di chuyển theo chiều ngược lại.

Ronaldo được Juventus ngỏ ý khi mới 18 tuổi

Tuy nhiên, vào phút chót, cầu thủ người Chile đã thay đổi quyết định. Anh nằng nặc đòi chuyển tới Argentina để chơi cho River Plate, thay vì Sporting Lisbon.

"Chúng tôi đã đạt được mọi điều kiện với Sporting Lisbon về trường hợp của Ronaldo. Salas cũng đã đồng ý chuyển đi. Nhưng cuối cùng, Salas lại thay đổi suy nghĩ và nằng nặc đòi chuyển tới River Palate", cựu GĐĐH của Juventus, Luciano Moggi chia sẻ trong bài phỏng vấn hồi năm 2011.

"Bố già" Moggi tiếc nuối khi nhắc lại câu chuyện vồ hụt Ronaldo.

Dù biết Ronaldo là một tài năng trẻ triển vọng nhưng do "nhân vật chính" Marcelo Salas dở chứng, cùng với đó là sự xuất hiện của Manchester United, Juventus đành ngậm ngùi thoái lui. "Manchester United xuất hiện và can thiệp. Họ quyết định chi một khoản tiền mà chúng tôi không thể theo được. Chúng tôi đành bỏ lỡ cơ hội ký hợp đồng với Ronaldo khi cậu ta mới chỉ 18 tuổi", Moggi tiếp tục câu chuyện.


Sau trận giao hữu với Man Utd, Ronaldo gây ấn tượng mạnh với Ferguson và chuyển tới sân Old Trafford ngay trong mùa Hè năm 2003. 

Câu chuyện "vồ hụt" nhân tài luôn là một phần không thể thiếu của bóng đá. Tuy nhiên, Juventus vẫn có lý do để tiếc nuối bởi rất có thể ngay trong trận đấu lượt đi diễn ra vào đêm nay, Ronaldo sẽ kết thúc giấc mơ vô địch Champions League sau 19 năm chờ đợi của "Bà đầm già thành Turin".


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày