VFF khẳng định U23 Việt Nam không bán độ

Tri Thức, Theo 06:18 31/10/2013

Lãnh đạo VFF cho biết HLV Hoàng Văn Phúc và Trưởng đoàn Trương Hải Tùng bị đình chỉ công tác là do U23 Việt Nam thi đấu với thái độ thiếu tôn trọng khán giả chứ không phải bán độ, dính dáng tới tiền bạc.

Dẫn 3-1, lại được chơi hơn người nhưng cuối trận U23 Việt Nam lại bất ngờ chơi chùng xuống, "tặng" cho Bangu (Brazil) 2 bàn thắng, để trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 3-3. Chứng kiến thái độ thi đấu trên, CĐV vô cùng bức xúc. Trên sân Bình Dương, nhiều người hâm mộ đã la ó phản đối, hô lớn "bán độ", thậm chí bỏ về trước khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Chỉ hơn một tiếng sau khi trận đấu kết thúc, VFF lập tức ra quyết định tạm đình chỉ công tác của HLV Hoàng Văn Phúc và Trưởng đoàn Trương Hải Tùng. Án kỷ luật chóng vánh trên đã khiến không ít người hâm mộ cho rằng U23 Việt Nam bán độ, buộc VFF phải nặng tay trừng phạt những người có liên quan. Tuy nhiên, theo lý giải của lãnh đạo VFF, nguyên nhân khiến HLV Hoàng Văn Phúc và Trưởng đoàn Trương Hải Tùng bị xử là vì "thái độ thi đấu của các cầu thủ".

VFF khẳng định U23 Việt Nam không bán độ 1
Cuối trận U23 Việt Nam chơi hờ hững, thiếu tôn trọng khán giả.

"Chưa có yếu tố nào cho thấy U23 Việt Nam có tiêu cực về tiền bạc. Tuy nhiên, thái độ thi đấu của U23 Việt Nam là tiêu cực, không tôn trọng khán giả, không thể chấp nhận được", Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho hay.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng khẳng định sở dĩ VFF đình chỉ công tác HLV Hoàng Văn Phúc và Trưởng đoàn Trương Hải Tùng là do thái độ thi đấu thiếu tích cực của cầu thủ chứ không phải bán độ: "Thái độ thi đấu của U23 Việt Nam là không chấp nhận được, làm mất niềm tin nơi người hâm mộ. Trước tình cảnh như vậy, VFF không thể ngồi yên, phải ra quyết định lập tức. Chúng tôi không nương nhẹ cho bất kỳ cá nhân nào cũng vì mục đích hướng đến thành công của đội tuyển U23 Việt Nam ở SEA Games 27".