Pato bị đẩy xuống đội trẻ!

NMD, Theo 15:59 03/09/2010

Tiền đạo số 1 của AC Milan bị đánh xuống đội hình B. Tin được không?

Hôm nay, sau đúng 24h kể từ sinh nhật lần thứ 21 (ngày 02 tháng 09) của tiền đạo trẻ Alexandre Pato, cầu thủ này đã được ban lãnh đạo câu lạc bộ AC Milan ghi tên vào danh sách cầu thủ trẻ “đội hình B”.
 

Tiền đạo hàng khủng “chỉ” được ở đội hình B của Milan.
 
Theo quy định, AC Milan là đội bóng sẽ tham dự vào một trong các cúp châu Âu, chính vì vậy, kể từ ngày 01 tháng 09, các đội bóng sẽ phải đăng ký danh sách cầu thủ của mình lên cho UEFA. Trong đó, mỗi đội bóng được đăng ký từ 20 đến 25 cầu thủ cho đội hình A, và số lượng không hạn chế cho các cầu thủ trẻ thuộc đội hình B.
 

Chủ tịch UEFA Michel Platini.
 
Với quy định của mình, cầu thủ trẻ phải nằm trong độ tuổi dưới 21 (lứa U21), và đã chơi cho câu lạc bộ trong ba mùa giải liên tiếp. Chính vì vậy, câu lạc bộ Ac Milan đã đưa tên của A. Pato vào danh sách đội hình B nhằm “mở đường” cho một câu thủ khác lớn tuổi hơn - bổ sung cho đội hình A khi tham dự Champions League.
 
Trong những động thái tương tự, AS Roma cũng tận dụng triệt để quy định này bằng việc đưa cầu thủ trẻ Okaka “xuống” đội hình B và lấy một xuất cho đàn anh Cicinho.
 

Quân bài chiến lược Okaka.
 
Sau một phiên chợ hè tấp nập, các câu lạc bộ với chính sách tuyển mộ rầm rộ làm tình hình nhân sự đang “dẫm chân” nhau, thì ở Inter Milan lại tiếp tục thể hiện sự “khác người” của mình. Inter đã không vướng vào tình trạng có thừa ngôi sao để phải tận dụng “kẽ hở” trong quy định của UEFA, họ lại có thừa cầu thủ để loại khỏi danh sách. Trong đó tiền đạo David SuazoNelson Rivas là hai cái tên đã bị gạt đi không thương tiếc bởi theo ban lãnh đạo và huấn luận viên Benitez thì họ không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn.
 

David Suazo và Nelso Rivas không còn chỗ đứng ở Inter.
 
Ở hoàn cảnh khác, Juventus đã “triệu tập” hai cái tên mới đến trong những ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng là RinaudoTraore (từ Arsenal) vào danh sách tham dự Europa League, cùng với đó AquilaniQuagliarella sẽ phải chịu cảnh "khán giả bất đắc dĩ" do đã cùng Liverpool và Napoli tham dự các trận Play-off Europa League. Trong danh sách này, còn có hai cái tên bị bỏ qua khác một cách đáng tiếc là SalihamidzicGrosso do không chiếm được lòng tin từ HLV Del Neri. Đặc biệt kể cả… thủ môn Buffon cũng phải ngồi ngoài trong giai đoạn một của giải đấu nhưng là với lí do chấn thương, nhưng chắc chắn tên anh sẽ có ở giai đoạn hai nếu chấn thương kịp thời bình phục.
 

Buffon sẽ có tên khi lành chấn thương.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày