Truyền thông quốc tế ca ngợi chiến thắng của tuyển Việt Nam

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 15:16 29/11/2014

Đi kèm với những bài viết ca ngợi chiến thắng ấn tượng của tuyển Việt Nam là bức ảnh giang rộng 2 tay ăn mừng của tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh.

Trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đăng một bài viết khá chi tiết về chiến thắng của tuyển Việt Nam, trong đó nhấn mạnh tới việc đoàn quân áo đỏ đã "khởi đầu đầy mạnh mẽ" và "rũ bỏ được những nhược điểm" để hạ gục Philippines. Bức ảnh duy nhất trong bài báo này chính là khoảnh khắc ăn mừng đầy cảm xúc của tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh.

Truyền thông quốc tế ca ngợi chiến thắng của tuyển Việt Nam 1
Khoảnh khắc ăn mừng của Ngô Hoàng Thịnh xuất hiện trên nhiều tờ báo quốc tế

Tờ Euro Sport dẫn lại bài viết của trang Reuters với dòng tít: "Việt Nam hạ Philippines để vào bán kết". Nội dụng bài viết có đoạn: "Chỉ cần 1 điểm là lọt vào vòng bán kết, nhưng Việt Nam đã đánh bại Philippines với tỷ số 3-1 để chiếm ngôi đầu bảng". Bài báo này cũng dẫn lại những lời phát biểu của HLV Miura sau chiến thắng thuyết phục tối qua: "Cả 3 bàn thắng đó, tất cả đều rất đẹp. Tôi nghĩ đội bóng của tôi xứng đáng với vị trí thứ nhất, vì chúng tôi đã làm chủ cuộc chơi trong mọi trận đấu".

Dù Singapore hôm nay mới thi đấu loạt trận cuối, nhưng tờ Straits Time của nước này vẫn rất quan tâm tới cục diện của bảng A, đặc biệt là đội tuyển của chúng ta với bài viết có tiêu đề "AFF Suzuki Cup: Việt Nam vào bán kết". Đi kèm với bài báo trên là bức ảnh ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Ngô Hoàng Thịnh.

Truyền thông quốc tế ca ngợi chiến thắng của tuyển Việt Nam 2

Tờ GMA News của Philippines không những thừa nhận trận thua dưới cơ của đội nhà, mà còn dành những lời có cánh cho đội tuyển Việt Nam. "Việt Nam, đối thủ từng bị Azkals (biệt danh của tuyển Philippines) đánh bại ở 2 kỳ AFF Cup gần nhất, đã sớm đào sâu cách biệt với 2 bàn thắng trong hiệp 2. Trước đó, đối thủ cũng đã chuẩn bị một kế hoạch đặc biệt với cú dứt diểm thành bàn từ xa của Ngô Hoàng Thịnh".

Truyền thông quốc tế ca ngợi chiến thắng của tuyển Việt Nam 3

"3 bàn thắng của Ngô Hoàng Thịnh, Vũ Minh Tuấn và Phạm Thành Lương đã đưa nhà vô địch AFF Cup 2008 lọt vào bán kết", bài báo đăng trên AP có đoạn. 

Trong khi đó, trên tờ Bangkok Post, HLV Radojko Avramovic của Myanmar đã dành cho tuyển Việt Nam những lời khen ngợi. Theo cựu HLV Singapore, Việt Nam và Thái Lan đang là 2 quốc gia mạnh nhất khu vực và các đội bóng nên học theo lối chơi của chúng ta. "Bóng đá Đông Nam Á đang tiến bộ rất nhiều. Tôi nghĩ tất cả các đội bóng trong khu vực nên học theo Thái Lan và Việt Nam. Trước đây, Singapore là đội bóng mà các đối thủ luôn muốn đánh bại, còn giờ đây Việt Nam và Thái Lan mới là 2 đội mạnh nhất khu vực".