"VFF quá tàn nhẫn với HLV Hoàng Văn Phúc"

Tri Thức, Theo 11:27 31/10/2013

Theo HLV được mệnh danh "Mourinho Việt Nam" Lê Thụy Hải, VFF đã sai khi vội đình chỉ công tác HLV Hoàng Văn Phúc chỉ vì U23 Việt Nam không đá hết sức nhằm chọn đối thủ ở bán kết là đội sinh viên Hàn Quốc.

- Ông đánh giá sao về việc VFF "trảm" HLV Hoàng Văn Phúc ngay trong đêm khi U23 Việt Nam để Bangu (Brazil) cầm hòa 3-3 dù đã dẫn 3-1 và được chơi hơn người?

- Đây là một màn kịch lố bịch. Tôi đọc báo thấy Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nói tạm đình chỉ công tác HLV Hoàng Văn Phúc vì để các học trò đá quá ăn thua tại BTV Cup và cố tính chọn đối thủ ở bán kết là đội sinh viên Hàn Quốc thay vì B.Bình Dương. Nói như thế thật nực cười. Tham dự giải mà không máu ăn thua thì tham dự làm gì? Chuyện thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chọn đối thủ là đội sinh viên Hàn Quốc cũng là điều bình thường, có thể hiểu được.

SEA Games sắp diễn ra, là HLV, bạn có muốn đội mình có thuốc thử liều cao không? Từ quan điểm của người làm chuyên môn, tôi thấy thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chọn đội sinh viên Hàn Quốc là đúng. Đội bóng này cũng là đội trẻ, có chuyên môn tốt, lại thi đấu máu lửa ăn thua, không có tư tưởng nhường nhịn, là thuốc thử hợp lý nhất để U23 Việt Nam hoàn thiện mình sau thời gian dài đụng toàn đối thủ không mạnh, bất bại tới hơn chục trận.

"VFF quá tàn nhẫn với HLV Hoàng Văn Phúc" 1
Theo ông Hải, HLV Hoàng Văn Phúc là người có tâm, hết mình với công việc và không đáng bị VFF đối xử tàn nhẫn đến vậy.

- Ngoài chuyện chọn đối thủ, VFF còn "xử" Ban huấn luyện U23 VN vì sai lầm trong việc thay người, đặc biệt là Phi Sơn, là một người làm chuyên môn, ông thấy sao?

- Tôi cũng đọc thông tin VFF lấy lý do HLV Hoàng Văn Phúc thay Phi Sơn ra sân để kết tội. Đó là chuyện nực cười. Nên nhớ Phi Sơn không phải là cầu thủ đá chính của U23 Việt Nam trong thời gian vừa qua, nên không thể nói đưa cậu ấy ra sân là bỏ một trụ cột, làm yếu mình. Khi biết đội nhà đã đi tiếp tại BTV Cup, sắp tới lại là SEA Games, HLV phải thử nghiệm các nhân tố mới chứ. Nên nhớ Ronaldo, Messi còn bị thay ra nói gì là Phi Sơn.

"VFF quá tàn nhẫn với HLV Hoàng Văn Phúc" 2
HLV Lê Thụy Hải cho rằng VFF đã hành xử nhẫn tâm với HLV Hoàng Văn Phúc.

- Xem trận đấu, ông có cho rằng U23 Việt Nam bán độ?

- Nói bán độ người ta cười cho. Bán những trận này được mấy đồng, có bằng lương tháng không, thế nên chả ai dại bán độ. Đơn giản là U23 Việt Nam muốn chọn đội sinh viên Hàn Quốc ở bán kết để có liều thuốc thử thực sự mạnh cho SEA Games thôi.

- Ông đánh giá sao về việc VFF chỉ tạm đình chỉ công tác HLV Hoàng Văn Phúc, sau BTV Cup sẽ lại dùng ông ấy để dẫn dắt U23 Việt Nam tại SEA Games?

- Chắc gì Hoàng Văn Phúc đã làm tiếp. Hành xử thế khiến người ta tự ái rồi. Hoàng Văn Phúc từng nhiều năm làm trợ lý cho tôi, tôi hiểu rất rõ. Trong cuộc sống đời thường cũng như công việc, cậu ấy không có gì phải chê trách. Đó là người có tư cách. VFF làm vụ này đã khiến sự nghiệp của Phúc bị một vết đen không gột rửa được.

Cách đối xử của VFF với Hoàng Văn Phúc là tàn nhẫn. Nên nhớ, khi không ai nhận lời dẫn dắt ĐTQG và U23 QG sau khi Phan Thanh Hùng từ chức, Hoàng Văn Phúc đã dũng cảm đứng ra nhận trách nhiệm.

Cậu ấy không phải là HLV giàu thành tích, kinh nghiệm nhưng làm việc có tâm. Rõ ràng, dưới sự dẫn dắt của Phúc U23 Việt Nam đã tốt lên rất nhiều. Vậy mà chỉ sau một trận đấu, chưa điều tra rõ đầu đuôi, họ đã "xử" người ta. Làm thế này còn ai thực sự có tâm dám lên tuyển?