Những vụ chuyển nhượng đình đám không thành

Gia Khanh, Theo 06:02 03/09/2010

Tin tức về chúng xuất hiện rất nhiều trên báo chí nhưng rốt cục chẳng có gì xảy ra.

Maicon (Inter – Real Madrid)

Một trong những động thái đầu tiên của Mourinho sau khi trở thành HLV của Real Madrid là tìm cách chiêu mộ cậu học trò cưng Maicon. Thật dễ hiểu vì hiện tại đây là hậu vệ phải số 1 thế giới và anh cũng rất hợp rơ với phong cách của Người đặc biệt.
 
 
Nhưng chủ tịch Moratti của Inter dĩ nhiên không muốn mất đi một trong những ngôi sao sáng nhất của mình. Cái giá 40 triệu Euro mà ông đưa ra khiến ngay cả Real Madrid cũng phải chùn tay. Tuy nhiên nếu Mourinho vẫn nắm quyền ở Madrid vào mùa hè tới, chuyện gì cũng có thể xảy ra.
 
Cesc Fabregas (Arsenal – Barcelona)

Bộ phim truyền hình dài kỳ nhất trong lịch sử chuyển nhượng tưởng như đã chấm dứt hè này. Từ chủ tịch tới các cầu thủ Barca và thậm chí cả bố Fabregas đều mong muốn “mang Cesc về nhà” và họ không ngần ngại công khai điều này trên báo chí.
 
 
Nhưng Arsenal đã chọn thái độ không thương lượng và từ chối mọi đề nghị mà Barca đưa ra. Tình hình tài chính của đội bóng TBN cũng không cho phép chủ tịch Rosell chi tới tầm 40 triệu Euro và kết quả là Fabregas sẽ ở lại London ít nhất một năm nữa. Hãy tin rằng khi mùa bóng này kết thúc, Barca sẽ làm tiếp những gì mà họ chưa thành công.
 
Edin Dzeko (Wolfsburg – Milan/Man City/Juventus)
 
Cầu thủ người Bosnia đã được rất nhiều CLB thèm muốn trong hè vừa qua. Từ gã khổng lồ nước Ý AC Milan tới Bà đầm già thành Turin Juventus và thiếu gia nước Anh Man City, tất cả đều có lúc bộc lộ khao khát có được tiền đạo cao lớn này.
 
 
Nhưng cuối cùng, Milan quay sang bộ đôi IbraRobinho, còn Man City cũng chiêu mộ thành công Balotelli. Chỉ có Juventus là vẫn hơi thiếu hỏa lực nơi hàng công, tuy nhiên sau khi đã bỏ ra khá nhiều tiền, đội bóng này không còn đủ khả năng đáp ứng yêu cầu của Wolfburg. Mùa hè năm tới, rất có thể Juve sẽ quay lại bàn đàm phán.
 
Neymar (Santos – Chelsea)

Nếu nhìn vào xu hướng bỏ xứ ra đi của các cầu thủ Nam Mỹ khi có lời đề nghị của một đội bóng lớn từ châu Âu, tất cả đều tin rằng tiền đạo trẻ đầy tài năng Neymar sẽ chuyển tới Stamford Brigde khi Chelsea đưa ra tấm séc hợp lý cho Santos.
 
 
Nhưng thật bất ngờ, ngôi sao trẻ của bóng đá Brazil lại từ chối tất cả và ký một hợp đồng dài hạn với đội bóng chủ quản của mình. Có lẽ tấm gương của các đàn anh sang châu Âu quá sớm và tàn lụi đã khiến Neymar quyết định như vậy. Tất nhiên một ngày nào đó, Neymar sẽ sang Lục địa già thi đấu và lúc đó, Chelsea sẽ đợi chờ vì hàng công của họ đã bắt đầu luống tuổi.
 
Luis Fabiano (Sevilla – Milan/Tottenham/Marseille)
 
Cũng giống Dzeko, hàng loạt đội bóng từng tỏ ý muốn có sát thủ người Brazil. Nhưng Sevilla cần Fabiano cho các tham vọng lâu dài của mình và không đội bóng nào đủ tiền để thuyết phục đội bóng TBN nhả người.
 
 
Hiện tại, Fabiano đã gia hạn thêm hợp đồng 2 năm và khi mà cầu thủ này đã bước vào tuổi 30, thật khó tin rằng sẽ có một đội bóng lớn còn quan tâm tới anh vào mùa hè tới.
 
Fernando Torres (Liverpool – Chelsea)
 
Ai cũng biết rằng Chelsea muốn có Torres và theo một số nguồn tin, họ thậm chí còn sẵn sàng bỏ ra khoảng 75 triệu Euro cho vụ chuyển nhượng này. Chelsea cần một người để thay thế Drogba trong thời gian dài và Torres rất phù hợp với vai trò đó.
 
 
Nhưng dường như Torres vẫn còn tin tưởng vào tương lai của Liverpool và Chelsea đành thêm một lần thất vọng. Họ chỉ có thể hy vọng rằng Liverpool sẽ tiếp tục trắng tay và không tìm được người mua, khi đó tình hình tài chính bết bát sẽ buộc các ông chủ rao bán tiền đạo số 1 tại sân Anfield.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày