Đội tuyển Pháp: Cấm hết!

Thần Gà, Theo 15:05 23/07/2010

Tất cả những cầu thủ từ Nam Phi trở về sẽ không được thi đấu trong trận giao hữu với Na Uy diễn ra tại Oslo vào ngày 11/8 tới.

Tiền đạo Nicolas Anelka đã bị đuổi về nước sau khi có những câu nói không hay với HLV Raymond Domenech và từ chối việc xin lỗi. Các cầu thủ còn lại, cầm đầu là đội trưởng Patrice Evra đã phản ứng lại quyết định này bằng việc không tham gia tập luyện trước trận đấu cuối của vòng bảng gặp chủ nhà Nam Phi. Đội tuyển Pháp sau đó đã bị loại một cách đau đớn và nhục nhã với chỉ 1 điểm và 1 bàn thắng.
 
Tất cả sẽ bị cấm thi đấu trong trận giao hữu tới.
 
Cựu HLV Bordeaux sau khi tiếp quản “những chú gà trống” đang phải xây dựng lại đội bóng cũng như niềm tin nơi công chúng đã xuống đến mức tệ hại. Một số quan chức cấp cao đã đề nghị trừng phạt, nhưng Blanc đã đề xuất đuổi toàn bộ 23 cầu thủ đã tham dự WC của đội tuyển Pháp và đã được Liên đoàn bóng đá Pháp phê chuẩn. Cánh cửa trở lại đội tuyển sẽ lại rộng mở khi Euro 2012 diễn ra, nhưng hiện tại, ít nhất là trận giao hữu với Na-uy thì sẽ không có cầu thủ nào trở về từ Nam Phi được thi đấu trong màu áo Les Bleu.
 
Tân HLV đội tuyển Pháp Laurent Blanc.
 
Blanc sẽ phải trình bày kế hoạch cải tổ đội tuyển Pháp và danh sách những cầu thủ sẽ tham dự trận đấu giao hữu với Na Uy chậm nhất vào ngày 5-8 tới đây.
 
Một quan chức của FFA cho biết: Laurent Blanc đã có cuộc gặp gỡ với Liên đoàn, những người mà ông sẽ trình bày kế hoạch làm việc của mình cùng với cơ cấu đội tuyển. Ông cũng đề nghị và đã được thông qua việc không cho phép 23 cầu thủ thi đấu tại WC 2010 tham dự trận đấu giao hữu với Na-uy vào ngày 11-8 tại Oslo. Danh sách mới sẽ được đưa ra trong ngày 5 tháng 8.”
 
Blanc cho biết: “Tôi rõ ràng không thể hành động như không có chuyện gì xảy ra tại Nam Phi. Tôi đã theo dõi tất cả và rất thất vọng. Tôi hoàn toàn bị sốc với kết quả thi đấu cũng như những hành động mà các thành viên đội bóng đã thể hiện. Tôi sẽ lấy đó làm kinh nghiệm cho mình. Tôi luôn các nguyên tắc ứng xử không chỉ đơn thuần trong thể thao mà cả cuộc sống bên ngoài sân cỏ.”
 
Thuram: "Tôi đề nghị tất cả các cầu thủ đều phải bị nghiêm trị."
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày