HLV Miura "đọc vị" đối thủ cực tốt

Đình Viên, Theo Trí Thức Trẻ 12:01 29/11/2014

Nhìn lại chiến thắng 3-1 trước Philippines, ông Phan Thanh Hùng nhận định: HLV Miura chính là điểm sáng trong sự khởi sắc của tuyển Việt Nam với khả năng "đọc vị" đối thủ cực tốt.

Nói về chiến thắng 3-1 của ĐT Việt Nam trước các cầu thủ Philippines, HLV Phan Thanh Hùng nhận định: “Các cầu thủ Việt Nam có một trận đấu tốt, chúng ta đã chơi đều cả 3 tuyến. Đáng khen nhất trong trận đấu này là bộ đôi Huy Hùng và Hoàng Thịnh. Cả hai không chỉ chơi tốt, cạnh tranh mạnh mẽ ở khu vực giữa sân, khi cần Thịnh và Hùng lui về đánh chặn gia cố trước hàng thủ. Ngược lại, khi đẩy cao đội hình, bộ đôi này tham gia tấn công đầy hiệu quả”.

HLV Miura "đọc vị" đối thủ cực tốt 1
HLV Miura nghiên cứu rất kĩ lối chơi của đối thủ Philippines, khi để Văn Quyết, Thành Lương những cầu thủ nhỏ con nhanh nhẹn đá cặp cùng nhau.

Tuy nhiên, đánh giá cao nhất của HLV họ Phan trong chiến thắng 3-1 của ĐT Việt Nam trước Philippines chính là cách nhìn nhận lối chơi, thay đổi con người qua từng trận đấu của HLV người Nhật: “Phải khẳng định rằng HLV Miura đọc vị đối thủ của mình cực tốt. Trước một Philippines có thể hình thể lực, HLV Miura chọn những con người nhanh nhẹn như Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh và Minh Tuấn. Những cầu thủ chơi cao nhất ở ĐT Việt Nam là những con người cực nhanh, lối đá bóng ngắn, tận dụng sự nhanh nhẹn của các cầu thủ khiến Philippines có phần bị ngợp. Đây chính là điểm sáng, là bản sắc của đội bóng đỏ”.

HLV Miura "đọc vị" đối thủ cực tốt 2
Bên cạnh yếu tố về chuyên môn, HLV Miura chú trọng rất nhiều đến thể hình và thể lực các cầu thủ.

Nói về con đường phía trước của ĐT Việt Nam, HLV trưởng CLB Hà Nội T&T cho hay: “Việc tránh được ĐT Thái Lan ở bán kết nằm trong sự tính toán của BHL. Nếu trong trường hợp thầy trò HLV Miura gặp ĐT Singapore ở bán kết thì con đường vào chơi trận chung kết của chúng ta là rất lớn. Tuy Singapore đang là đương kim vô địch, nhưng với những gì đã thể hiện ở hai trận đầu, đội bóng quốc đảo Sư Tử không thật sự mạnh”.

HLV Miura "đọc vị" đối thủ cực tốt 3
Các cầu thủ Việt Nam đã có được bản sắc và lối chơi riêng của mình.

Chia sẻ về điểm khác biệt cơ bản của ĐT Việt Nam hiện tại và đội bóng đã từng lên ngôi vô địch AFF Cup 2008, HLV quê Đà Nẵng cho hay: “Mỗi lứa cầu thủ họ có cái hay cái sự khác biệt riêng. Có thể thời điểm 2008 có một Công Vinh trẻ khỏe, khát khao, nhưng bây giờ Vinh lại có kinh nghiệm, cái chất của một cầu thủ lớn. Nhưng theo tôi điểm khác biệt lớn nhất của ĐT Việt Nam hiện tại chính là nền tảng thể lực. HLV Miura đã chú trọng nhiều đến hình thể của các cầu thủ”.