Emmanuel Adebayor: Lời nguyền mang tên pháo thủ London

24h, Theo 00:08 04/09/2010

Ngày Adebayor cập bến Arsenal cũng là lúc mà NHM đặt nhiều hoài nghi về tài năng của chân sút này. Song chỉ ít mùa giải sau đó, chân sút người Togo đã trở thành một trong số những tiền đạo hàng đầu thế dưới bàn tay của HLV Wenger.

Emmanuel Adebayor đã rời khỏi đội bóng thành London với giá 25 triệu bảng cách đây 1 mùa giải theo tiếng gọi của đồng tiền từ đội bóng chủ sân City of Manchester. Song sự sắc bén cùng bản năng ghi bàn của cựu cầu thủ Arsenal đang tỉ lệ nghịch với những đồng bảng Anh mà chân sút Togo kiếm được tại Man City. Để lý giải cho nguyên nhân đó, NHM túc cầu đang nhớ đến "lời nguyền" tại đội bóng chủ sân Emirates giống như những gì mà các bậc đàn anh đi trước như Marc Overmars, Henry, Flamini… đã phải hứng chịu.
 
Còn nhớ mùa giải trước trong trận đấu gặp lại đội bóng cũ, Adebayor đã có một trận đấu cực kỳ đáng xấu hổ với các CĐV pháo thủ London sau khi liên tục có những pha bóng chơi xấu và một màn ăn mừng thiếu tôn trọng trước NHM đội bóng đã đưa chân sút này lên tầm ngôi sao. Và như phải lời nguyền từ đội bóng chủ sân Emirates, sau màn trình diễn đó chân sút Adebayor cũng dần chìm vào dĩ vãng trong màu áo Manchester City. Kết thúc mùa giải 2009/2010, đã nhiều lần chân sút người Togo được HLV Mancini bên phía Man City đưa vào danh sách các tiền đạo cần thanh lý song với việc liên tiếp thất bại trong các thương vụ Drogba, Dzeko… đã giúp cho Adebayor mở ra cơ hội ở lại với đội bóng chủ sân City of Manchester.
 
Ade từng có hành vi xúc phạm các fan Arsenal.
 
Thế nhưng trong các trận đấu đầu tiên tại mùa giải mới, chân sút trụ cột của Pháo thủ London ngày nào không chỉ phải đấu tranh cho một vị trí chính thức trên hàng tấn công Man City mà việc tìm lại phong độ đỉnh cao vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn. Chăm chỉ tập luyện, bớt đi phần nào bản tính ngôi sao theo như cách mà người đồng đội Kolo Toure nói về anh nhưng sự trở lại dường như vẫn còn ở rất xa. Sau những trận đấu kể từ đầu mùa giải, chân sút người Togo vẫn chưa thể ghi nổi một bàn thắng, không những vậy việc có mặt trong đội hình xuất phát còn bị cạnh tranh gay gắt bởi cựu cầu thủ Inter là Balotelli.
 
Vị trí của anh đang bị Balotelli đe dọa.
 
Về phần Balotelli, chân sút người Italia đã có được sự hòa nhập khá tốt trong màu áo Man City đặc biệt sau màn khởi đầu ấn tượng tại trận lượt đi Europa League gặp Timisoara. Hơn nữa, cầu thủ có biệt danh “super Mario” chính là đồng hương của Mancini, người mà HLV của Man City từng biết đến khi còn dẫn dắt Inter Milan. Và việc đưa chân sút ĐT Italia cập bến City of Manchester chắc chắn đồng nghĩa với phương án để Adebayor ngồi ngoài đánh bóng băng ghế dự bị. Có thể nói đây chính là một hình ảnh quen thuộc với các cựu cầu thủ Arsenal, những người đang tâm từ bỏ CLB để tìm kiếm một bến bờ mới…
 
Có thể khẳng định, Adebayor sẽ tiếp tục phải trải qua những ngày tháng khó khăn trong màu áo Man City ở mùa giải này, một mùa giải mà không có nhiều cơ hội cho tiền đạo người Togo khẳng định mình. Và đó được cho là kết quả tất yếu, kết quả mà NHM túc cầu đã biết trước kể từ khi Adebayor rời bỏ Pháo thủ London theo tiếng gọi của đồng tiền.