Hạ Singapore, Malaysia gặp Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2014

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 21:38 29/11/2014

Bất ngờ và thực sự kịch tính, cuộc chiến giành vé đi tiếp tại bảng B giữa Malaysia và Singapore phải đến phút 91 mới tìm ra kẻ chiến thắng. Với kết quả thắng 3-1, Malaysia đã giành vé vào bán kết để gặp Việt Nam.

Diễn biến trận đấu kịch tính giữa Malaysia và Singapore

Tính chất căng thẳng của trận đấu khi đội nào thắng mới có vé đi tiếp khiến cuộc gặp giữa chủ nhà Singapore và Malaysia diễn ra không mấy hấp dẫn trong 45 phút đầu tiên. Hai đội chơi chắc chắn trên phần sân nhà và gần như không có cơ hội nào nguy hiểm về phía khung thành.

 Hạ Singapore, Malaysia gặp Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2014 1
Khán giả Singapore cổ vũ nồng nhiệt cho chủ nhà.

Nhưng cục diện trận đấu đã khác hoàn toàn khi bước vào hiệp 2. Malaysia có được bàn mở tỉ số ở phút 61 sau một pha dàn xếp đẹp mắt. Safee Sali được đồng đội kiến tạo và trong tư thế khá trống trải tiền đạo kì cựu này tung cú dứt điểm cận thành không thể cản phá. 1-0 cho đội khách.

Bất ngờ bị dẫn trước trong một thế trận không lấy gì làm đặc biệt, Singapore vùng lên tấn công và có bàn gỡ 1-1 sau tình huống đá phạt ở phút 83. Sau khi thủ môn Khairul đẩy cú đá phạt của Safuwan Baharudin, tiền đạo Khairul Amri băng vào dứt điểm bồi gỡ hòa 1-1 cho Singapore.

 Hạ Singapore, Malaysia gặp Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2014 2
Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn và căng thẳng.

Mọi chuyện ở thế cân bằng và những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa qua đó chủ nhà Singapore đi tiếp thì bất ngờ xảy ra ở phút 90+1. Trong một pha tấn công bóng bổng, tiền vệ Amri của Malaysia bật cao trong vòng cấm địa rồi bị hai hậu vệ của Singapore đẩy ngã. Một quả phạt đền cho Malaysia và trên chấm 11m,  Safiq Rahim lạnh lùng tung ra cú dứt điểm chuẩn xác, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Không còn gì để mất, Singapore dồn toàn lực lên tấn công. Ngay cả thủ thành Hassan Sunny dâng cao trong một pha phạt góc. Bởi thế mà  Indra dễ dàng có được pha bóng băng lên và dứt điểm vào khung thành trống ấn định kết quả 3-1 chung cuộc cho Malaysia.

 Hạ Singapore, Malaysia gặp Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2014 3
Cuối cùng Malaysia (áo xanh) giành chiến thắng với tỉ số 3-1.

Trước đó, Thái Lan đánh bại Myanmar 3-0 và có trọn vẹn 9 điểm, Malaysia đứng thứ nhì với 4 điểm. Như vậy, hai cuộc đối đầu ở bán kết được xác định là Việt Nam-Malaysia và Thái Lan-Philippines. Các đội sẽ đá lượt đi lượt về để chọn ra cặp đấu chung kết.

Diễn biến trận đấu giữa Myanmar và Thái Lan.