U23 Việt Nam 3-3 Bangu Atletico: Chia điểm trong tiếc nuối

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 20:28 30/10/2013

Dẫn trước 2 bàn nhưng U23 Việt Nam vẫn không thể giành trọn 3 điểm trước đại diện Brazil.

Trận đấu gặp đối thủ đến từ Brazil, Bangu Atletico là 1 thử thách không hề nhỏ với các cầu thủ U23 Việt Nam. Đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc sẽ phải tìm cách để hóa giải những đường bóng bổng đến tư những cầu thủ cao to bên phía đội khách. Dù biết trước điều này nhưng các cầu thủ của chúng ta vẫn bất lực nhìn đội bạn mở tỷ số ngay từ phút thứ 6 bằng 1 pha đánh đầu của trung vệ Almir Oliviera

Nhận bàn thua sớm, U23 Việt Nam dâng cao tấn công và đến phút thứ 29 đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc đã cân bằng được tỷ số sau cú sút phạt đền thành công của Văn Quyết. Trước đó, Hải Huy đã bị 1 hậu vệ của Bangu Atletico phạm lỗi trong vòng cấm.

Có được bàn gỡ hòa các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu tự tin hơn rất nhiều. Phút 40, Phi Sơn, cầu thủ được mệnh danh là “Ronaldo Việt Nam” đã có 1 tình huống solo từ vòng tròn giữa sân, vượt qua 3 cầu thủ trước khi hạ gục thủ môn đội khách mang về bàn nâng tỷ số cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam 3-3 Bangu Atletico: Chia điểm trong tiếc nuối 1
Phi Sơn có 2 pha ghi bàn đẳng cấp trong trận đấu này.

Đáng ra tỷ số đã có thể là 3-1 trước khi kết thúc hiệp 1  nếu như ở những phút bù giờ, Hoàng Thịnh dứt điểm thành công cú sút phạt 11 mét. Đây cũng là tình huống mà trung vệ Almir phải nhận thẻ đỏ rời sân sau pha chơi xấu với Hồng Quân.

Có lợi thế hơn người sang đến hiệp 2, U23 Việt Nam đã có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1. Và đây tiếp tục vẫn là một tuyệt phẩm của Phi Sơn khi anh đảo bóng qua 1 hậu vệ của Bangu trước khi tung ra cú cứa lòng hiểm hóc hạ gục thủ môn đối phương.

Sau bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 các cầu thủ của chúng ta bất ngờ thi đấu trùng xuống để đội bạn dù chỉ còn thi đấu với 10 người vẫn có thể tạo ra những cơ hội nguy hiểm trước khung thành thủ môn Bửu Ngọc. 2 trong số đó đã được Bangu Atletico tận dụng thành công do công của Bruno ở phút 62 và Anderson phút 68. 

Những phút thi đấu sau đó cả 2 đội cùng thi đấu chậm và không nhiều cơ hội được tạo ra. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 3-3 đầy tiếc nuối của các cầu thủ U23 Việt Nam. Tuy vậy kết quả hòa là vừa đủ để cả 2 đội cùng góp mặt ỏ vòng Bán kết. Ở vòng đấu này Ở, U23 Việt Nam sẽ gặp SV Hàn Quốc, trong khi Bangu đối đầu chủ nhà B.Bình Dương.

U23 Việt Nam 3-3 Bangu Atletico: Chia điểm trong tiếc nuối 2
Hòa tiếc nuối nhưng U23 Việt Nam vẫn góp mặt tại vòng Bán kết.