HLV Hoàng Văn Phúc: VFF muốn sa thải tôi phải có chứng cứ

Thanh Niên, Theo 15:11 31/10/2013

"Tôi rất buồn vì đã phải gánh điều mà không đáng phải gánh. Hôm qua, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng đã gọi điện cho tôi hỏi tình hình và khoảng vài phút sau gọi lại thông báo tôi bị đình chỉ", ông Phúc chia sẻ.

HLV Hoàng Văn Phúc: VFF muốn sa thải tôi phải có chứng cứ 1
Có thể ông Phúc không xúi cầu thủ làm bậy, nhưng bản thân ông không có động thái nào để ngăn chặn.

Ông Phúc nói: “Tôi làm nghề 20 năm nay, dẫn dắt bao nhiêu đội trẻ, chưa bao giờ để lại bất kỳ điều tiếng gì về nhân cách. Tôi là thầy của bọn nhỏ, sao lại xúi chúng nó đá thua được.

Đích đến của đội là SEA Games và chúng tôi vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Tôi thử nghiệm đội hình nên cho những cầu thủ khác vào. Đó là chuyện rất bình thường, tuyệt đối không phải vì cố tình thất bại. Trên sân, khán giả không phản ứng, không la ó. Nhưng cuối cùng, tôi đã bị chính những người ký hợp đồng với tôi xử lý rất bất công. Tôi rất buồn”.

Chúng tôi đã hỏi: “Ông nghĩ sao khi đội đã bị nghi ngờ bán độ?”. HLV Hoàng Văn Phúc trả lời: "Đừng suy diễn như vậy mà oan cho bọn nhỏ. Chuyên môn kém thì thua. Đơn giản chỉ như vậy.

Tôi đã nói ở trên, gần như cả sự nghiệp gắn bó với bóng đá trẻ, tôi không bao giờ xui cầu thủ của mình làm bậy. Ngay sau khi nhận tin tôi bị tạm đình chỉ, các cầu thủ đã lao ngay sang phòng tôi và chia sẻ với thầy. Các cầu thủ cũng bị một cú sốc quá lớn”.

“Tuy chưa bị sa thải nhưng bị tạm đình chỉ cũng gần như đồng nghĩa ông sẽ không ngồi lại chiếc ghế nóng của đội tuyển và đội U.23 nữa. Ông sẽ chủ động xin rút lui, bay ra ngoài Hà Nội ngay hôm nay hay thế nào? Ông sẽ viết gì trong bản trường trình theo như yêu cầu của lãnh đạo VFF”, các câu hỏi khác được đặt ra.

Ông Phúc nói: “Tôi không sai trái mà phải viết tường trình. Tôi không phải doanh nghiệp, khi làm thất thoát tài sản hay nhận hối lộ mà phải viết kiểm điểm. Tôi chia sẻ thật lòng với chị là tôi sẽ ở lại với các em.

VFF nếu muốn sa thải tôi hay gì đó tương tự, cần có văn bản nói rõ chứng cớ về những gì mà VFF cho rằng tôi đã vi phạm.

Tôi cũng có giá trị riêng của mình và lúc này lòng tự trọng và danh dự đang bị xâm phạm. Lãnh đạo VFF đã ký hợp đồng với tôi, nếu cho tôi nghỉ thì phải có lời giải thích rõ ràng.

Tôi không muốn nhắc lại chuyện cũ nhưng giờ này vì rất buồn nên muốn nói lại. Trước đây, VFF mời bao nhiêu người nhưng không ai dám nhận.

Tôi sẵn sàng đứng ra cáng đáng đội tuyển vì lòng yêu nghề, vì trách nhiệm với bóng đá VN. Tôi biết mình sẽ phải vượt qua nhiều thử thách. Nhưng không ngờ thử thách này bất ngờ quá, sốc quá!

Tôi đang suy nghĩ rằng, hình như ở phía trên VFF, có những ai đó đang “đánh nhau” và tôi ở dưới phải chịu hậu quả. Nếu quả tình đúng như vậy thì nỗi buồn của tôi càng lớn!”.

Các phóng viên chốt lại cuộc trao đổi bằng một câu hỏi cuối: “Chúng tôi vừa nghe thông tin trong thời gian đội đi tập huấn tại Hungary, các cầu thủ trẻ đã ra ngoài chơi và tham gia vào một số chuyện hơi thiếu lành mạnh. Ông có biết điều này?”.

Đội có quy chế sinh hoạt, tập luyện rất nghiêm túc. Tuy có lúc được nghỉ ngơi nhưng không bao giờ xảy ra chuyện gì tiêu cực ở đội U.23 VN”, ông Phúc cho biết.